Ăn tiết canh, người đàn ông ở Thanh Hóa tử vong

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ăn tiết canh, người đàn ông ở Thanh Hóa tử vong

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt cao, đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi toàn thân nghi do ăn tiết canh.

21/03/2017 03:18 PM
70

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt cao, đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi toàn thân nghi do ăn tiết canh.

Theo tin tức trên báo VOV, ngày 21/3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong 2 ngày 10 và 14/3, Bệnh viện đã tiếp nhận điều trị 2 bệnh nhân là anh N.Đ.N (50 tuổi, trú tại xã Ba Đình) và anh T.V.P (50 tuổi, trú tại xã Nga An), huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Cả hai bệnh nhân nhập viện điều trị trong tình trạng sốt cao, đau đầu, buồn nôn, nôn, mệt mỏi toàn thân.

Đến ngày 18/3, tình trạng bệnh nhân T.V.P. diễn biến nặng nên gia đình xin về nhà và đã tử vong. Riêng bệnh nhân N.Đ.N sau 10 ngày theo dõi, điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tỉnh táo, nhưng thính lực giảm.

Ăn tiết canh, người đàn ông ở Thanh Hóa tử vong - Ảnh 1

Bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa (Ảnh: Báo Vnexpress)

Báo Tuổi trẻ thông tin, theo người thân của hai bệnh nhân, ngày 5/3, anh N.Đ.N. và anh T.V.P. đi liên hoan với bạn bè và có ăn tiết canh dê.

Mấy ngày sau anh N. và anh P. đau đầu, sốt cao, chóng mặt, buồn nôn, nên được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn khám, điều trị, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu.

Sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện Nga Sơn tăng cường giám sát, tuyên truyền đến người dân về bệnh liên cầu lợn. Tiếp cận ngay những người cùng ăn liên hoan với hai bệnh nhân để phát hiện bệnh sớm nhằm tư vấn, điều trị kịp thời.

Liên quan đến vấn đề này, báo Vnexpress cho hay, các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân cần nâng cao ý thức phòng chống bệnh lây nhiễm từ liên cầu lợn. Để phòng bệnh, không được giết mổ lợn ốm, chết; không ăn lợn bệnh, thịt lợn sống, tiết canh...

Khi có biểu hiện sốt cao (40-41 độ C), xuất hiện các mảng xuất huyết hoại tử dưới da, tiêu chảy... cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời, tránh nguy cơ tử vong.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý