Ăn gì để thanh lọc cơ thể sau Tết?

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Ăn gì để thanh lọc cơ thể sau Tết?

Một số loại thực phẩm sau đây có thể giúp bạn thanh lọc cơ thể nhanh chóng sau những ngày Tết nạp quá nhiều năng lượng.

13/02/2016 06:49 AM
403

Chanh

Chanh được xem là thực phẩm cơ bản trong nhiều chế độ ăn uống giải độc. Nó chứa nhiều vitamin C- tốt cho làn da và giúp phòng chống việc tạo thành các gốc tự do gây nên bệnh tật. Ngoài ra, nước chanh còn có tác dụng trung hòa kiềm trong cơ thể tức khả năng giúp cơ thể hồi phục lại độ cân bằng pH - có lợi cho hệ miễn dịch.

  Ăn gì để thanh lọc cơ thể sau Tết? - Ảnh 1

Chanh có thể giúp thanh lọc cơ thể hữu hiệu. Ảnh minh họa.

Vì vậy, đừng quên uống một ly nước nóng thêm vài lát chanh để thanh lọc độc tố và làm sạch hệ miễn dịch khi bạn bắt đầu một ngày mới.

Bắp cải

Loại rau này, cùng với các loại rau như cải xoăn, rau cải xanh rất giàu chất hóa học thực vật được gọi là glucosinolates. Trong cơ thể, glucosinolates được chuyển hóa thành hợp chất tăng cường enzym thanh lọc và giúp loại bỏ các chất gây ung thư khỏi cơ thể. Vì thế, các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều rau họ cải có thể giúp phòng chống vài loại bệnh ung thư.

Trà xanh

Các chất dẫn lưu được xem là yếu tố quan trọng trong việc giúp các cơ quan bên trong khỏe mạnh và bài trừ các độc tố ra khỏi cơ thể. Do đó, uống trà xanh cũng là một biện pháp giúp tăng cường lượng chất dẫn lưu cho cơ thể.

Bưởi

Bưởi là loại trái cây ưa thích cho những người ăn kiêng vì nó có hàm lượng đường thấp, bưởi còn giúp làm sạch hệ tiêu hóa và phòng ngừa sỏi thận.

Tỏi

  Ăn gì để thanh lọc cơ thể sau Tết? - Ảnh 2

Ngoài tác dụng kháng khuẩn, tỏi còn có thể giúp chống nhiễm độc hữu hiệu. Ảnh minh họa.

Ngoài tác dụng chống virus, kháng khuẩn và kháng sinh, tỏi còn chứa allicin hóa, chất có khả năng kích thích việc sản xuất ra tế bào bạch cầu và chống nhiễm độc. Cách sử dụng tỏi tốt nhất vẫn là ở dạng tươi, nên bạn hãy bỏ thêm ít tỏi băm vào nước trộn rau để làm dậy mùi vị cũng như tốt cho sức khỏe.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa chất chống ôxy hóa và các dưỡng chất giúp cơ thể giải độc hoàn hảo, bởi nó chứa hàm lượng enzyme cao giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt.

Gừng

Sau nhiều buổi tiệc tùng, bao tử của bạn có chút bất ổn? Một phương thuốc dân gian từ nhiều thế kỷ trước thực sự có tác dụng. Rất nhiều nghiên cứu cho thấy gừng có thể giúp chữa trị chứng buồn nôn. Các chất độc đáo trong gừng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định dạ dày.

Khoai lang

  Ăn gì để thanh lọc cơ thể sau Tết? - Ảnh 3

Vitamin B (được tìm thấy ở nồng độ cao trong khoai lang) là chìa khóa trong việc giúp cơ thể bạn bài tiết hiệu quả. Ảnh minh họa.

Vitamin B (được tìm thấy ở nồng độ cao trong khoai lang) là chìa khóa trong việc giúp cơ thể bạn bài tiết hiệu quả. Vitamin B6, B12, và vitamin B folate giúp tăng cường tiêu hóa, chức năng tế bào, chuyển hóa và sức khỏe.

Rau mùi

Còn có tên khác là ngò, loại gia vị này có khả năng giúp khử độc thủy ngân cho cơ thể. Thứ kim loại nặng này có thể hiện diện với một lượng dao động từ rất nhỏ đến tương đối trong các loại hải sản, rau muống. Nếu tích tụ trong cơ thể đủ một lượng nhất định sẽ gây mệt mỏi và các vấn đề về tiêu hóa.

Minh Long (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý