Ấn tượng triển lãm “Không gian Việt“ tại Amsterdam của Hà Lan

nobita nobita @nobita

Ấn tượng triển lãm “Không gian Việt“ tại Amsterdam của Hà Lan

Nằm trong khuôn khổ sự kiện “Những ngày Việt Nam tại Hà Lan 2014“ diễn ra từ 2326/9/2014, triển lãm “Không gian Việt“ tổ chức tại trung tâm Beurs Van Berlage ở thủ đô Amsterdam từ 2426/9/2014.

27/09/2014 01:14 PM
2,207

Triển lãm "Không gian Việt" tại Hà Lan. (Ảnh: Đức Chung/Vietnam+)

Đây thực sự là một điểm nhấn quan trọng giúp quảng bá hình ảnh đất nước, con người và những nét đặc sắc của văn hoá Việt Nam đến với bạn bè Hà Lan và quốc tế.

Triển lãm đã đem tới một không gian văn hoá Việt đa dạng với sự kết hợp của các khu trình diễn nghệ thuật sắp đặt, biểu diễn ca múa nhạc dân tộc và triển lãm ảnh giới thiệu đất nước và con người Việt Nam, cùng với các gian hàng ẩm thực truyền thống.

Tại khu vực trung tâm, triển lãm ảnh giới thiệu vùng đồng bằng sông Hồng, đồng bằng sông Cửu Long, cao nguyên miền Trung và những di sản thiên nhiên được UNESCO công nhận như Vịnh Hạ Long, động Phong Nha, thánh địa Mỹ Sơn..., thu hút sự quan tâm của đông đảo những người có mặt tại triển lãm.

Đời sống người dân, khung cảnh làng quê Việt ở ba miền và các di sản thiên nhiên nổi tiếng thế giới của Việt Nam đã được thể hiện sinh động dưới góc nhìn nhiếp ảnh, giúp bạn bè quốc tế hình dung về đất nước và cuộc sống của người dân Việt Nam.

Cũng tại khu vực này, đông đảo khách tham quan Hà Lan và quốc tế đã được chiêm ngưỡng gian trưng bày những sản phẩm thủ công mỹ nghệ được thiết kế công phu dưới bàn tay tài hoa của những người thợ Việt hay các vật liệu gốm sứ truyền thống với nhiều hoa văn trang trí tinh xảo. Bên cạnh đó, khách tham quan cũng nghe giới thiệu về một số loại hình nghệ thuật độc đáo của Việt Nam như tranh dân gian Đông Hồ hay nghệ thuật thư pháp.

Tại triển lãm, góc trưng bày các ấn phẩm tuyên truyền, quảng bá về chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa, du lịch của Việt Nam cũng được bài trí trang trọng và đẹp mắt.

Đặc biệt, khu gian hàng ẩm thực đã đem tới một nét độc đáo riêng khi khách tham quan có thể ăn thử món “Phở“ nổi tiếng, được nấu bởi các đầu bếp tới từ Việt Nam.

Nhằm quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam, triển lãm còn dành một không gian đáng kể để trưng bày dưới hình thức “thử, nếm” nhiều sản phẩm tiêu biểu như cacao, hạt điều, càphê…

Trên sân khấu chính của triển lãm, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật do đoàn nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện diễn ra thường xuyên với nhiều tiết mục đa dạng từ hát quan họ, dân ca đến trình diễn nhạc cụ dân tộc, biểu diễn thời trang áo dài và các trang phục truyền thống khác, góp phần giúp khách tham quan Hà Lan và bạn bè quốc tế hiểu hơn về nghệ thuật dân tộc và bản sắc văn hoá của Việt Nam.

Triển lãm “Không gian Việt" tại thủ đô Amsterdam với nhiều nội dung phong phú đã đem tới cho bạn bè Hà Lan và quốc tế một cái nhìn tổng thể về đất nước, con người và văn hoá Việt Nam.

Nhận được sự hưởng ứng tích cực và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng Hà Lan, triển lãm đã góp phần quan trọng vào sự thành công của sự kiện “Những ngày Việt Nam tại Hà Lan 2014," qua đó giúp tăng cường sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước, cũng như làm cho mối quan hệ giữa hai nước trên các lĩnh vực ngày càng tốt đẹp hơn.

Theo Vietnamplus.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý