Ánh ảnh gã hàng xóm ánh mắt trăng hoa nửa đêm gõ cửa ‘xin thuốc’

remember1 remember1 @remember1

Ánh ảnh gã hàng xóm ánh mắt trăng hoa nửa đêm gõ cửa ‘xin thuốc’

Đành mở cửa đưa thuốc cho gã, ai ngờ vừa mở cửa nhà gã, người nồng nặc mùi rượu, gã đi thẳng vào nhà, đóng sập cửa lại và định ôm lấy tôi nhưng không được.

30/04/2016 07:19 PM
240

Chào độc giả mục tâm sự, tôi là độc giả thường xuyên của mục tuy nhiên chưa lần nào chia sẻ chuyện nhà mình. Hôm qua, đọc bài viết Nổi đóa với cô hàng xóm mặc khiêu khích tối nào cũng sang xin nước, thấy chung hoàn cảnh nên tôi xin chia sẻ vài điều, hy vọng có thể giúp ích cho tác giả bài viết này.

Tôi xin giới thiệu đôi chút về mình. Tôi năm nay 39 tuổi, đã kết hôn được 15 năm và có hai con trai. Gia đình tôi cũng sống ở chung cư và tôi từng khốn khổ vì hàng xóm. Có điều người gây khó chịu cho gia đình tôi lại là một gã đàn ông.

  Ánh ảnh gã hàng xóm ánh mắt trăng hoa nửa đêm gõ cửa ‘xin thuốc’ - Ảnh 1

Vừa thấy gã ôm hoa trước cửa tôi đã hoảng hồn sợ ai trông thấy nên từ chối vội nhưng gã đâu có sợ. Ảnh minh họa.

Ngay từ khi mới chuyển về khu chung cư tôi đã được các bà các chị ở đây kể cho nghe chuyện về ông hàng xóm quái đản chuyên nửa đêm đi gõ cửa các nhà “góa chồng, vắng chồng”. Mọi người cũng cảnh báo rằng tôi trẻ đẹp lại ăn diện như vậy chắc chắn sẽ lọt vào tầm ngắm của gã, tuy nhiên tôi chỉ nghe câu chuyện lấy làm vui và chẳng bao giờ nghĩ có điều gì đáng lo với gia đình mình.

Gã hàng xóm này lớn hơn chồng tôi 3 tuổi, nhưng nhìn như thanh niên vì luôn mặc đồ kiểu dáng của thanh niên và cực kỳ đỏm dáng, lúc nào đầu cũng xịt keo bóng lộn, nước hoa thơm phức. Nghe nói gã là chủ một cửa hàng bán đồ ăn nhanh ăn nên làm ra nên tiền tiêu như nước. Gã đã bỏ vợ và hiện đang sống một mình.

Đúng như mọi người nói, có thể thấy rõ gã đa tình ngay từ lần gặp đầu. Hôm nhà tôi mới về ở, thoáng thấy tôi xách làn đi chợ một mình, gã đã bám theo và làm quen. Gã giới thiệu đủ điều về mình và sau đó còn bảo đưa gã xách làn hộ. Tôi chưa kịp nói gì thì gã đã nhanh tay giằng lấy chiếc làn và tranh thủ nắm lấy tay tôi. Biết tiếng người đàn ông từ trước, nên tôi vội vàng kiếm cớ rẽ sang đường khác.

Và vì biết ngày nào chồng tôi cũng đưa con đi học trước nên ngày tôi mới đến ở, sáng sáng gã cứ loay quanh đứng hút thuốc trước sảnh chung cư và chỉ loáng thoáng thấy tôi xách túi đi làm là gã đến gần chào hỏi, xởi lởi. Hôm thì gã rủ tôi đi ăn sáng, hôm thì bảo vào uống cà phê cùng. Và chỉ gặp mấy phút thôi tôi cũng đủ thấy ghê sợ con người này vì trong khi miệng nói, mắt gã hau háu nhìn vào những phần nhạy cảm của phụ nữ như muốn ăn tươi nuốt sống.

Từ ngày không rủ được tôi đi ăn sáng, gã lại nghĩ ra chiêu đón tôi đi làm. Vì cơ quan tôi gần nhà, chỉ đi bộ chừng 15 phút là tới nên hôm nào thấy tôi đi bộ, gã cũng vè vè ô tô bên cạnh mời mọc này nọ khiến tôi xấu hổ với những người xung quanh.

Thế rồi, ngày 8/3 đầu tiên ở khu chung cư này,gã tặng tôi một bó hoa rất to, chỉ có một bông hoa hồng ở giữa giống như các cặp tình nhân hay tặng cho nhau. Vừa thấy gã ôm hoa trước cửa tôi đã hoảng hồn sợ ai trông thấy nên từ chối vội nhưng gã đâu có sợ.

Gã tiền đến gần và nói rất nhanh rằng “cho anh một cơ hội để được chăm sóc em” và rút về nhà gã. Hôm đó, tôi phải cuống cuồng tìm cách tẩu tán bó hoa sợ người khác trông thấy.

Mà tôi thấy quả là gã có tài “đến nhanh rút êm”. Chẳng biết gã quan sát như thế nào mà hôm nào gã cũng xuất hiện đúng lúc chồng tôi đi vắng và các con không có nhà. Thành ra cả nhà tôi chả ai có ý kiến gì về gã.

  Ánh ảnh gã hàng xóm ánh mắt trăng hoa nửa đêm gõ cửa ‘xin thuốc’ - Ảnh 2

Đêm đó, nếu không có mấy người bảo vệ không biết điều gì sẽ xảy ra. Ảnh minh họa.

Thậm chí khi tôi kể những câu chuyện gã đa tình này nọ chồng tôi còn thản nhiên như không, thậm chí còn hùa vào để trêu tôi.

Tuy vậy, có lẽ tôi cũng sẽ chẳng mấy phiền lòng và lo lắng nếu không có những ngày chồng tôi phải đi công tác dài ngày. Chẳng hiểu sao tin chồng tôi đi công tác lại lọt đến tai gã và từ hôm ấy, gã công khai bấm chuông cửa nhà tôi ngày mấy lần với đủ mọi lý do.

Khi thì vào hỏi xem nhà có mất nước hay không, khi thì có mấy gói bánh cho trẻ con. Hàng xóm ở sát vách, chẳng nhẽ không mở cửa mà khi gã vào nhà thì tôi cứ lo nơm nớp lỡ gã có hành động phản cảm gì tụi trẻ trông thấy thì dở. Thành ra cứ khi gã sang nhà tôi chơi là tôi lại phải kiếm cớ gọi mấy chị hàng xóm vào ngồi cùng.

Nhưng đâu có dễ đối phó với gã háo tình này, có hôm đang nửa đêm nghe thấy chuông cửa, tôi không mở ngay mà cất giọng hỏi ai. Gã không trả lời mà gọi vào điện thoại của tôi rồi nói hắn đau bụng lắm, nhà lại hết thuốc nên cho gã xin vài viên thuốc.

Đành mở cửa đưa thuốc cho gã, ai ngờ vừa mở cửa nhà gã, người nồng nặc mùi rượu, gã đi thẳng vào nhà, đóng sập cửa lại và định ôm lấy tôi nhưng không được vì tôi đã kịp nhấn nút khẩn cấp gọi cho bảo vệ tòa nhà. Đêm đó, nếu không có mấy người bảo vệ không biết điều gì sẽ xảy ra.

Nghĩ rằng không thể yên lặng được mãi, tôi quyết định đem chuyện này ra nói nghiêm túc với chồng và bàn cách trị dứt điểm gã hàng xóm.

Rồi một hôm, tôi cùng chồng và anh quản lý khu dân cư (tôi chủ định nhờ anh đi cùng vì biết chỉ có anh mới có uy với gã hàng xóm kia bởi cửa hàng đồ ăn của gã hàng xóm cũng là địa bàn anh quản lý) sang nhà gã chơi. Và trong câu chuyện chồng tôi đã nửa đùa nửa thật nói về tiếng đào hoa của gã. Còn tôi cũng ý tứ nhắc về đêm hôm nọ khiến gã tái mặt.

Kể từ hôm đó, gã hàng xóm đã tỏ ra biết điều hơn. Tuy gặp tôi gã vẫn buông lời lả lơi và ánh mắt vẫn trăng hoa vậy nhưng tuyệt nhiên gã không bao giờ sang nhà tôi gây phiền nhiễu nữa.

Hạnh Ngọc (Hà Nội)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý