Ấn Độ: Nạn nhân hiếp dâm sẽ... bị treo cổ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ấn Độ: Nạn nhân hiếp dâm sẽ... bị treo cổ

(Xã hội) Những người phụ nữ bị hiếp dâm hoặc quan hệ tình dục ngoài quan hệ hôn nhân cần phải bị treo cổ, còn đàn ông bị buộc tội hiếp dâm phải được tha thứ.

29/07/2014 10:03 AM
1,152

Đó là đề xuất khiến người dân vô cùng phẫn nộ của hai chính trị gia cấp cao ở Ấn Độ.

Mô tả ảnh.

Ông Abu Azmi đã gây phẫn nỗ với phát biểu của mình.

Theo đó, thành viên Abu Azmi của đảng Xã hội ở Ấn Độ đưa ra ý kiến rằng, những người phụ nữ bị buộc phải quan hệ tình dục trái ý muốn của họ phải bị tử hình cùng với những kẻ phạm tội.

Hãng tin NDTV dẫn lời lya giải của ông này "Theo Hồi giáo, hiếp dâm sẽ bị trừng phạt bằng việc treo cổ, nhưng ở đây chẳng có gì xảy ra với những người phụ nữ, chỉ có đàn ông phải chịu tội. Mà chính những người phụ nữ cũng có tội".

"Bất kỳ người phụ nữ nào, dù kết hôn hay chưa kết hôn, khi có quan hệ gian díu với một người đàn ông khác một cách tự nguyện hoặc không, đều phải bị treo cổ. Cả hai người phải bị treo cổ. Việc này không được phép ngay cả khi người phụ nữ đồng thuận khi quan hệ".

Bên cạnh đó, ông Mulayam Singh Yadav - lãnh đạo đảng trên cho rằng những người đàn ông bị buộc tội hiếp dâm phải được tha thứ bởi "con trai vẫn mãi chỉ là con trai mà thôi" và phụ nữ chính là người dụ dỗ họ phạm tội hiếp dâm.

Thậm chí, ông này nói rằng nếu đắc cử và trở thành Thủ tướng Ấn Độ, luật hiện hành cho phép trừng phạt tội hiếp dâm bằng án tử hình sẽ bị hủy bỏ.

Tuyên bố của ông Azmi càng làm giới phụ nữ Ấn Độ phẫn nộ, tổ chức vận động phụ nữ tẩy chay đảng SP vì thái độ khinh nữ của ông Azmi. Ngay cả con trai ông là Farhan Azmi, đang tranh một ghế nghị sĩ ở thành phố Mumbai, cũng phản đối cha: “Tôi cho rằng một kẻ hiếp dâm phải bị treo cổ hàng trăm lần. Tôi có 5 chị em gái và cả nhà cùng nghĩ như tôi”.

Cô con dâu của ông Azmi là nữ diễn viên điện ảnh Ayesha Takia, nói vợ chồng cô rất xấu hổ trước tuyên bố của cha chồng. 

Nhưng ông vẫn khẳng định: “Đạo Hồi không cho phép quan hệ tình dục ngoài hôn nhân. Dù người ta là tín đồ Hồi giáo hoặc của đạo Hindu, tôi chắc chắn chẳng ai trong số tín đồ ấy muốn con gái hoặc chị - em gái quan hệ tình dục ngoài hôn nhân. Những người dính líu vào cái trò ấy đều đáng bị treo cổ”.

Trước đó, Ấn Độ từng đối mặt với những cuộc biểu tình lớn trên khắp đất nước sau vụ một nữ sinh y khoa bị cưỡng hiếp trên xe buýt ở thủ đô New Delhi. Nữ sinh này sau đó đã tử vong, gây ra làn sóng phẫn nộ đòi bình quyền phụ nữ cũng như yêu cầu tử hình những kẻ tham gia hiếp dâm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý