Ăn, Sống và Đi ở Việt Nam

nobita nobita @nobita

Ăn, Sống và Đi ở Việt Nam

Đất nước Việt Nam không rộng lớn nhưng cũng không hề nhỏ bé để có thể trải nghiệm tất cả những điều tốt đẹp chỉ trong một chuyến du lịch ngắn ngủi.

24/05/2015 12:43 PM
1,535

1. Thưởng thức hương vị của biển ở vịnh Hạ Long

Giữa rất nhiều thành phố ven biển tuyệt đẹp của Việt Nam, nếu cần phải chọn một nơi để đến, Hạ Long có lẽ là điểm đến số một. Là một trong bảy kỳ quan của thế giới mới, vịnh Hạ Long là nơi quần tụ của 775 hòn đảo lớn nhỏ với nhiều hình thù khác nhau, đi cùng với đó là những hang động, tất cả tạo nên một khung cảnh lộng lẫy và kiêu sa.

Du thuyền đêm vịnh Hạ Long sẽ mang đến cho du khách cơ hội được ngắm nhìn những làng chài mộc mạc, thưởng thức hải sản nướng ngon tuyệt cũng như cắm trại trên bãi biển thơ mộng.

2. Cảm nhận cuộc sống đô thị tại thủ đô Hà Nội

Hà Nội là thành phố tràn ngập hơi thở cổ điển đi cùng hiện đại. Bạn có thể nhìn thấy những ngôi chùa lâu năm nằm bên cạnh một quán nước, có thể tham gia vào một khu vui chơi hiện đại nhất Việt Nam buổi sáng và đến thăm một trong những ngôi chùa cổ kính nhất nước vào buổi chiều.

Những hình ảnh như liễu rủ bên mặt hồ, quán phở nghi ngút khói, hàng trà đá ven đường vẫn tồn tại song hành cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Hà Nội.

3. Bộ hành ở Sapa

Sapa là điểm du lịch nổi tiếng ở miền bắc Việt Nam. Trên những cung đường nơi đây, du khách sẽ không thể rời mắt khỏi phong cảnh tuyệt đẹp của vô vàn thửa ruộng bậc thang, những triền núi được bao phủ bởi sương mù, hay bức tranh yên bình của đàn trâu thong thả gặm cỏ.

Ở Sapa, trong vòng 1 ngày, người ta có thể trải nghiệm thời tiết của cả 4 mùa trong năm. Chính vì vậy được bước đi trên những con đường núi yên bình chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm khó quên về thiên viên, văn hóa và con người Sapa.

4. Ăn uống ở Hội An

Hội An từng được xếp vào hàng thứ 6 trong "top" 25 điểm đến có ẩm thực tốt nhất thế giới, Điều này đã giải thích được lý do tại sao bạn nên chọn Hội An để thỏa mãn niềm đam mê ẩm thực của mình. Những món ăn làm nên sự nổi tiếng của Hội An là hàng loạt cái tên rất đỗi quen thuộc giản dị và bình dân như cao lầu, mì Quảng, bánh bao, bánh vạc, cơm gà...

Ẩm thực Hội An là sự cân bằng giữa nhiều hương vị khác nhau. Phong cách thưởng thức ẩm thực của đô thị cổ này cũng rất giản đơn như nhiều vùng khác của Việt Nam, chỉ cần một quán bên vỉa hè, không đắt đỏ, không cầu kì lễ tiết nhưng vẫn đảm bảo mang đến những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

5. Trải nghiệm cuộc sống sông nước ở Đồng bằng sông Cửu Long

Với hệ thống sông ngòi, kênh rạch dày đặc, cuộc sống gắn liền với nước là điều dễ hiểu đối với những người dân ở Đồng bằng sông Cửu Long. Khách du lịch sẽ được chứng kiến rất nhiều nét kiến trúc và văn hóa đặc biệt, chiêm ngưỡng những ngôi nhà, quán cafe, tiệm tạp hóa nằm ngay bên bờ sông, tham gia những phiên chợ nổi đặc trưng của miền sông nước.

Ngoài ra du khách chắc chắn sẽ được thưởng thức những đặc sản tuy chế biến đơn giản nhưng lại chứa đựng hương vị khó quên, và nhận được sự tiếp đón thân thiện, nồng hậu của những người dân miền sông nước.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý