Án chung thân cho kẻ sát hại mẹ ruột lấy tiền trả nợ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Án chung thân cho kẻ sát hại mẹ ruột lấy tiền trả nợ

(ĐSPL) Phin nhận án tù chung thân vì dùng chày đánh vào đầu mẹ, khiến bà tử vong rồi vào nhà lấy tiền mặt cùng các trang sức bằng vàng.

04/10/2015 09:40 PM
107

Theo tin từ báo Người lao động, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Phin (57 tuổi, ngụ xã Bình Minh, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) án chung thân tội “Giết người”, 9 năm tù giam về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt là tù chung thân.

 - Ảnh 1Phóng to

Phin tại phiên xét xử lưu động - Ảnh: NLĐ

Theo cáo trạng, sáng 18/2, anh Nguyễn Văn Nghĩa nhờ bà Phin là chị gái trông coi nhà và chăm sóc mẹ già, cụ Phạm Thị S. (80 tuổi) để đi chúc tết hàng xóm.

Đến trưa, Phin nảy sinh ý định giết bà S. để cướp tài sản, trang trải nợ nần. Nghĩ là làm, Phin xuống bếp lấy 1 cái chày gỗ đến phòng ngủ đập vào đầu bà S. khiến nạn nhân ngã vật xuống nền nhà tử vong. Phin mở tủ lấy 3 triệu đồng cùng nhiều trang sức bằng vàng (trị giá khoảng 105 triệu đồng) rồi mang đi bán lấy tiền tiêu xài, đóng hụi và trả nợ.

Tại đám tang mẹ, Phin liên tục khóc thương mẹ và tìm cách che đậy hành vi nhưng không qua mặt được cơ quan công an.

Theo báo Lao động cũng cho biết, sau khi khám nghiệm hiện trường và tử thi, lực lượng chức năng đã khoanh vùng đối tượng để tiến hành điều tra. Sau 7 ngày lần theo dấu vết hung thủ để lại, tiến hành củng cố hồ sơ vụ án, đến chiều 26/2, cơ quan công an đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Phin để điều tra. Tại cơ quan công an, sau một lúc quanh co chối tội, cuối cùng Phin khai nhận đã ra tay giết chính mẹ ruột.

Được biết, Phin là con thứ 2 trong 6 người con của bà S. Phin ly hôn lúc còn trẻ và có 2 người con trai đã lập gia đình. Thường ngày, Phin nhận giữ trẻ tại nhà cho một số hộ dân trong xóm. Theo nhận xét của nhiều người dân xung quanh, Phin vốn hiền lành nhưng chậm tính. Vì quá thương con gái chịu thiệt thòi hơn các anh chị em, bà S. đã xây cho Phin một căn nhà rất khang trang ở gần nhà bà và thường xuyên cho con gái tiền sinh hoạt, trả nợ.

Nhiều người cho biết, do nghiện lô đề nên Phin nợ tiền nhiều người. Với số nợ đến gần 100 triệu đồng, bị chủ nợ hối thúc chuyện nợ nần ngày tết đến, Phin đã ra tay sát hại mẹ để cướp tài sản trả nợ.

* Tên một số nhân vật đã thay đổi

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý