“Án tử hình cho vợ nguyên bí thư xã là hợp lý”

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

“Án tử hình cho vợ nguyên bí thư xã là hợp lý”

(Xã hội) Đó là nhận định của luật sư Giang Văn Quyết, Đoàn luật sư TP Hà Nội sau khi phiên tòa xét xử bà Lê Thị Hường (vợ một nguyên bí thư xã) về hành vi giết người kết thúc.

07/03/2014 11:05 AM
2,047

Chiều ngày 6/3 sau một ngày tiến hành xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Hường (39 tuổi, ngụ xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ) mức án tử hình về tội danh Giết người.

Tại phiên tòa vị đại diện Viện kiểm sát, giữ quyền công tố nhận định hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến tính mạng của người khác. Là một người phụ nữ có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, có chồng giữ chức vụ bí thư xã Kim Long, lẽ ra bị cáo sống để phải làm gương cho nhiều người. Nhưng bị cáo đã vay mượn nợ nhiều người, vì nợ nần nên đã nghĩ cách dùng rựa chém vợ chồng bà Nga.

Mục đích, động cơ của bị cáo là giết vợ chồng bà Nga. Việc vợ chồng bà Nga không chết là ngoài ý muốn của bị cáo.  Đây là hành vi đê hèn, gây dư luận xấu, phẫn nộ trong người dân. Dù vậy, sau khi gây tội bị cáo vẫn quanh co chối tội, không thừa nhận hành vi của mình.

Bị cáo Lê Thị Hường trước vành móng ngựa.

Xét thấy không còn khả năng cải tạo bị cáo, cần loại khỏi đời sống xã hội. Cuối cùng Viện kiểm sát đề nghị tuyên án bị cáo Lê Thị Hường phạm tội giết người, đề nghị tòa tuyên xử phạt mức án tử hình đối với bị cáo.

Trao đổi với PV về mức án dành cho bị cáo, luật sư Giang Văn Quyết, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho rằng: “Bản án dành cho bị cáo Hường là bản án nghiêm khắc. Nhưng phù hợp với hành vi mà bị cáo đã thực hiện. Bản án này sẽ là bài học răn đe đối với những người coi thường pháp luật, coi thường sinh mạng của người khác”.

Theo hồ sơ vụ án, bà Lê Thị Hường có chồng là ông Võ Thanh Mỹ, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT). Tuy chồng là cán bộ nhà nước nhưng bà Hường lại có “máu me” cờ bạc.

Nợ nần chồng chất, lợi dụng ảnh hưởng, uy tín, vị thế tại địa phương của chồng, bà Hường mượn tiền của nhiều người, trong đó có vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng (51 tuổi) – Phan Ngọc Nga (53 tuổi, ngụ xã Cù Bị, huyện Châu Đức) số tiền 80 triệu đồng.

Với mục đích giết chủ nợ để xù tiền, ngày 15/1/2013, Hường nhiều lần điện cho bà Nga bảo đến nhà lấy tiền. Mặc dù còn đang nằm viện, song bà Nga giục chồng chở ngay đến nhà bí thư xã. Tuy nhiên, khi đến nơi, bà Hường nói chủ nợ chờ chồng mình về tính toán, giải quyết dứt điểm và bảo bà Nga lên võng nằm nghỉ cho đỡ mệt. Bà Hường cũng bày tỏ quan tâm đến sức khỏe của bà Nga, gợi ý ông Hùng cùng ra vườn nhặt mấy cái trứng gà và chặt quầy chuối về cho vợ bồi bổ sức khỏe.

Ông Hùng theo bà Hường ra sau vườn. Bà Hường bảo ông Hùng chui vào chuồng gà để nhặt trứng. Khi ông Hùng cúi xuống thì bất ngờ bị bà Hường dùng rựa chém tới tấp từ phía sau. Ông Hùng bị 17 vết chém ở tay và đầu. Ông Hùng vừa tháo chạy, vừa kêu cứu. Nghe tiếng kêu la thất thanh của chồng, bà Nga tỉnh dậy, chạy ra cứu chồng cũng bị bà Hường chém 2 nhát rựa vào đầu.

Theo kết luận giám định của phân viện khoa học hình sự - Bộ Công an, ông Hùng bị chém tổng cộng 17 nhát vào đầu và hai tay với tỷ lệ thương tật gần 80%, bà Nga bị ba nhát vào đầu với tỷ lệ thương tật trên 26%.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý