Ăn nấm lạ, 6 người phải nhập viện do ngộ độc

remember1 remember1 @remember1

Ăn nấm lạ, 6 người phải nhập viện do ngộ độc

Hái nấm lạ trong rừng về ăn, 5 người trong một gia đình tại Nghệ An cùng một người hàng xóm đã bị ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu.

21/05/2017 05:21 PM
470

Hái nấm lạ trong rừng về ăn, 5 người trong một gia đình tại Nghệ An cùng một người hàng xóm đã bị ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu.

Ăn nấm lạ, 6 người phải nhập viện do ngộ độc - Ảnh 1

Do ăn nấm độc, 6 người phải nhập viện cấp cứu. (Ảnh: Dân Việt)

Thông tin trên báo Nghệ An, khoảng 14h45 hôm qua (20/5), Khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã cấp cứu cho 6 trường hợp bị ngộ độc do ăn nấm lạ hái trong rừng. 6 trường hợp bị ngộ độc nói trên có 5 người thuộc thành viên gia đình ông Lô Văn Chương, trường hợp còn lại là anh Vi Văn Cương. Tất cả cùng trú tại bản Tà Sòi, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu.

Bà Lô Thị Thơm, vợ ông Lô Văn Chương cho biết, sau khi gặt lúa, gia đình đã đi vào rừng hái nấm làm món ăn bữa trưa. Tại thời điểm đó bà Thơm và 1 đứa cháu không ăn nên sức khỏe bình thường. Sau khi được sơ cứu tại Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu, các nạn nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc (Nghệ An) để điều trị.

Ăn nấm lạ, 6 người phải nhập viện do ngộ độc - Ảnh 2

Loại nấm mũ nhẵn thín này cũng là loại chứa nhiều độc tố. (Ảnh: Báo Nghệ An)

Chia sẻ thông tin với VietnamPlus, sáng 21/5, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc (Nghệ An) Tăng Việt Hà cho biết khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện đang tích cực điều trị cho 6 nạn nhân. Hiện nay, các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe phục hồi tốt, tuy nhiên vẫn phải tiếp tục theo dõi đề phòng biến chứng.

Trong 6 nạn nhân nhập viện, có 4 nạn nhân bị sốc trụy mạch nặng, hai nạn nhân còn lại bị nhẹ hơn. Các bác sĩ cho biết loại nấm các nạn nhân ăn phải là nấm lửa - một loại nấm rất độc.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý