Ăn nhiều tỏi, nam giới có thể bị vô sinh

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Ăn nhiều tỏi, nam giới có thể bị vô sinh

(Sức khỏe) Một nghiên cứu chỉ ra rằng đàn ông ăn nhiều tỏi có thể bị giảm số lượng tinh trùng thậm chí có khả năng vô sinh.

08/10/2014 07:03 AM
3,368

Như chúng ta đã biết tỏi là một loại thực phẩm tự nhiên có tính kháng sinh phổ rộng, chứa khoảng 2% allicin, có tác dụng ức chế đặc biệt với nhiều tác nhân gây bệnh như Staphylococcus aureus, viêm màng não, viêm phổi, tiêu chảy…

Ăn tỏi sống cũng có tác dụng phòng ngừa cảm lạnh và các bệnh truyền nhiễm liên quan đến đường ruột rất hiệu quả. Tuy nhiên tỏi lại mang đặc tính cay nồng, vì vậy nếu ăn quá nhiều sẽ gây tổn hại đến tinh trùng.

ăn tỏi gây vô sinh cho nam giới

Nếu ăn quá nhiều sẽ gây tổn hại đến tinh trùng.

Y học chứng minh rằng ăn tỏi quá nhiều sẽ dẫn đến hư hại niêm mạc dạ dày, mà chúng ta đều biết dạ dày là nơi cung cấp chất dinh dưỡng nuôi sống toàn bộ cơ thể. Như vậy một khi chức năng của nó bị tổn thương sẽ dẫn đến ăn không ngon, cơ thể mệt mỏi, sút cân… Thậm chí còn ảnh hưởng đến thận, gây huyết hư, thiếu máu và cuối cùng là làm tiêu hao "tinh binh".

Tuy nhiên các đấng mày râu của chúng ta không nên vì thế mà tránh xa loại thực phẩm này, vì tỏi có thể ngăn ngừa ung thư, kích thích tiêu hoá,… chỉ cần sử dụng ở mức độ vừa đủ thì nó sẽ rất có ích cho sức khoẻ con người.

Các bác sĩ khuyến cáo, với những người mà dạ dày có vấn đề thì không nên ăn tỏi sống, có thể sử dụng tỏi đã qua chế biến nhưng mỗi lần chỉ nên ăn từ một đến hai nhánh.

vô sinh

Nguyên nhân gây bất lực không ngờ ở nam giới
Thuốc được sử dụng để điều trị rụng mẫu tóc ở nam giới có thể gây ra tác dụng phụ như rối loạn chức năng cương dương và mất ham muốn tình dục ở một số người đàn ông.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý