Án mạng trong tiệc sinh nhật

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Án mạng trong tiệc sinh nhật

Cơ quan CATP Cam Ranh, Khánh Hòa đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trần Tuấn Anh (SN 1999, xóm Cồn, P.Cam Lợi, TP Cam Ranh) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là anh Đỗ Thành Giao (SN 1995, khu dân cư Phúc Thủy, P.Cam Phúc Nam, TP.Cam Ranh).

19/09/2014 05:04 PM
637

Ngày 15-9, khi người dân ở khu phố Phúc Sơn, P. Cam Phúc Nam đang chuẩn bị cơm nước thì bỗng nghe tiếng kêu thất thanh. Khi mọi người chạy đến thì kinh hoàng phát hiện một thanh niên chừng 20 tuổi đang nằm bất động bên vũng máu, sát với mép đường dẫn vào khu dân cư Phúc Sơn. Nạn nhân nhanh chóng được chuyển vào bệnh viện, nhưng do bị thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Nhận được tin báo, CAP Cam Phúc Nam nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, tạm giữ những nhân chứng liên quan, đồng thời trình báo sự việc lên cơ quan CATP Cam Ranh. Tại hiện trường vụ án, lực lượng điều tra phát hiện nhiều vết máu kéo dài từ quán lẩu bò của ông Hưng (1956) đến mép đường dẫn vào khu dân cư. Hung khí gây án là một dao nhọn bảng lớn cũng được thu giữ để phục vụ công tác điều tra.

Di ảnh nạn nhân

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân là Đỗ Thành Giao tử vong trong tình trạng bị nhiều vết đánh ở vùng lưng, đùi và nghiêm trọng nhất là vết đâm gây thủng tim, vỡ lá lách và mất máu cấp. Ngay sau khi lấy lời khai của nhân chứng liên quan, danh tính hung thủ nhanh chóng được xác định là Trần Tuấn Anh. 21 giờ cùng ngày, CQĐT thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Anh.

Tại CQĐT, Anh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trước đó, 15 giờ cùng ngày, Anh cùng một số người đến nhà bạn là Tại Nhất Đoàn (1996, trú Phúc Sơn) để dự sinh nhật. Trong số bạn bè của anh Đoàn còn có anh Giao, Trần Tuấn Anh (1999) và Nguyễn Thành Trình (1996, cùng trú Phúc Thủy, P. Cam Phúc Nam). Mặc dù không quen biết nhau, nhưng khi đã “chén chú chén anh” được một lúc thì giữa hai nhóm bạn đến dự sinh nhật xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Thấy hai nhóm bạn của mình “sừng cồ” với nhau, anh Đoàn can ngăn nên tình hình tạm yên.

Sau khi trở lại bàn của mình, Anh cầm ly bia sang bàn bên cạnh và quàng vai anh Giao, bảo: “Chú không khinh thì uống với anh một ly! Anh em trước lạ sau quen”. Thấy Anh nhỏ nhưng lại xưng anh với mình, anh Giao cũng không vừa: “Mày bao nhiêu tuổi mà xưng anh với tao? Tao say rồi, không thích uống với mấy thằng như mày nữa, được không?”.

Tức mình vì bị “bật” lại trước đám đông, Anh lao vào đánh anh Giao. Thấy vậy, hai người bạn đi cùng nhóm với Giao lao vào can ngăn. Trong lúc giằng co, Anh rút dao nhọn thủ sẵn đâm một nhát vào ngực khiến anh Giao ôm vết thương chạy ra phía ngoài kêu cứu. Sau đó, Anh vứt dao tại hiện trường rồi lên xe chạy trốn cho đến lúc bị bắt giữ. Hiện CQĐT đã tạm giữ hình sự đối với Anh để tiếp tục điều tra.

Hiện trường vụ án.

Chúng tôi về địa phương tìm hiểu sự việc đúng lúc gia đình đang tổ chức mai táng cho nạn nhân xấu số. Ông Đỗ Thành Ẩn (1960, bố của nạn nhân) bàng hoàng khi kể lại sự việc: “Vợ chồng tôi đang dọn đất làm hồ tôm ở Phan Rang, Ninh Thuận thì nhận được hung tin con trai bị sát hại. Tôi không thể tin đó là sự thật vì lâu nay Giao là đứa hiền lành và được mọi người quý mến!”.

Bà Phạm Thị Nhung (1960, mẹ nạn nhân) cho biết thêm: “Hôm xảy ra án mạng, Giao gọi điện hỏi xin phép đến dự sinh nhật một người bạn thân ở thôn bên cạnh. Vì thấy người này thường hay lui tới nhà chơi với con trai mình nên tôi đồng ý. Không ngờ được rằng, trong lúc dự sinh nhật, con tôi lại bị sát hại”.

Giao là con trai út trong gia đình có 5 anh chị em. Từ khi các anh chị lập gia đình và ra ở riêng, Giao trở thành chỗ dựa của bố mẹ. Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên Giao phải bỏ học từ nhỏ để phụ giúp bố mẹ việc đồng áng. Năm 2013, với số tiền tích góp được, ông Ẩn mua 2 sào rẫy gần nhà, trồng cây để Giao ở nhà trông coi, còn ông bà vào Ninh Thuận làm hồ nuôi tôm.

Cách đó không xa là nhà của hung thủ Trần Tuấn Anh. Trong căn nhà chật hẹp, ông Trần Văn N. (1960, bố của Anh) đau buồn khôn tả kể từ khi con mình phạm tội giết người. Ông N. cho biết, vợ chồng ông có 2 người con, trong đó Anh là con trai út. Vì hoàn cảnh khó khăn nên vợ chồng làm thuê làm mướn để kiếm ăn qua ngày.

“Con dại thì cái mang chứ biết sao bây giờ. Nhận được hung tin con mình gây án, vợ chồng tôi cũng đau đớn không kém gì gia đình nạn nhân. Gia cảnh khốn khó, vợ chồng tôi phải cố gắng vay mượn một số tiền cùng lo hậu sự cho cháu Giao. Dẫu biết tội của thằng Anh rất khó dung thứ, nhưng vợ chồng tôi mong muốn gia đình bên ấy giơ cao đánh khẽ để con trai tôi có cơ hội làm lại cuộc đời” - ông N. nói trong nấc nghẹn.

Theo Cadn.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý