Ăn nấm hái ngoài vườn, hai mẹ con suýt mất mạng

remember1 remember1 @remember1

Ăn nấm hái ngoài vườn, hai mẹ con suýt mất mạng

(ĐSPL) – Thấy có nhiều nấm lạ mọc ở vườn, chị N.T.L. hái về xào để hai mẹ con ăn. Sau khoảng 1 tiếng, cả hai mẹ con phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

01/08/2015 08:01 PM
106

VOV đưa tin, sáng 1/8, bác sĩ Phạm Thành Nam - Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết: bệnh viện vừa tiếp nhận và cứu sống 2 bệnh nhân là hai mẹ con ăn phải nấm độc. Hai bệnh nhân là bà H.T.L. (44 tuổi) và con gái chị là N.T.L. (20 tuổi), cùng trú tại xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn.

 - Ảnh 1Phóng to

Bà H.T.L. đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn. Ảnh: Dân trí.

Trrước đó, ngày 31/7, chị N.T.L. ở nhà nấu ăn. Chị ra vườn hái rau thì thấy có nhiều cây nấm thân cao khoảng 15cm, đường kính mũ nấm khoảng 10cm, thân to bằng chiếc đũa nên hái về xào.

Sau khi ăn nấm xào  được khoảng 1 giờ đồng hồ thì cả hai đều buồn nôn, chóng mặt, đau thắt vùng bụng ngực. Thấy vậy, người thân và hàng xóm đã đưa mẹ con chị N.T.L. đến bệnh viện Đa khoa huyện cấp cứu.

Chia sẻ với báo Dân trí, bác sĩ Phạm Thành Nam - Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn cho biết: “Hai mẹ con chị N.T.L. được đưa vào trong tình trạng mạch tụt, huyết áp tụt, khó thở, các biểu hiện nguy hiểm đến tính mạng. Nếu kéo dài có thể bệnh nhân sẽ biến chứng suy thận, suy hô hấp và tử vong.”

 - Ảnh 2Phóng to

Sức khỏe của bệnh nhân đang dần hồi phục. Ảnh: VOV.

Sau khi xác định bệnh nhân ăn nấm độc, các bác sĩ đã triển khai ngay phương án để cấp cứu. Đến sáng ngày 1/8, cả hai bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, không còn nôn, không bị khó thở, chỉ còn đau bụng nhẹ, có thể ra viện trong một vài ngày tới.

Qua các xét nghiệm cho thấy mẹ con chị Luyến đã ăn phải nấm độc gây nguy hiểm đến tính mạng.

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý