Án tình xôn xao miền Tây: 'Triết lý yêu' mù quáng của kẻ bắt cóc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Án tình xôn xao miền Tây: 'Triết lý yêu' mù quáng của kẻ bắt cóc

Chị Trần Thị Kiều Loan, 27 tuổi, ở xã Phú Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, đồng ý về sống chung với Tuấn. Tưởng chừng hạnh phúc sẽ mỉm cười với người phụ nữ đã lỡ “một lần đò”. Nào ngờ...

21/04/2015 07:15 AM
790

Đổ vỡ mộng tình với người đàn bà “hai lần đò”

Cách đây chưa lâu, xã Phú Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre xảy ra một vụ bắt cóc. Động cơ là vì muốn nối lại tình xưa, gã đàn ông đã bắt con đứa con riêng của người tình cũ. Chị Trần Thị Kiều Loan kể lại, sau khi lỡ một lần đò với một người chồng ở Bình Dương, chị Loan khăn gói về quê.

Tại đây, chị quen với Giang Ngọc Tuấn, 42 tuổi, ở TP. Bến Tre. Sau những tháng ngày tìm hiểu và hứa hẹn về ngôi nhà lý tưởng, cả hai đưa nhau về ở chung tại TP. Bến Tre. “Lúc xưa anh Tuấn khác lắm, lúc yêu thì anh ấy không hề ghen tuông, cưng chiều tôi hết mức, chấp nhận mọi chuyện quá khứ. Nhiều lúc cứ nghĩ mình thật may mắn khi tìm được một người đàn ông tốt đến như vậy. Nào ngờ...”, chị Loan trầm ngâm quay đi nhìn cậu con trai 5 tuổi của mình.

   - Ảnh 1

Cháu Hổ đã ổn định hơn sau phút giây hoảng sợ.

Hơn 1 năm từ ngày về ở chung, Tuấn dần “trình làng” những tật xấu của mình. “Ban đầu khi còn sống riêng, Tuấn hứa tôi chỉ cần ở nhà không phải làm việc gì. Cứ ở với anh ấy, rồi đưa thằng Hổ về nhà sống chung. Tôi có hỏi, liệu sau này anh có thương yêu, chấp nhận thằng Hổ không thì anh ấy cũng nhanh miệng khẳng định: “Tất nhiên là có rồi, vì nó là con em mà. Sau này nó cũng là con của anh”. Nghe những câu nói ấy, tôi tin tưởng và yêu thương Tuấn vô cùng”, chị Loan chia sẻ.

Sống chung với Tuấn một thời gian, chị Loan dần cảm nhận mình như con chim bị nhốt trong lồng, chị tính nước bỏ đi thì bị gã chồng “hờ” đánh đập, cấm cản. “Tuấn cấm cản, không cho tôi đi làm, không cho tôi về nhà mẹ, không thăm con. Dù tôi có nài nỉ bao nhiêu thì anh ấy cũng nhất quyết không đồng ý. Nhiều lúc tôi khóc, đòi bỏ đi thì anh ấy lại giở chứng vũ phu với tôi. Đau đớn lắm, rồi sau đó tôi nhất quyết ra đi.

Cách đây một thời gian, Tuấn liên lạc và ngỏ lời muốn làm lại với tôi. Giống như lần trước, Tuấn nói những lời hoa mỹ để lấy lòng, cũng không quên cam đoan bỏ hết những thói xấu trước đây. Trái với lần trước, vì chán cảnh “ngục tù”, bạo lực, tôi thẳng thừng từ chối”, chị Loan cho biết.

Bà Lê Thị Hoa, 60 tuổi, mẹ của chị Loan, vẫn không hiểu vì nguyên do gì khiến Tuấn lại gây chuyện. “Tôi chỉ gặp thằng Tuấn được hai lần thôi. Một lần là lúc hai đứa quen nhau cách đây khoảng một năm. Và lần nữa chính là ngày thằng Tuấn bắt thằng Hổ đi biệt tích. Phút giây ban đầu, không chỉ riêng tôi mà mọi người trong nhà ai cũng công nhận Tuấn là một người đàn ông tốt. Cách nói chuyện, ứng xử của Tuấn làm gia đình chúng tôi rất hài lòng. Không ngờ phía sau lưng tôi, nó lại như vậy, đúng là biết người không biết lòng”, bà Hoa tâm sự.

   - Ảnh 2

Hình ảnh của chị Loan và Tuấn lúc mới quen.

Tống tình vợ “hờ”

Từ giây phút biết tin con mình bị Tuấn bắt đi, chị Loan vội vàng bỏ việc về nhà để nói chuyện với người thân và tìm cách giải cứu con. Dù biết Tuấn chỉ muốn gặp mặt với mong muốn hàn gắn tình xưa nhưng không ai ngờ rằng gã lại dám làm chuyện này.

“Thật lòng thì tôi cũng còn thương anh Tuấn lắm nhưng không muốn sống chung với ảnh. Về đó, tôi bị ngột ngạt, bị đánh đập, rồi đau khổ hơn. Tôi nghĩ kĩ nên không chấp nhận lời của Tuấn được. Khi ấy, chỉ lo cho thằng Hổ nên tôi buộc phải nói chuyện “dụ” Tuấn với hy vọng Tuấn sẽ xiêu lòng”, chị Loan chia sẻ.

Được biết, chị Loan là con gái thứ 4 trong gia đình bà Hoa, cũng là người gian truân trong chuyện vợ chồng nhất. Người mẹ già luôn luôn cầu mong Loan có được tấm chồng và một gia đình yên ấm. Quá nửa cuộc đời, bà Hoa chưa từng thấy có kẻ si tình với con gái mình như Tuấn.

Giật mình khi nghĩ đến cảnh đứa cháu mình bị bắt cóc, bà Hoa nhớ lại: “Hôm ấy là ngày 24/3, gia đình có đám giỗ nên anh em trong nhà về rất đông. Do Loan bận việc hoặc không muốn gặp mặt Tuấn nên tôi thấy điện thoại bảo không về được, chỉ có Tuấn về nhà. Đối với Tuấn, gia đình tôi luôn xem như người thân. Khi Tuấn đến cũng mời vào bàn, nói chuyện vui vẻ. Đến cuối ngày, khi tiệc tan, các con cháu đều về hết, tôi nhờ Tuấn đưa ra nhà một người thân trong xóm để đi lấy đồ”.

Tới nơi, Tuấn không nói gì và để bà Hoa xuống. Khi ấy, bé Hổ cũng đi theo sau đó, Tuấn hỏi có muốn ăn gì thì Hổ bảo thích ăn sôcôla. Hai người lên xe bỏ đi, bà Hoa chạy ra thì đã không thấy gì. “Chờ mãi mà không thấy Tuấn đưa thằng Hổ về nên gia đình mới chủ động điện thoại nhưng Tuấn bắt máy thì chỉ nói được dăm ba câu rồi tắt “Con đưa thằng Hổ đi luôn, nuôi tới lớn luôn nên gia đình cứ yên tâm”, bà Hoa kể lại. Nghe câu ấy, bà Hoa chết lặng, sau đó, bà bừng tỉnh tìm cách thông báo cho mọi người. Mặc cho ai gọi, Tuấn hoặc là bấm máy bận, hoặc là nói câu đó. Sau này nhờ Loan gọi điện thoại nói chuyện, Tuấn mới chịu đồng ý gặp mặt.

Sau khi đưa con của chị Loan đi, Tuấn không quên nhắn lại những lời cho những người thân xung quanh rằng “sẽ nuôi thằng Hổ tới lớn”. Mặc dù vậy, Tuấn vẫn nghe điện thoại của bà Hoa để khẳng định rằng Hổ vẫn an toàn, và hoàn toàn khỏe mạnh.

Video xem thêm:

Cháu bé 4 tuổi bị bắt cóc đã được giải cứu

Điều này khiến người nhà bà Hoa cũng phần nào yên tâm và cho rằng chỉ vì tình yêu mù quáng nên Tuấn mới trở thành như vậy. “Gia đình cũng không oán trách gì thằng Tuấn. Chỉ mong gặp được cháu, thấy cháu an toàn về nhà thì chúng tôi vui mừng lắm rồi. Còn việc của Tuấn, chúng tôi chỉ xem đó như một hành vi nhất thời”, chị Trần Thị Kiều Oanh, chị ruột của chị Loan, đồng thời là người báo tin cho CQCA cho biết.

Cơ quan CSĐT, CA huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre) đã lên kế hoạch giải cứu cháu Hổ. Vào chiều ngày 24/3, CQCA bắt giữ Giang Ngọc Tuấn, 42 tuổi, khi y gặp mặt người vợ của mình. Theo thông tin từ người nhà chị Loan, hiện tại tình trạng sức khỏe cũng như tâm lý của cháu Hổ khá ổn định, không như lúc trước, sợ sệt và run khóc.

Kỳ Tây

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý