Án chung thân cho kẻ hiếp dâm bé gái 15 tuổi đến có thai

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Án chung thân cho kẻ hiếp dâm bé gái 15 tuổi đến có thai

Lợi dụng mối quan hệ quen biết nhau, từ tháng 7/2012, Lương vắt đầu dụ dỗ, đe dọa O. để được quan hệ tình dục. Thời điểm đó, O. chỉ mới 15 tuổi 4 tháng.

24/04/2015 08:13 PM
432

Sáng nay ngày 24/4, Tại tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Ngô Xuân Lương (SN 1988, trú tại xã Trường Giang, huyện Nông Cống) về hành vi hiếp dâm đối với trẻ em.

Tại phiên tòa bị cáo Lương đã bị tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa tuyên mức án chung thân, y án với bản án sơ thẩm.

Theo bản cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, Ngô Xuân Lương có quen biết với Nguyễn Thị Kiều O. (SN 1997, Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa).

Suốt một thời gian dài, Lương đã dùng hình thức đe dọa, khống chế O. rằng sẽ tung tin chuyện Lương quan hệ với O. cho mọi người biết và giết O. cùng cả nhà O. nếu O. tố cáo hắn ta và không tiếp tục cho hắn quan hệ. Do sợ hãi và xấu hổ, cháu O. đã không dám tố cáo và chịu đựng sự khống chế của đối tượng

Cụ thể, lần thứ nhất vào tháng 8/2012, Lương khống chế, ép O. rồi bắt phải giao cấu với mình tại cánh đồng thôn 6, xã Trường Giang. Lần thứ 2 vào đầu tháng 9/2012, O. tiếp tục bị Lương ép giao cấu trong nhà tắm tại nhà O. khi gia đình cháu O. không có nhà. Lần thứ 3, vào tháng 1/2013, tại nhà nghỉ Thiện Quang (huyện Nông Cống). Lần thứ 4, vào tháng 2/2013, tại nhà nghỉ Viên Xinh (xã Vạn Thiện, huyện Nông Cống). Đó là những lần cháu O. chưa đủ 16 tuổi.

Ngoài ra, sau khi O. đủ 16 tuổi, Lương tiếp tục nhiều lần giao cấu với nạn nhân. Những lần trên, cháu O. đều bị hắn hành hạ, đánh đập, dọa giết. Hậu quả cho việc ép quan hệ tình dục khiến tháng 7/2013, cháu O. mang thai 5 tuần. Lương đưa cháu O. đi phá thai tại Trung tâm y tế huyện Nông Cống. Do không còn điều kiện giám định ADN nên không đủ căn cứ để kết luận cháu O. mang thai trên là của Lương.

   - Ảnh 1 Bị cáo Ngô Xuân Lương (ngoài cùng) tại phiên xét xử phúc thẩm

Bị gia đình phát hiện và ngăn cấm O. qua lại với Lương nên cháu O. đã chủ động không gặp và tắt điện thoại. Bực tức vì không gặp được O, ngày 27/7/2013, Lương mang theo 1 con dao đến nhà O. rồi dí dao và cổ O. đe dọa giết O. và cả nhà thì bị người dân và chính quyền địa phương phát hiện can ngăn.

Gia đình sau đó đã đưa cháu O. đến Cơ quan Công an huyện Nông Cống tố cáo toàn bộ hành vi hiếp dâm của Ngô Xuân Lương. Khi Cơ quan điều tra triệu tập Lương lên làm việc thì đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 28/8/2013, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nông Cống đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Xuân Lương về tội hiếp dâm đồng thời ra quyết định truy nã đối tượng. Ngày 12/12/2013, Ngô Xuân Lương bị bắt tại TP Thủ Dầu 1, tỉnh Bình Dương.

Ngày 9/7/2014, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Ngô Xuân Lương với tội danh “Hiếp dâm trẻ em” với mức hình phạt chung thân.

Tuy nhiên, đối tượng đã kháng cáo nên sáng ngày 24/4, TAND tối cao đã mở phiên tòa phúc thẩm, đưa Ngô Xuân Lương ra xét xử. Với hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX đã giữ nguyên mức án như tại phiên sơ thẩm, tuyên y án chung thân đối với bị cáo Ngô Xuân Lương, yêu cầu bồi thường cho gia đình bị hại theo quy định của pháp luật.

Phong Trần

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý