Ấn Độ: Hơn 200 người tử vong vì nắng nóng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Ấn Độ: Hơn 200 người tử vong vì nắng nóng

Nhiệt độ tại Telangana và Andhara Preadesh (AP), Ấn Độ, có lúc lên cao nhất đến 47 độ C trong đợt nắng nóng kỷ lục , khiến nhiều người tử vong vì nắng nóng.

24/05/2015 09:36 AM
484

Đợt nắng nóng kỷ lục vẫn đang tiếp tục hoành hành tại Ấn Độ trong ngày hôm 23/5. Trong đó, nắng nóng kéo dài đã khiến nhiều tử vong do sốc nhiệt. Trong ba ngày qua, tại hai bang Telangana và Andhra Pradesh đã ghi nhận hơn 200 trường hợp tử vong vì quá nóng.

Chỉ tiếng riêng ngày thứ Sáu, tại hai bang đã có hơn 100 người ngất xỉu vì nóng. Nhiệt độ cao nhất trong ngày là 47 độ C tại nhiều khu vực.


Ít nhất 200 người tử vong vì nắng nóng ở Ấn Độ.

Bệnh viện Patna, bang Telangana cho biết, rất nhiều bệnh nhân bị sốt cao, nguy hiểm đi kèm với các triệu chứng say nắng. Trong khi đó, chính quyền bang Andhra đang lập các đội cứu trợ y tế khẩn cấp, sẵn sàng túc trực tại các quận, huyện để xử lý tình huống kịp thời. Chính quyền hai bang cũng cảnh báo người dân không được ra đường vào ban ngày nếu không trang bị đồ bảo vệ chống lại cái nắng oi ả.

Trước đó, khi nhiệt độ vượt qua ngưỡng 45 độ C, Cục Khí tượng Ấn Độ đã phải nâng cảnh báo sóng nhiệt lên mức “nguy hiểm” tại phần lớn quận huyện của hai bang. Các chuyên gia Cục khí tượng cho rằng, nếu nắng nóng tiếp tục kéo dài thì sẽ vượt qua kỷ lục nhiệt độ tại Ấn Độ. Ngày 11/5/2002, nhiệt độ cao nhất được ghi nhận là 48,8 độ C.


Nhiệt độ tăng cao lên đến 47 độ C, người dân được khuyến cáo không nên ra đường.

Tuy nhiên, đây lại là lần đầu, số người chết do trời nắng nóng trong khoảng thời gian ngắn lại cao như vậy. Trước nguy cơ số người chết có thể tăng mạnh, Chính quyền hai bang Telangana và Andhra đã xem xét và chỉ đạo các cấp cơ sở mở chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức của người dân để tự bảo vệ mình khỏi nắng nóng.


Nhiều trường hợp tử vong do cảm nắng, sốc nhiệt.

Tại quận Orissa, người dân gần như ở nhà cả nhà vì nhiệt độ quá cao. Đã có 23 trường hợp tử vong vì đột quỵ chỉ trong ngày thứ Sáu tại đây.

Trong khi đó, tại West Bengal, một tài xế taxi đã tử vong vì say nắng, nâng số người tử vong lên con số bốn tính từ đầu mùa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý