Ăn kiêng chống trầm cảm

babyface1 babyface1 @babyface1

Ăn kiêng chống trầm cảm

Ăn kiêng chống trầm cảm là kết luận được các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha rút ra sau khi thẽo dõi chế độ ăn uống của 10.094 người khỏe mạnh trong 4 năm.

13/11/2009 09:52 AM
18,482

 

(Ảnh minh họa)

Ăn kiêng chống trầm cảm

Đây là kết luận được các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha rút ra sau khi thẽo dõi chế độ ăn uống của 10.094 người khỏe mạnh trong 4 năm. Theo đó, những người ăn ít thịt, nhiều dầu ô-liu, cá, rau củ, trái cây, ngũ cốc và dùng một lượng vừa phải rượu cũng như các sản phẩm từ sữa bị trầm cảm ít hơn 30% so với những người còn lại. Vậy là thêm một lần nữa, chế độ ăn kiêng theo kiểu Địa Trung Hải lại khẳng định được tác dụng của nó với sức khỏe con người bên cạnh những khả năng đã được tìm thấy trước đây như chống bệnh tim, ung thư.

Sô-cô-la giảm đau

Các nhà khoa học ĐH Chicago (Mỹ) đã rút ra kết luận đó sau khi cho chuột ăn sô-cô-la hoặc uống nước đường, và để bóng đèn sáng dưới chuồng chuột. Nhiệt tỏa ra từ bóng đèn thường khiến chuột nhấc chân lên. Tuy nhiên, trong thí nghiệm, chuột không nhấc chân nhanh như khi không ăn. Theo tiến sĩ Peggy Mason, trưởng nhóm nghiên cứu, việc ăn uống đã kích thích một hệ thống trong não chịu trách nhiệm kiểm soát các phản ứng tiềm thức, qua đó giúp giảm đau. Họ tin rằng sô-cô-la có thể đem lại kết quả tương tự ở người.

Đòn roi giảm trí thông minh ở trẻ

Sự căng thẳng về thần kinh do đòn roi mà bố mẹ trừng phạt có thể ảnh hưởng tới qúa trình phát triển cũng như hoàn thiện khả năng nhận thức của trẻ. Kết luận được các nhà khoa học Mỹ rút ra sau khi nghiên cứu 1510 trẻ em (từ 2-9 tuổi). So sánh chỉ số IQ trung bình của những trẻ thường bị bố mẹ trừng phạt bằng roi với những trẻ khác, các nhà khoa học thuộc ĐH New Hampshire đã phát hiện ra rằng những trẻ này có chỉ số IQ thấp hơn chúng bạn. Đây là lời cảnh tỉnh với những bậc cha mẹ thích dùng roi vọt để răn dạy con.

Đàn ông có vợ dễ bị tổn thương tai

Đàn ông, đặc biệt người đã có vợ, bị tổn thương thính giác do tiếng ồn cao hơn 2,5 lần so với phụ nữ. Kết luận được rút ra từ nghiên cứu về thính giác ở 5.290 người, tuổi từ 20 -69. Nguyên nhân chưa được làm rõ song tin vui cho đàn ông đã kết hôn là họ hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng yếu kém của đôi tai bằng việc bổ sung folate. Loại vitamin B này có thể giảm thính lực đến 20% (kết quả từ một nghiên cứu trên 3,559 đàn ông thính giác kém). Thức ăn giàu folate là các loại rau chân vịt, rau diếp, măng tây, đậu Hà Lan hoặc ngũ cốc.

Nhai kẹo cao su học tốt hơn

Viện Khoa học Wrigley và trường cao đẳng Y khoa Baylor (Mỹ) mới tìm ra hai ích lợi mới của việc nhai kẹo cao su. Thứ nhất, nhai kẹo cao su giúp học ở trường tốt hơn. Khảo sát học sinh lớp 8 nhai kẹo cao su trong khi làm bài tập về nhà cho thấy điểm toán của các em này tăng 3% so với những em không nhai kẹo. Việc nhai kẹo cao su giúp kép dài sẽ tập trung bằng cách giảm sự căng thẳng cũng như lo lắng. Thứ hai, nhai kẹo cao su giúp giảm bớt ăn vặt. Người nhai kẹo cao su trong 15 phút/giờ từ bữa ăn trưa đến bữa ăn chiều đã tiêu thụ ít hơn 60 calo so với những người không nhai.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý