Al-Shabab nhận trách nhiệm vụ đánh bom máy bay tại Somalia

mesu mesu @mesu

Al-Shabab nhận trách nhiệm vụ đánh bom máy bay tại Somalia

Nhóm chiến binh Hồi giáo Somalia, AlShabab xác nhận thực hiện một vụ đánh bom trên một chiếc máy trên một chiếc máy bay ở Somalia hôm 3/2.

14/02/2016 08:19 PM
6

(ĐSPL) - Nhóm chiến binh Hồi giáo Somalia, Al-Shabab xác nhận thực hiện một vụ đánh bom trên một chiếc máy trên một chiếc máy bay ở Somalia hôm 3/2.

Al-Shabab nhận trách nhiệm vụ đánh bom máy bay tại Somalia - Ảnh 1Phóng to

Vụ đánh bom làm thủng một lỗ lớn trên vỏ máy bay.

Trong một tuyên bố gửi qua email, nhóm phiến quân Al-Shabaab, có liên hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda cho biết vụ tấn công nhằm trả thù cho hoạt động tình báo phương Tây ở Somalia.

Chiếc máy bay Airbus 321 của hãng hàng không Daallo Airlines chở 74 hành khách đã phải hạ cánh khẩn cấp ở thủ đô Mogadishu do phát nổ sau khi cất cánh không lâu từ sân bay Mogadishu.

Theo báo cáo, một tên được cho là kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ máy bay.

Vụ nổ xảy ra khi chuyến bay mới bắt đầu được khoảng 15 phút, khi chiếc máy bay chỉ cách mặt đất khoảng 3,350m và cabin vẫn chưa điều áp.

Ban đầu, hầu hết các hành khách đã đặt chuyến bay của hàng hàng không Turkish Airlines nhưng một vài giờ trước khi cất cánh chuyến bay đó đã bị hủy bỏ do thời tiết xấu, hãng hàng không Turkish Airlines cho biết

Trong tuyên bố của mình, nhóm Al-Shabab cho biết chúng đã nhắm mục tiêu vào Turkish Airlines vì ​​các NATO đã hỗ trợ các hoạt động của phương Tây ở Somalia.

Tuy nhiên nhóm khủng bố cũng thừa nhận nó đã thất bại trong nhiệm vụ này.

Chính quyền Somali đã công một đoạn video cho thấy một hành khách đã được trao một chiếc máy tính xách tay với quả bom được giấu bên trong.

Hai hành khách bị thương, còn nghi can, được xác định là Abdullahi Abdisalam, đã bị hút ra khỏi máy bay.

Hơn 40 người đã bị bắt vì liên quan đến vụ việc trên, chính phủ Somalia cho hay.

NHẬT DUY (Theo BBC)

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý