Akira Phan nổi bật với âm nhạc online riêng biệt

biettuot biettuot @biettuot

Akira Phan nổi bật với âm nhạc online riêng biệt

Là một trong những ca sĩ chọn hình thức quảng bá âm nhạc online cho sản phẩm của mình, nam ca sĩ thu hút được sự chú ý của khán giả nhờ những sản phẩm chất lượng, khác biệt.

27/11/2014 03:43 PM
900

Akira Phan tên thật là Phan Võ Thanh Hùng. Không giống với những ca sĩ cùng thời chạy theo phong cách Hàn Quốc hay Đài Loan, anh sớm được nhạc sĩ Minh Khang định hướng hình ảnh của mình theo phong cách Nhật Bản từ những ngày đầu ra mắt.

Năm 2008, album đầu tay Đứng dậy vươn vai bắt tay cùng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung ra mắt và nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả trẻ. Đặc biệt, ca khúc Mùa đông không lạnh đã giúp tên tuổi Akira Phan trở nên nổi bật giữa thị trường âm nhạc lúc bấy giờ. Ca khúc nhanh chóng được lọt vào top hit và giữ vị trí an toàn trên bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến ở thời điểm bấy giờ.

Nối tiếp thành công sau khi hợp tác cùng Nguyễn Văn Chung, Akira Phan tiếp tục ra mắt album Vol.2 Điều ước giản đơn. Một lần nữa, anh tiếp tục chứng tỏ vị thế của mình ở thị trường âm nhạc online khi ca khúc chủ đề thống lĩnh vị trí No.1 trên bảng xếp hạng của Zing Mp3 với 10 triệu lượt nghe. Những bài còn lại trong album cũng đạt được số lượt nghe khá ấn tượng.

Chỉ sau hai năm ra mắt Akira Phan đã chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả yêu nhạc Việt Nam. Nỗ lực của anh được đền đáp xứng đáng với hai giải thưởng danh giá do Zing Music Awards trao tặng vào cuối năm 2010 là: Top 10 ca khúc của năm (Điều ước giản đơn) và Top 10 Album của năm (Điều ước giản đơn).

Thành công này là kết quả của sự phấn đấu và chọn hướng đi đúng đắn giữa thị trường đang bị bão hòa các ca sĩ solo lúc bấy giờ. Sức mạnh của âm nhạc online không chỉ đưa những ca khúc hit của Akira Phan đến gần với công chúng mà còn góp phần mang hình ảnh và phong cách thời trang đặc biệt của anh phổ biến hơn trong mắt người hâm mộ.

Tuy nhiên, hai năm trở lại đây, nam ca sĩ gần như vắng bóng trên các sân khấu ca nhạc. Anh chủ yếu tập trung cho kinh doanh ở nhiều lĩnh vực khác nhau như thời trang, áo cưới, quán cà phê…

Mới đây, Akira Phan tiết lộ dự án âm nhạc hoành tráng với chi phí đầu tư 1 tỷ đồng. Đây là album phòng thu thứ 5 của nam ca sĩ với 20 ca khúc mới hợp tác với nhiều nhạc sĩ tên tuổi. Bên cạnh đó, anh còn thực hiện một bộ phim ca nhạc với các kỹ thuật và góc quay được chăm chút như một bộ phim điện ảnh. Đây là xu hướng thực hiện Video Clip ca nhạc mới mẻ, tránh gây nhàm chán so với những MV thông thường khác.

Akira Phan là một trong những ca sĩ tinh ý chọn âm nhạc online để quảng bá cho các album của mình. Nhờ vậy, hình ảnh lẫn ca khúc của anh nhanh chóng được khán giả đón nhận và biết đến ngày một rộng rãi. Sự chọn lựa của anh cũng như nhiều ca sĩ khác trong chiến lược ra mắt sản phẩm cho thấy âm nhạc online thực sự là một công cụ mạnh mẽ cho những ca sĩ muốn có bước tiến vững chắc, lâu dài.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý