“Âm thanh từ tóc” và câu chuyện về sự “tin tưởng”

mesu mesu @mesu

“Âm thanh từ tóc” và câu chuyện về sự “tin tưởng”

Nhịp sống hối hả mỗi ngày, ai cũng đua nhau sống nhanh và sống thực, khó mà tìm được những người tin vào những điều “kì diệu”. Vậy là có những cô gái đã tin, họ đã và điều mà ít ai ngờ tới: gửi tóc mình để tạo nên chiếc vĩ kéo đàn violin, với mong muốn được nghe thấy âm thanh từ chính mái tóc mình.

27/11/2014 11:01 AM
30,679

 


Chiếc đàn có vĩ kéo từ tóc là tâm điểm của đêm nhạc “Hair Sonata”

Cách đây không lâu khi lần đầu tiên chương trình “Hair Sonata – Khi tóc nàng hát” được chính thức giới thiệu, không chỉ khán giả mà ngay cả giới nghệ thuật của “bán tín bán nghi” về chiếc đàn violin có vĩ kéo làm từ tóc. Đối với những người am hiểu về violin càng có cơ sở để họ hoài nghi vì thông thường chất liệu từ violin thường là những vật liệu có độ bền, độ chắc khỏe rất cao như là lông đuôi ngựa hay những chất liệu hóa học (sợi carbon, ni-lon tổng hợp). Sức chịu lực của những vật liệu này vô cùng “khủng”, nếu dùng lực của bàn tay thì không thể nào làm đứt gãy được. Thế nên, có ai dám tim rằng những sợi tóc mỏng manh, chỉ cần dùng tí lực đã có thể làm sợi tóc đứt đôi có thể sánh ngang cùng những chất liệu làm dây vĩ lâu đời kia?

Nhạc sĩ Xuân Huy luôn ấp ủ đam mê tạo nên chiếc vĩ kéo tóc thật của riêng mình

Nhưng Dove đã tin sự kỳ diệu ấy và biến điều đó thành hiện thực. Suốt gần 3 giờ diễn ra đêm nghệ thuật “Hair Sonata”, những âm thanh du dương réo rắt từ dây vĩ kéo từ tóc ấy vẫn cứ ngân vang, vẫn cứ du dương không gián đoạn. Chính người nghệ sĩ cầm đàn, anh Xuân Huy, cũng không khỏi bất ngờ về sự kỳ diệu này. Anh từng chia sẻ: “Suốt hơn mấy chục năm cầm violin trên tay chưa bao giờ tôi nghĩ rằng điều này là có thể! Âm thanh này cứ in sâu trong trí nhớ của tôi từ sau đêm nhạc ấy!”

Nhạc sĩ Xuân Huy biểu diễn cùng chiếc đàn có dây vĩ từ tóc

Chính sự tò mò và niềm đam mê mãnh liệt đó đã thôi thúc Xuân Huy, anh đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và quyết tâm tự mình thực hiện chiếc vĩ kéo độc đáo ấy. Trong sự kiện “Khi tóc bạn hát” diễn ra vừa qua, chính tay nghệ sĩ Xuân Huy đã thành công kết nối những sợi tóc chắc khỏe do chính các cô gái Việt Nam gửi về để tạo thành sợi dây vĩ từ tóc trước sự chứng kiến của rất đông khán giả. Không chỉ chứng minh rằng tóc có thể kéo nên âm nhạc, Xuân Huy còn mang đến một sự thật bất ngờ hơn khi chứng minh rằng mái tóc có thể chắc khỏe sánh ngang các chất liệu bền bỉ nhất khi liên tục kéo dây vĩ từ tóc trong suốt hơn 4 giờ đồng hồ. Tất cả khán gải hôm ấy đều hoàn toàn bị thuyết phục bởi “điều kỳ diệu” mà mái tóc có thể làm được.

Những cô gái từng gửi tóc về tham dự rất hào hứng khi được chứng kiến độ chắc khỏe của mái tóc mình

Bạn Thanh Lan – một trong những khán giả đã gửi tóc về góp phần tạo nên dây đàn kì diệu ấy đã rất ngỡ ngàng xen lẫn xúc động: “Ban đầu khi mình quyết định gửi tóc về tham dự ai cũng ngăn cản, họ nói rằng làm sao có thể chứ, đừng tin! Nhưng mình vẫn tin rằng mái tóc của mình có thể làm được. Mình cũng có một điểm chung với Dove, đó là mình tin tưởng vào những điều mà mọi người vẫn hay nghĩ rằng không thể. Ví dụ mình tin rằng động vật cũng có cảm xúc, có linh hồn. Từ lâu rồi mình đã ăn chay và nghĩ rằng linh hồn dù lớn, dù nhỏ đều trân trọng và đáng quý. Cũng như tóc, tóc cũng có cảm xúc vậy. Cho nên khi quyết định tham gia không chỉ là để thử thách xem mái tóc mình có thực sự chắc khỏe, mà còn rất mong có thể lắng nghe những âm thanh đầy cảm xúc từ chính những sợi tóc của chính mình tạo ra nữa! Hôm nay ước mong ấy đã thành hiện thực rồi!”

Bí quyết đằng sau “âm thanh của tóc”

Mái tóc không chỉ để làm đẹp, chính mái tóc cũng có thể tạo nên nghệ thuật. Để có được mái tóc đủ chắc khỏe tạo nên điều kì diệu thực sự không quá khó. Dòng Dove ngăn rụng tóc với dưỡng chất Trichazole Actives giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn. Truy cập www.facebook.com/dovevietnam để khám phá thêm bí quyết nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe mỗi ngày nhé!

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý