Ẩn tình sau nghi án vợ đầu độc chồng để giải quyết bi kịch

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Ẩn tình sau nghi án vợ đầu độc chồng để giải quyết bi kịch

(ĐSPL) Huệ khai nhận do tức giận vì chồng đòi ly hôn nên đã lén bỏ thuốc vào nồi thức ăn.

28/04/2015 08:29 AM
209

Mới đây, Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Đậu Thị Huệ (SN 1988, trú tại xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc) để tiếp tục điều tra làm rõ tội danh giết người.

Theo cơ quan công an, do có mâu thuẫn nên vợ chồng anh Phi quyết định sẽ viết đơn ly hôn để ra tòa giải quyết. Chiều cùng ngày, anh Phi ra chợ mua một ít lòng lợn về và tự làm nấu ăn.Khi đang nấu, anh Phi chạy ra ngoài có việc. Lúc này, Huệ đứng trong bếp đã lấy một gói bột màu đen đổ nhanh vào nồi nấu lòng…

 - Ảnh 1Phóng to

Bi kịch đau lòng

Đối tượng thuộc diện điều tra là Đậu Thị Huệ (SN 1987, trú tại xóm 17, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) với cáo buộc bỏ thuốc chuột vào thức ăn nhằm đầu độc chồng là anh Nguyễn Trọng Phi (SN 1986).Để tìm hiểu vụ việc, chùng tôi đã tìm về xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc.

Ngôi nhà bà Phan Thị Lan (SN 1944), mẹ của anh Nguyễn Trọng Phi nằm nhỏ bé, nghèo nàn sau lũy tre. Trong nhà không có vật dụng gì đáng giá ngoài bộ bàn ghế nhựa, chiếc tivi cũ và hai chiếc giường đơn. Khuôn mặt già nua, nhăn nheo, ôm đứa cháu gái đang ngủ, bà Lan buồn bã mở đầu câu chuyện: “Chúng nó mới về nhà này được ít ngày thì đã xảy ra cơ sự. Bây giờ mẹ con bé thì đang bị công an tạm giữ, bố thì hoang mang, bực tức. Chẳng biết cuộc sống sau này như thế nào nữa…”.

Đậu Thị huệ và chồng – anh Phi (SN 1986) kết hôn cách đây 6 năm, đã có chung một con gái 3 tuổi. Thời gian gần đây, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Sau khi quyết định sống ly thân, Huệ bế con nhỏ về sống cùng mẹ chồng. Đến ngày 26/3, anh Phi về nhà để làm thủ tục ly hôn thì Huệ đã lén lút bỏ thuốc độc vào thức ăn để trả thù chồng.

Theo lời kể của bà Lan, cách đây 6 năm, con trai bà gặp và yêu Huệ khi cả hai vào làm ăn trong Lâm Đồng. Năm 2009, hai người về quê xin phép gia đình làm thủ tục đăng ký kết hôn. “Huệ quê ở xã Nghi Công – làng kế bên xã Nghi Lâm. Hoàn cảnh đều khó khăn nên gia đình chỉ làm mâm cơm báo với ông bà tổ tiên, mời xóm làng thân cận đến chung vui, chứ không tổ chức đám cưới linh đình”, bà Lan kể.

Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký kết hôn, vợ chồng Huệ tiếp tục vào Lâm Đồng làm ăn.Nhưng chỉ được một thời gian ngắn, hai người xảy ra mâu thuẫn, anh Phi bỏ đi nơi khác làm ăn, không sống cùng vợ.

Một thời gian sau, Huệ chủ động đi tìm anh Phi, hai người xảy ra mâu thuẫn, anh Phi bỏ đi nơi khác làm ăn, không sống cùng vợ.

Một thời gian sau, Huệ chủ động đi tìm anh Phi, hai người làm lành với nhau và cháu Nguyễn Thị Vi ra đời sau lần đoàn tụ này.

“Lúc chuẩn bị sinh con, Huệ về quê ở với tôi, mẹ con bà cháu đùm bọc nhau. Cháu Vi mới sinh ra mắc bệnh vàng da sơ sinh, phải nuôi trong lồng kính, tôi vào bệnh viện chăm cả hai mẹ con nó.

Ở nhà với bà đến lúc cháu được 7 tháng thì hai mẹ con Huệ bồng nhau vào trong Lâm Đồng với chồng”, bà Lan kể.

Nhưng đến nơi chưa được bao lâu, hai vợ chồng tiếp tục “cơm không lành, canh chẳng ngọt”, Huệ bỏ con lại cho chồng đi nơi khác làm ăn.

Một mình anh Phi vừa đi làm vừa chăm sóc con nhỏ suốt mấy năm trời. Có lần, Huệ đến xin con về nhà ngoại nhưng một thời gian sau lại trả con cho anh Phi chăm sóc.

“Cuối tháng 12 năm ngoái, Huệ tìm đến nhà trẻ nơi con gái đang học xin cô giáo cho bế con rồi giấu chồng bắt xe về quê. Lúc đó, Phi gọi điện về nhà bảo tôi không cho Huệ vào nhà nữa.

Biết hai đứa nó không còn tình cảm, nhưng thấy con dâu bế cháu về, xin lỗi mẹ, nói là cho con cơ hội làm lại, tôi nghĩ thương quá nên lại đón hai mẹ con về ở trong nhà”, bà Lan kể với giọng buồn bã.

 - Ảnh 2Phóng to

Đối tượng Đậu Thị Huệ người đã nhẫn tâm bỏ thuốc chuột vào nồi lòng để đầu độc chồng mình.

Hại chồng vì đòi…ly hôn

Theo tìm hiểu của phóng viên, trong khoảng thời gian ở nhà chồng, Huệ phát sinh mâu thuẫn, đặc biệt là tranh chấp chuyện đất đai với bà Lan. Tức con dâu, bà Lan lập tức gọi điện cho con trai “sớm trở về thu xếp mọi việc với vợ”.

Bà Lan kể, ngày 25/3 vừa qua, anh Phi về nhà nhưng phớt lờ sự có mặt của vợ, chỉ chơi với con. Chiều ngày 26/3, anh Phi gọi Huệ lại nói chuyện, đề cập đến việc hai người không còn tình cảm với nhau nữa rồi yêu cầu làm thủ tục ly hôn.

Đến 17h cùng ngày, anh Phi đi mua lòng lợn về nấu ăn, trong lúc đang nấu thì anh Phi đi ra ngoài để lấy gia vị. Lợi dụng lúc chồng đi ra ngoài, Huệ đã lén bỏ một thứ bột đen vào nồi lòng nhưng bị chồng phát hiện.

“Lúc đó thằng Phi vào nhìn thấy lòng lợn bị đổi màu, nó mới sợ quá hét lên ‘vợ con bỏ thuốc độc vào nồi’, rồi kêu hàng xóm đến chứng kiến.

Một công an viên bảo đem thử cho chó ăn, nhưng chó không ăn những miếng bị đen, chỉ ăn mấy miếng xung quanh. Ăn xong chó chạy ra hồi nhà nôn hết”, bà Lan rùng mình nhớ lại.

Sự việc bị phát giác, Huệ hoảng hốt xin lỗi mong chồng tha thứ nhưng anh Phi không chấp nhận. Quá sợ hãi, Huệ tìm cách bỏ trốn.

Ông Đặng Văn Thắng, công an viên kể lại: “Chiều hôm đó đi làm về thì tôi thấy anh Phi sang báo cáo việc mình bị vợ đầu độc bằng thuốc chuột.

Tôi sang nhà anh Phi và chứng kiến nồi lòng lợn bị chuyển sang màu đen, rất đông người dân tò mò đứng vây xung quanh. Sau khi xác nhận sự việc, tôi lập tức báo với công an xã và công an huyện đến làm việc”.

Một số hàng xóm sống gần nhà bà Lan cho biết, anh Phi và Huệ đi làm ăn xa, thỉnh thoảng mới về nhà. Huệ có thời gian ở cùng mẹ chồng nhưng lười biếng, ăn nói xấc xược, hỗn láo với bà Lan. “Hôm qua, Huệ ra cơ quan công an đầu thú rồi. Lúc công an khám xét trong nhà thì thấy hai gói thuóc, một gói đã cắt, một gói còn nguyên bị Huệ vứt vào trong bếp tro. Chẳng biết Huệ nghĩ gì mà lại làm liều như vậy. Nếu không phát hiện, Phi ăn phải có khi đã xảy ra án mạng rồi”, ông Phan Văn Đình, cậu ruột anh Phi nói. Được biết, vợ chồng anh Phi đã có với nhau 1 người con 3 tuổi.Hằng ngày anh Phi đi làm thuê còn Huệ ở nhà nuôi con.Thời gian gần đây, 2 người có mâu thuẫn nên dẫn đến quyết định sẽ ly hôn.

Trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo Công an huyện Nghi Lộc cho biết, Đậu Thị Huệ đã ra đầu thù tại cơ quan điều tra. Bước đầu, Huệ khai nhận do tức giận vì chồng đòi ly hôn nên đã lén bỏ thuốc vào nồi thức ăn. Cơ quan công an đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Được biết, trước đó tại hiện trường, trong quá trình khám nghiệm, cơ quan công an đã thu được một gói thuốc chuột Fokeba 200% còn nguyên và một vỏ chai Fokeba 20%.

Giết chồng vì bị ngăn cản uống rượu

GIANG TỬ

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý