An táng cá voi nặng 10 tấn chết nổi trên vùng biển Nghệ An

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

An táng cá voi nặng 10 tấn chết nổi trên vùng biển Nghệ An

Đến chiều ngày 27/5, xác cá voi nằm cách bờ biển 500m được phát hiện vào mờ sáng cùng ngày đã được kéo vào bờ, tổ chức an táng.

28/05/2016 05:55 AM
88

(ĐSPL) - Đến chiều ngày 27/5, xác cá voi nằm cách bờ biển 500m được phát hiện vào mờ sáng cùng ngày đã được kéo vào bờ để ngư dân địa phương tổ chức an táng.

Theo đó, vào sáng ngày 27/5, người dân xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An) phát hiện một xác con cá voi nặng khoảng 10 tấn (chỉ mới xác định sau khi nhìn qua bề ngoài) và dài khoảng 15m nổi ở vùng biển cách bờ khoảng 500m.

Đến 14h cùng ngày, UBND huyện Diễn Châu đã điều máy móc, phương tiện kéo cá voi vào bờ, huy động máy đào đất đến đào huyệt chôn cá, sẵn sàng cho việc an táng theo phong tục địa phương.

Tại bờ biển, rất đông người dân hiếu kỳ có mặt theo dõi sự việc. 

An táng cá voi nặng 10 tấn chết nổi trên vùng biển Nghệ An  - Ảnh 1Phóng to

Người dân có mặt chứng kiến cảnh kéo cá voi vào bờ.

Ông Cao Hiếu, Chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh cho biết, do trọng lượng cá khá lớn, nước thủy triều dâng lên nên việc đưa cá vào bờ gặp khó khăn.

Đến 14h45, xác cá vào đến bờ. Quan sát bằng mắt thường, con cá này đã phân hủy, bong bóng cá trương phình rất lớn, da, thịt cá voi bong tróc từng mảng; người dân đoán rằng cá đã chết khoảng 1 tuần và trôi dạt trên biển.

An táng cá voi nặng 10 tấn chết nổi trên vùng biển Nghệ An  - Ảnh 2Phóng to

Huy động máy cẩu kéo cá vào để tiến hành an táng.

Ông Nguyễn Chí Lương, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Nghệ An cho biết, thi thể con cá voi sẽ được an táng ngay tại bờ biển xã Diễn Thịnh.

Được biết, với người dân miền biển, ai nấy đều rất quý trọng và thương “ông voi” (cá voi - PV) bởi khi tàu, thuyền ngư dân đi biển gặp lốc tố thường được cá voi đến “cứu giúp”. Do vậy khi đưa được cá voi lên bờ, chính quyền sẽ tổ chức lễ an táng, ngư dân mang khăn tang màu đỏ, khóc thương “ông voi”.

Dự kiến ngay trong đêm nay, việc an táng cá voi sẽ hoàn tất.

An táng cá voi nặng 10 tấn chết nổi trên vùng biển Nghệ An  - Ảnh 3Phóng to

Trong tối ngày 27/5, ngư dân địa phương sẽ tổ chức lễ an táng cho cá voi.

Trước đó vào ngày 25/5, cũng tại vùng biển này, người dân đã phát hiện một cá voi còn sống dài 16m, nặng hơn 10 tấn dạt vào.

Đến 16h cùng ngày, đoàn thuyền và lực lượng chức năng bám sát cá voi cách bờ 16 hải lý, theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của cá.

TIẾN THÀNH

Nguồn: Người đưa tin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý