Ấn tượng với cô bé tóc dài tại The Voice Kids 2015

biettuot biettuot @biettuot

Ấn tượng với cô bé tóc dài tại The Voice Kids 2015

Với mái tóc dài chấm gót cùng khuôn mặt và giọng hát thiên thần, Trịnh Nguyễn Hồng Minh chính là tiêu điểm trong tập đầu Vòng Giấu Mặt của chương trình “The Voice Kids 2015” được ghi hình chiều ngày 25/6.

30/06/2015 01:59 PM
6,049

So với sự sôi nổi, hoạt bát của những thí sinh đồng trang lứa thì Hồng Minh lại có phần trầm lắng, dày dạn. Trong khi các bạn chạy nhảy, nô đùa, cô bé chỉ khép mình vào một góc trò chuyện với mẹ và giáo viên thanh nhạc của mình. Tuy nhiên, cô bé 9 tuổi đến từ Đà Nẵng này lại có rất nhiều thứ khiến người khác phải đặc biệt chú ý. Đó là bộ trang phục giản đơn nhưng trang nhã, là thái độ điềm tĩnh đến lạ lùng trước cuộc thi lớn, hay hơn hết chính là mái tóc đen láy nhẹ nhàng xõa dài gần đến gót chân, mà Hồng Minh cho biết đã tốn rất nhiều thời gian để nuôi dưỡng vì em “yêu mái tóc dài của người con gái Việt”.

Hỏi chuyện mới biết hóa ra Hồng Minh là một gương mặt tuy “mới” mà lại không “mới” chút nào. Tại quê hương Đà Nẵng của mình, em là một ca sĩ nhí rất quen mặt trên các chương trình ca nhạc của đài truyền hình. Yêu thích và bộc lộ khả năng ca hát từ nhỏ, cô bé Trịnh Hồng Minh bắt đầu biểu diễn bán chuyên nghiệp từ lúc mới lên 5, dưới sự dìu dắt của người thầy là nhạc sĩ Phạm Quang Trung - thầy dạy nhạc của Mỹ Tâm lúc cô chưa vào Sài Gòn lập nghiệp.

Đến 8 tuổi em đã giành giải nhất cuộc thi ca hát 24 tỉnh thành, cùng hàng loạt chiến thắng khác tại các cuộc thi cấp trường, cấp thành phố. Tuổi còn nhỏ, nhưng Hồng Minh đã có cơ hội đứng chung sân khấu với nhiều danh ca bậc nhất Việt Nam, như Phi Nhung, Hương Lan, Hoài Linh, NSND Thu Hiền...

Điều đặc biệt là ngoài các ca khúc pop dễ nghe, Hồng Minh còn thường xuyên biểu diễn các ca khúc nhạc Phật giáo trong nhiều chương trình từ thiện giúp đỡ bệnh nhân, người già neo đơn. Theo đạo Phật từ nhỏ, Hồng Minh luôn hy vọng có thể giới thiệu nhạc Phật đến với mọi người, vì em quan niệm những giáo lý nhà Phật hướng con người đến chân-thiện-mỹ, dạy chúng ta sống với nhau bằng những tấm lòng. Có lẽ vì lý do này mà cô bé có cách suy nghĩ trưởng thành hơn các bạn cùng tuổi rất nhiều.

Đến với “Giọng Hát Việt Nhí” năm nay, Hồng Minh lựa chọn ca khúc “Papa” - một sáng tác của giám khảo Dương Khắc Linh để phô diễn tài năng của mình. Em thể hiện một cách truyền cảm, thuần thục bài hát có đòi hỏi rất cao về kỹ thuật thanh nhạc này. Không ngạc nhiên khi cả bốn giám khảo của ba đội gần như đồng loạt nhất nút “chọn”, mong muốn mời em về đội của mình. Trong đó, nhạc sĩ Dương Khắc Linh là người hăng hái nhất vì cô bé Hồng Minh đã chọn chính nhạc phẩm của anh để dự thi. Anh còn hóm hỉnh tặng cô bé một chú khỉ bông, bảo rằng nó sẽ rất vui nếu được leo trèo trên mái tóc đen óng ả của cô bé. Ca sĩ Cẩm Ly cũng khen ngợi khả năng xử lý bài hát điêu luyện của Hồng Minh, và hy vọng với cái “mác” huấn luyện viên có thí sinh quán quân của mùa trước sẽ thuyết phục được em về đội của mình. Tuy nhiên, Hồng Minh cuối cùng đã chọn đội của Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh vì cảm thấy phong cách của hai vị giám khảo này thích hợp với mình. Hồng Minh chia sẻ do quá nhập tâm nên em đã nhắm mắt gần như suốt màn trình diễn của mình, và chỉ nhận ra mình đã được tất cả giám khảo lựa chọn sau khi bài hát kết thúc. “Lúc đó em không nghĩ đến chuyện được chọn hay không, em chỉ muốn thả hồn mình vào bài hát”.

Lọt được vào vòng trong, Hồng Minh cho biết hiện tại em chỉ muốn tập trung vào việc luyện tập để có thể giữ vững phong độ trong các vòng thi sắp tới. Mẹ của cô bé cho biết, gia đình và Hồng Minh đến với cuộc thi để học hỏi chứ không đặt nặng vấn đề giải thưởng, thắng thua. Cho dù có đạt giải cao thì việc học tập của cô bé vẫn phải đặt lên hàng đầu. Chị cho biết kể cả khi vào TP.HCM để thi thì Hồng Minh vẫn đem theo tập sách để có thể ôn tập chuẩn bị cho năm học mới. Gần 5 năm đi hát nhưng cô bé chưa bao giờ để mất vị trí đầu lớp, mới đây còn đạt danh hiệu học sinh tiêu biểu toàn trường. “Gia đình chúng tôi quan niệm phải giỏi văn hóa thì mới giỏi được tất cả, bởi vì “văn hoá - nghệ thuật”, có văn hóa rồi mới đến nghệ thuật được”, chị chia sẻ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý