Ăn xin chuyên nghiệp ở TQ thu nhập hàng ngàn USD một tháng

mesu mesu @mesu

Ăn xin chuyên nghiệp ở TQ thu nhập hàng ngàn USD một tháng

Một tay ăn xin chuyên nghiệp với thu nhập khoảng 1000 USD mỗi tháng chia sẻ: Kể chuyện chính là chìa khóa để mở lòng trắc ẩn và túi tiền của dân chúng.

12/12/2014 02:35 PM
1,093

Những kẻ ăn xin "chuyên nghiệp" hoặc "bán thời gian" đang lang thang ở các thành phố của Trung Quốc đều không hề có bất kì khuyết tật về thân thể hay trí não, nhưng chúng đều có những câu chuyện thương tâm để khêu gợi lòng thương hại của người qua đường.

 - Ảnh 1

Một người ăn xin (bên phải), dùng một chiếc iPhone 6 để chụp số tiền mà anh ta và các “đồng nghiệp” kiếm được dưới tàu điện ngầm Bắc Kinh. (Ảnh Internet).

Khoảng 80% số người ăn xin chuyên nghiệp ở Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, miền Trung của Trung Quốc, đều là những người hoàn toàn khỏe mạnh. Họ chủ yếu xuất hiện trên các đường phố vào khoảng thời gian từ giữa tháng mười một đến tháng hai. Một số trong số họ chỉ ăn xin trong vài tháng thời gian nhàn rỗi sau khi kết thúc vụ thu hoạch vào mùa thu.

Một ông già 70 tuổi, hàng ngày ngồi xin trên một cầu vượt đi bộ với một cái xô nhựa nhỏ trước mặt, có hai mắt giống như bị mù nhưng luôn chính xác né tránh mỗi khi ai đó định chụp ảnh ông ta. Một người bán hàng ngồi gần ông ta cho hay số tiền ông này có thể kiếm được mỗi tuần còn nhiều hơn cả thu nhập của quầy hàng. “Kẻ ăn mày” này chỉ để lại một vài đồng xu lẻ trong xô và luôn nhanh chóng đút túi bất kỳ tờ tiền nào xin được.

Xem thêm video: Hơn 100 cô dâu Việt mất tích ở Trung Quốc:

“Kể chuyện chính là chìa khóa để mở lòng trắc ẩn và túi tiền của dân chúng”, một ăn xin 18 tuổi có biệt danh là Xiao Li cho hay. Câu chuyện càng buồn thảm, càng kiếm được nhiều tiền. Anh ta kiếm được mỗi tháng ít nhất là 4.000 nhân dân tệ (650 USD), và có thể lên tới 8.000 nhân dân tệ (1.300 USD) vào các dịp lễ lớn. Vì thế Xiao Li đã hoàn toàn từ bỏ công việc thợ làm tóc để theo đuổi nghề nghiệp sinh lợi lớn hơn này.

Người ta đã chụp được cảnh nhóm ăn xin chuyên nghiệp ở hệ thống tàu điện ngầm ngồi đếm tiền với nhau. Một người thậm chí còn dùng iPhone 6 để chụp ảnh cả nhóm.

Nhưng theo tin đồn, ông vua của nghề này phải là lão già ăn xin tại nhà ga xe lửa Tây Bắc Kinh, kẻ đã tuyên bố có thu nhập "khủng" mỗi tháng là 50.000 nhân dân tệ (8.100 USD), đủ trả tiền mua nhà và nuôi 3 đứa con ăn học đàng hoàng.

 - Ảnh 2

Bức ảnh gây sốc trên mạng này được cho là của "ông vua" ăn mày.

Nguyễn Mai (Theo Wantchinatimes)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý