Ấn Độ: Giam vợ suốt 3 năm vì sinh con gái

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ấn Độ: Giam vợ suốt 3 năm vì sinh con gái

Một phụ nữ Ấn Độ bị chồng nhốt trong nhà tắm suốt 3 năm, bị cấm nhìn mặt con vì hạ sinh một bé gái.

11/09/2014 09:03 AM
1,325

Khi được giải cứu, người mẹ 24 tuổi đó mặc bộ quần áo rách tươm, móng dài loằng ngoằng và không thể mở mắt vì không quen với ánh sáng mặt trời. Thế nhưng, điều đau lòng là cô con gái không hề nhận ra mẹ.

Cảnh sát ngay lập tức đưa cô về trụ sở ở Darbhanga, phía Đông thành phố Patna sau khi nhận được tin báo của cha cô, báo International Business Times đưa tin hôm 9-9.


Lúc được giải cứu, người mẹ không thể mở mắt vì không quen
với ánh sáng mặt trời.

Cảnh sát cho biết người phụ nữ này bị chồng và và gia đình nhà chồng hành hạ, đối xử tệ bạc từ năm 2010 do gia đình cô không chuẩn bị đầy đủ của hồi môn. Sự việc trở nên tồi tệ khi cô sinh con gái đầu lòng.

Cảnh sát trưởng khu vực Seema Kumari nói: “Người phụ nữ không thể mở được mắt khi được đưa ra khỏi nơi giam giữ vì sống trong bóng tối quá lâu. Cô ấy khai rằng bị ném vào trong nhà tắm và khóa trái cửa. Người thân tới gặp cô đều bị ngăn cản hoặc xua đuổi. Cô không được phép gặp con và thỉnh thoảng mới được ăn. Lúc con gái không nhận ra mình, cô ấy khóc lóc thảm thiết”.

Người chồng đã bị bắt giữ, còn cha mẹ của anh ta cũng sẽ phải đối mặt với những cáo buộc hình sự vì những hành động sai trái.

Phong tục của hồi môn đã bị cấm tại Ấn Độ từ năm 1981 nhưng đến nay, nhiều gia đình vẫn coi trọng và thực hiện phong tục này. Đây chính là 1 trong những lý do khiến quan niệm trọng nam khinh nữ vẫn tồn tại trong xã hội Ấn Độ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý