Ấn Độ: Vợ chồng quyết ly hôn vì bị... cắt điện

mesu mesu @mesu

Ấn Độ: Vợ chồng quyết ly hôn vì bị... cắt điện

Tình trạng cắt điện triền miên ở Ấn Độ đã gây ra thảm kịch đối với cuộc hôn nhân của hai vợ chồng.

19/04/2015 09:30 AM
267

Trong những ngày hè nóng bức, tình trạng cắt điện kéo dài không chỉ gây ra nỗi khổ sở đối với người dân bang Uttar Pradesh, Ấn Độ mà còn gây chia rẽ trầm trọng giữa một cặp vợ chồng ở bang này, khiến họ phải đưa nhau ra tòa đòi ly hôn.

Sau khi người chồng kiên quyết không chịu ăn tối dưới ánh sáng nến vì bị cắt điện triền miên, người phụ nữ 32 tuổi Rukhsana Babli đã quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 7 năm qua với anh Pratapgarh Qadir.

An Do: Vo chong quyet ly hon vi bi... cat dien
Tình trạng cắt điện triền miên khiến cuộc sống của nhiều người dân Ấn Độ trở nên khốn khổ

Trong đơn li dị, cô Babli nói rằng mặc dù đã có với nhau 3 mặt con và Qadir là một người cha tận tâm, nhưng mỗi lần hai vợ chồng bất đồng điều gì, đặc biệt là khi bị cắt điện kéo dài, chồng cô thường xuyên nổi nóng.

Những người cao tuổi trong nhà đã tìm cách thuyết phục Qadir rằng nỗi bức bối, khó chịu mà anh ta phải chịu đựng là do bị cắt điện gây ra chứ không phải do vợ mình, nhưng Qadir kiên quyết không nghe. Cực chẳng đã, Babli đành nộp đơn xin li dị và bỏ về nhà mẹ đẻ ở Surat.

Ông Baliram Mishra, đồn trưởng đồn cảnh sát ở Kotwali đã triệu tập Qadir đến để phân tích thiệt hơn, tuy nhiên với việc cả khu vực vẫn đang chịu tình trạng thiếu điện nghiêm trọng, có vẻ như những bức xúc của anh ta không thể giải quyết được.

An Do: Vo chong quyet ly hon vi bi... cat dien
Dân Ấn Độ cắt tóc dưới đèn cầy vì bị cắt điện liên tục

Ấn Độ là quốc gia thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu hụt điện năng do phần lớn các nhà máy nhiệt điện của nước này đều phụ thuộc rất lớn vào nguồn than đá khai thác được. Năm 2012, nước này trải qua đợt mất điện tồi tệ nhân vì thiếu hụt nguồn than đá trầm trọng cộng với sự quá tải trong mạng lưới truyền dẫn điện.

Theo thống kê của chính phủ Ấn Độ, tình trạng cắt điện triền miên đã khiến GDP của nước này giảm 0,4% trong năm 2012 và 2013, trong bối cảnh nhiều nhà máy nhiệt điện phải đắp chiếu vì thiếu nguồn cung than đá.

Trong thời gian gần đây, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã có những động thái quyết liệt để đẩy mạnh năng suất khai thác và vận chuyển than đá, và dự kiến tình trạng mất điện triền miên sẽ được giảm bớt trong những tháng tới đây.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý