Ấn Độ đưa 4 tàu chiến đến biển Đông

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Ấn Độ đưa 4 tàu chiến đến biển Đông

(ĐSPL) Ấn Độ đã cử 4 tàu chiến thuộc Hạm đội phương Đông đến Biển Đông và Nam Ấn Độ Dương như là một phần của chính sách hướng Đông của nước này.

25/05/2015 07:33 PM
286

Trong đó, tàu khu trục tàng hình INS Satpura và tàu hộ tống đối ngầm INS Kamorta tham gia cuộc tập trận Simbex với hải quân Singapore 4 ngày, từ ngày 23 đến 26/5.

Trong nhiệm vụ triển khai, tàu khu trục nhỏ tàng hình INS Satpura và tàu hộ tống nhỏ chống ngầm INS Kamorta, hôm 23/5 bắt đầu cuộc tập trận hải quân với Singapore. Các tàu này đến Singapore hôm 18/5 và tham dự Triển lãm Phòng vệ Biển Quốc tế (IMDEX).

 - Ảnh 1Phóng to

Hải quân Ấn Độ trên tàu INS Satpura tại triển lãm IMDEX ở Singapore. Ảnh: Reuters

Các nguồn tin hải quân cho biết đội tàu thuộc Hạm đội phía Đông, do Đô đốc Ajendra Bahadur Singh chỉ huy, sẽ cập cảng ở Australia, Campuchia, Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Đội còn bao gồm tàu khu trục tên lửa dẫn đường INS Ranvir và tàu chở dầu INS Shakti.

Báo The Times of India cho biết Ấn Độ đang tăng cường quan hệ an ninh hàng hải với các nước, như Nhật Bản, trong bối cảnh Trung Quốc đang có nhiều động thái hung hăng ở châu Á - Thái Bình Dương.

Một diễn biến khác liên quan đến tình hình Biển Đông, nguy cơ xảy ra xung đột Mỹ - Trung ở biển Đông đang gia tăng sau khi Washington bắt đầu có những bước đi mạnh mẽ hơn nhằm thách thức tuyên bố chủ quyền phi lý của Bắc Kinh.

 - Ảnh 2Phóng to

Hoạt động cải tạo trái phép của Trung Quốc tại bãi đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam được máy bay giám sát P-8A Poseidon của Mỹ ghi nhận gần đây. Ảnh:Reuters

Bên cạnh việc điều máy bay đi tuần tra gần những đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam, một quan chức Lầu Năm Góc tiết lộ quân đội Mỹ đang thảo luận kế hoạch tăng cường sự hiện diện của hải quân ở khu vực, như triển khai tàu hộ vệ tên lửa, tàu khu trục và tàu chiến cỡ nhỏ.

MINH SANG (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý