Ẩn tình vụ bạo hành vợ thập tử nhất sinh rồi treo cổ tự tử

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ẩn tình vụ bạo hành vợ thập tử nhất sinh rồi treo cổ tự tử

Trong thời gian vợ nằm điều trị ở bệnh viện, người chồng thường xuyên đến thăm và tỏ ra hối hận về việc đã đánh vợ đến phải đi cấp cứu...

29/05/2015 08:35 PM
455

Người chồng nói chuyện với vợ về chuyện công an mời lên làm việc và sợ phải đi tù. Bất ngờ hai hôm sau, người thân phát hiện người chồng tử vong trong căn nhà khóa trái...

Sợ pháp luật trừng trị hay do ảo giác?

Tin tức từ Công an TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị này đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Đỗ Văn B. (SN 1965, trú tại thôn Tân Lập, xã Thượng Đạt, TP. Hải Dương). Theo đó, vào khoảng 6h30, ngày 25/5, anh Đỗ Văn S. (cháu ông B.) khi đi qua khu vực nhà ông B. phát hiện thấy có mùi hôi thối khó chịu nên đã gọi cửa kiểm tra.

Hơn 10 phút gọi cửa không thấy ông B. trả lời, mùi hôi, thối bốc ra từ ngôi nhà ngày một nồng nặc hơn. Nghĩ có chuyện không hay xảy ra, anh S. đã gọi điện thông báo chính quyền địa phương. “Nhà tôi cũng ở trong làng, trước đó mấy hôm tôi được biết, bà G. - vợ chú B. phải nằm viện tỉnh điều trị, ở nhà chỉ có chú B. Mấy hôm trước, tôi vẫn thấy nhà mở cửa, nhưng mấy ngày vừa rồi, tôi thấy nhà đóng cửa im ỉm nên sinh nghi...”, anh S. cho biết thêm.

   - Ảnh 1

Bà G. không ngờ chồng lại làm chuyện dại dột như thế.

Ông Đỗ Văn Cương, Trưởng Công an xã Thượng Đạt cho biết, vào khoảng 7h ngày 25/5, công an xã nhận được tin báo, phát hiện mùi hôi thối nồng nặc phát ra từ nhà ông Đỗ Văn B., trú tại thôn Tân Lập. Ngay sau đó, công an xã đã đến nhà ông B. và phát hiện tất cả các cửa của ngôi nhà đều được khóa trái cẩn thận. Khi công an cùng người nhà phá được cửa vào nhà thì vô cùng hốt hoảng phát hiện ông B. đã tử vong trong tư thế treo cổ ở cầu thang tầng 2 và thi thể đang trong quá trình phân hủy. Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an xã Thượng Đạt đã tiến hành bảo vệ hiện trường đồng thời báo cáo lên Công an TP. Hải Dương.

Sáng cùng ngày, lực lượng nghiệp vụ của Công an TP. Hải Dương, Công an tỉnh Hải Dương đã có mặt tại xã Thượng Đạt để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông B.. Kết luận sơ bộ ban đầu cho thấy, trên người nạn nhân không có dấu hiệu tác động ngoại lực, tử vong do treo cổ. Đến 14h cùng ngày, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan điều tra đã bàn giao thi thể người xấu số cho gia đình. Buổi chiều cùng ngày, gia đình đã chuyển xác nạn nhân đi hỏa táng.

Được biết, vợ chồng ông Đỗ Văn B. có hai con, con gái lớn (SN 1994), lấy chồng ở huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương); con trai thứ hai SN 2007. Trong khoảng thời gian trước khi phát hiện ông B. chết, người thân của nạn nhân đều không có nhà. Bà Đào Thị G. (SN 1968, vợ ông B.) đang được chữa trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương từ gần 10 ngày trước đó, do bị chồng bạo hành. Xung quanh cái chết của ông B., nhiều người dân địa phương cho rằng, vì đánh vợ đến thập tử nhất sinh, lại bị công an mời lên làm việc, nghĩ phải đi tù nên ông B. sợ hãi mà tự tử. Một luồng dư luận khác cho rằng, trong thời gian ở nhà một mình, ông B. có sử dụng ma túy đá nên ảo giác mà treo cổ?!

Tâm tính “đột biến” sau khi xây nhà(?)

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, PV đã đến bệnh viện Đa khoa Hải Dương, nơi bà Đào Thị G. đang nằm điều trị sau hơn chục ngày bị chồng đánh. Bà G. nhìn nhỏ thó, nét mặt cam chịu. Nhớ lại câu chuyện bị chồng bạo hành, bà G. ứa nước mắt: “Trước đây, ông ấy cũng thường xuyên đánh đập tôi và các con. Ông ấy có lối sống buông thả, đàn đúm, cờ bạc, rượu chè, gái gú... Tôi chỉ biết cắn răng chịu đựng vì con, vì gia đình. Nhưng những trận đòn ngày một nhiều và thậm tệ hơn...”, bà G. nói trong nước mắt.

   - Ảnh 2

Ngôi nhà khang trang vừa xây xong không lâu thì tai họa xảy ra.

Bà G. tâm sự: “Cuộc sống vợ chồng vốn khó khăn nhưng sau hơn hai chục năm làm thuê, làm mướn tích cóp chút tiền bạc cộng thêm vay mượn anh em, cuối năm 2012 gia đình cố gắng xây một ngôi nhà khang trang để ở”. Sau vài tháng thi công, căn nhà 3 tầng khang trang mọc lên giữa vùng quê nghèo, khiến ai đi qua cũng phải trầm trồ thán phục và khen ngợi nghị lực của vợ chồng bà G..

Tuy nhiên, sau khi xây dựng xong ngôi nhà thì tâm tính của ông B. dần thay đổi. Đang từ một người đàn ông trụ cột trong gia đình, thương vợ con, chịu khó làm ăn thì ông B. như biến thành một người khác. Ông B. suốt ngày rượu chè, cờ bạc. Mỗi lần say rượu về nhà, ông lại trút những trận đòn roi lên thân thể người vợ. Cách đây khoảng một năm, bà G. nghe người dân xì xào về chuyện chồng nghiện ma túy. Hỏi thì ông B. gạt đi, tin tưởng chồng nên bà G. không hỏi nữa.

Cuối năm 2014, trong một lần đi chợ về, bà G. phát hiện ông B. đang sử dụng ma túy trong phòng ngủ. “Sau lần đó, tôi đã nhiều lần khuyên bảo chồng, nhưng ông ấy không nghe. Ngược lại, tôi còn bị ông ấy đánh thậm tệ. Nhiều lần, tôi phải kêu cứu nhờ hàng xóm sang can ngăn. Thương chồng, nhìn cảnh chồng ngày càng lún sâu vào ma túy mà không làm gì được khiến tôi buồn lắm. Tôi cũng đã nghĩ tới chuyện đưa ông ấy đi cai nghiện bắt buộc...”, bà G. nói.

Nhớ lại lần bị bạo hành gần đây nhất, bà G. kể, ngày 14/5, ông B. bỏ đi chơi cả ngày đến gần 2h sáng 15/5 mới về nhà. Về đến nhà, ông B. hò hét đạp cửa, thúc vợ ra mở. Vừa nhìn thấy bà G., ông B. đã chửi: “Con này, mày làm gì mà giờ mới mở cửa?”. Bà G. chưa kịp nói gì đã bị chồng đạp mạnh vào bụng khiến bà ngã lăn xuống đất. Bà G. lớn tiếng gọi cậu con trai đang học lớp 2 xuống cứu mẹ thì bị chồng tiếp tục đấm, đá túi bụi vào bụng và ngực.

Khi cậu con trai chạy xuống thì ông B. chạy vào trong buồng lấy cây tuýp sắt ra vụt liên tục vào bụng, lưng vợ. Thương mẹ bị đánh đau, cậu con trai lao tới ôm mẹ, miệng không ngớt lời van xin bố. Sau đó, ông B. bò vào nhà ngủ. Bà G. được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hải Dương với thương tích giập lá lách, giãn gân dây chằng lưng, xương sống. “Trong thời gian tôi nằm điều trị ở đây, ông ấy thường xuyên đến thăm và tỏ ra hối hận về hành động của mình. Trước giận nhưng sau tôi vẫn bỏ qua vì thái độ ăn năn của ông ấy. Ông ấy nói cũng không hiểu sao mình lại biến thành con quỷ tàn ác như thế...”, bà G. chia sẻ.

Cũng theo bà G., sáng ngày 20/5, ông B. còn mua cháo lên cho vợ ăn và hai vợ chồng nói nhiều chuyện. Ông B. bảo, đã biết lỗi và xin vợ tha thứ. Ông ấy còn nói, công an mời lên làm việc vì liên quan đến chuyện đánh vợ, ông ấy sợ pháp luật trừng tr��, sợ phải đi tù vì hành vi mà mình gây ra. Rồi ông ấy khóc. Sau đó, ông B. đi về, đến ngày 22/5, điện thoại của ông B. không liên lạc được. Bà G. nghĩ bụng chắc ông ấy bận việc gì đó ở nhà, hay làm việc với công an nên điện về cho các cháu ở nhà nhờ để ý giúp. Đến sáng 25/5, bà G. bất ngờ nhận được hung tin ông B. đã treo cổ tự vẫn.

Sự việc ông B. bạo hành vợ, sau đó tự tử khiến người dân bàn tán xôn xao. Trước đây, ông B. là tấm gương sáng cho người dân thôn Tân Lập học tập. Vốn mồ côi từ nhỏ, ba anh em ông B. đùm bọc nhau vượt qua khó khăn. Sau khi xây dựng gia đình với bà G., không cam chịu cảnh khốn khó, hai vợ chồng chăm chỉ làm ăn gây dựng cơ đồ. Họ không bao giờ nghĩ rằng, có một ngày gia đình ông B. lại rơi vào bi kịch như vậy.

Ông Đỗ Văn Cương, Trưởng Công an xã Thượng Đạt cho biết, sau khi ông B. đánh vợ đến mức phải nhập viện, công an xã cũng đã mời ông này lên để làm việc. Tuy nhiên, vụ việc chưa được hoàn thiện hồ sơ thì ông B. đã làm chuyện dại dột – tự tử. Chính quyền địa phương cũng nhiều lần nhắc nhở ông này về chuyện đánh vợ.

Ông Đỗ Văn Cương, Trưởng Công an xã Thượng Đạt cho biết, sau khi ông B. đánh vợ đến mức phải nhập viện, công an xã cũng đã mời ông này lên để làm việc. Tuy nhiên, vụ việc chưa được hoàn thiện hồ sơ thì ông B. đã làm chuyện dại dột – tự tử. Chính quyền địa phương cũng nhiều lần nhắc nhở ông này về chuyện đánh vợ.

Quang Sơn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý