Amazon mất 5,7 tỉ USD chỉ vì một dòng tweet của Tổng thống Trump

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Amazon mất 5,7 tỉ USD chỉ vì một dòng tweet của Tổng thống Trump

Dòng tweet cáo buộc Amazon về hành vi trốn thuế và gây mất việc làm trên toàn nước Mỹ đã khiến hãng điện tử này mất 1,2% giá trị.

18/08/2017 11:17 AM
404

Dòng tweet cáo buộc Amazon về hành vi trốn thuế và gây mất việc làm trên toàn nước Mỹ đã khiến hãng điện tử này mất 1,2% giá trị.

Theo thông tin từ báo Thanh niên, Tổng thống Trump đã viết trên trang Twitter cá nhân của mình rằng: “Amazon đang gây thiệt hại lớn cho các nhà bán lẻ trả thuế. Các thị trấn, thành phố và tiểu bang trên khắp nước Mỹ đều bị ảnh hưởng - nhiều công việc bị mất”.

Amazon mất 5,7 tỉ USD chỉ vì một dòng tweet của Tổng thống Trump - Ảnh 1Phóng to

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Thanh niên.

Thông điệp của ông Trump ngay lập tức khiến cổ phiếu của Amazon mất 1,2% giá trị, tương đương 5,7 tỷ USD. Tỷ phú Mỹ Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon cũng mất khoảng 1 tỷ USD, báo Dân Việt đăng tải.

Trước đó hồi cuối tháng 6.2017, Tổng thống Trump cũng đã chỉ trích Washington Post, tờ báo thuộc quyền sở hữu của tỉ phú Jeff Bezos, vì cho rằng nhà sáng lập Amazon đã sử dụng tờ báo này như một nơi trú ẩn an toàn để không phải trả tiền thuế internet cho một số hoạt động của Amazon.

Ông đăng trên tweet “Washington Post đôi khi như kẻ bảo vệ cho Amazon tránh thuế internet, là một hãng tin giả”.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin hồi tháng 7 nói chính phủ sẽ sớm xem xét lại chính sách thuế đối với Amazon. Ông Mnuchin nói rằng:“Tôi không chắc lắm về hoạt động kinh doanh của Amazon, nhưng tôi cho rằng có rất nhiều tiền thuế chưa được thu từ họ”.

Amazon cho phép bên thứ ba kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Những nhà bán lẻ này không phải áp thuế của người mua, dù Amazon có lựa chọn yêu cầu bên thứ ba thu tiền thuế.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý