Ăn kẹo cao su, hơn 100 học sinh tiểu học nhập viện vì ngộ độc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ăn kẹo cao su, hơn 100 học sinh tiểu học nhập viện vì ngộ độc

(ĐSPL) – Hơn 100 học sinh tiểu học phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch vì ngộ độc kẹo cao su chứa phẩm màu công nghiệp hương vị trái cây tại Philippines.

06/07/2015 12:01 AM
686

Một quan chức y tế Philippines xác nhận hơn 100 học sinh tiểu học phải nhập viện tại thành phố San Carlos vì ngộ độc, sau khi ăn một loại kẹo cao su có hương vị trái cây, Aisaone đưa tin hôm 3/7.

 - Ảnh 1Phóng to

Các bệnh nhân nhi đang được chăm sóc và điều trị tại bệnh viện tỉnh Pangasinan.

Bác sĩ Policarpio Manuel, Giám đốc bệnh viện tỉnh Pangasinan cho biết các học sinh và phụ huynh đến bệnh viện vào khoảng 10 trưa hôm 2/7. Sau đó, các học sinh được đưa vào phòng cấp cứu.

Ông Manuel cho hay, tất cả bệnh nhân nhi thuộc trường tiểu học Guelew, huyện Barangay Guelew, bị kiệt sức do đau bụng.

“Chúng tôi phải gọi tất cả các bác sĩ và y tá của bệnh viện giúp đỡ”, ông cho biết.

Thanh tra Ferdinand de Asis, người phát ngôn của Sở cảnh sát kể lại nhóm học sinh nhai kẹo cao su từ một cửa hàng gần trường học và bắt đầu cảm thấy đau bụng từ lúc 9h sáng. Sau đó, các em được đưa vào bệnh viện kịp thời.

Giáo viên trường Guelew, thầy Christopher Macasias cho biết, sau giờ chào cờ, học sinh mang những hộp kẹo cao su giống nhau với hương vị trái cây và chia nhau ăn.

“Chúng tôi thu kẹo cao su và phát hiện chúng đã ngả màu, có mùi tanh và bị đắng. Hạn sử dụng đã hết”, thầy Macasias cho biết.

Thầy Macasias nói với báo chí Philippines: “Chúng tôi rất sốc khi các em mua hộp kẹo cao su với giá 2 Peso. Trong khi loại kẹo cao cu chính hãng thường lên tới 30 Peso”.

Krisel Rosario, một học sinh lớp 4 cho biết, một bạn học sinh cùng lớp rủ Krisel đi mua kẹo cao su vì loại này rất ngon. Sau đó, Krisel đã mua cả hộp và chia cho các bạn khác.

Tiến sĩ Edwin Guinto, quan chức Y tế Thành phố San Carlos cho biết, kẹo cao su không đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm sau khi cơ quan y tế kiểm nghiệm.

NGUYỄN NGỌC (Theo Asiaone)

Xem thêm video:

 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý