Ấn Độ: 'Choáng' với bào thai nằm suốt 36 năm trong bụng mẹ

mesu mesu @mesu

Ấn Độ: 'Choáng' với bào thai nằm suốt 36 năm trong bụng mẹ

Ngày 26/8, các bác sĩ ở bang Maharashtra, Ấn Độ đã phẫu thuật lấy một bào thai nằm bên trong bụng một phụ nữ suốt 36 năm qua, và đây được coi là trường hợp mang thai ngoài dạ con lâu nhất thế giới.

30/08/2014 01:12 PM
1,031

Người phụ nữ 60 tuổi này có thai hồi 24 tuổi nhưng đã bị sẩy thai vì thai phát triển ngoài dạ con. Tuy nhiên, vì bà này sợ phải đến bệnh viện để phẫu thuật lấy bào thai chết lưu ra ngoài đến mức chỉ đến một phòng khám địa phương để dùng thuốc giảm đau.


Bào thai trong bụng mẹ suốt 36 năm được các bác sĩ lấy ra ngoài

Khi cơn đau qua đi, người phụ nữ này trở lại làm việc, sinh hoạt như bình thường và quên mất rằng mình còn có một bào thai không còn sự sống trong người. Mãi tới 36 năm sau, bà mới bị đau lại, và cơn đau dữ dội buộc bà phải đến bệnh viện thành phố để chữa trị.

Bác sĩ Murtaza Akhtar, trưởng khoa ngoại bệnh viện thành phố Nagpur cho biết: “Bà ấy đến khám và kêu đau bụng. Chúng tôi có thể cảm nhận thấy một khối u rắn ở bụng dưới của bà và lo ngại rằng bà có thể đã bị ung thư”.

Tuy nhiên, sau khi chụp chiếu, các bác sĩ chẩn đoán đây là một trường hợp mang thai ngoài tử cung và thai đã bị vôi hóa, và lúc đó bà này mới nói rằng đã bị sẩy thai vào năm 1978 nhưng chưa lấy thai ra. Lời thú nhận này của bệnh nhân đã khiến các bác sĩ choáng váng và không tin đó là sự thật.

Bệnh viện đã huy động các chuyên gia giỏi nhất để thực hiện ca mổ lấy bào thai nằm giữa dạ con, ruột và bàng quang của người phụ nữ này ra ngoài. Bào thai lúc này chỉ còn là một bộ xương với đầy đủ xương chân tay, xương sườn và một phần xương đầu.

Sau ca phẫu thuật, bác sĩ Akhtar cho biết: “Khi biết chúng tôi lấy được một bào thai ra ngoài, bà ấy đã bị sốc. Nhưng giờ bà ấy đã ổn định và đang hồi phục”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý