'Anh ấy không muốn sinh con với chị…'

trungthanh trungthanh @trungthanh

'Anh ấy không muốn sinh con với chị…'

Những giọt nước mắt cứ rơi, trong tiếng gió thoảng chị vẫn nghe thấy câu nói đó của cô gái.

28/03/2015 12:17 PM
3,308

Khi người phụ nữ ấy bế con ra về chị như khóc ngất đi, thì ra sự thật khiến chị đau đớn đến vậy. Chị đã dùng mọi thủ đoạn giành giật được anh ra khỏi người phụ nữ ấy. Nhưng cái mà chị nhận được chỉ là “cái xác không hồn” bởi khi ở bên chị trái tim anh luôn nghĩ về người khác.

Anh là chàng trai phong độ, hào hoa và là thư ký của bố chị. Ngày chị gặp anh, chị đã phải thốt lên rằng chưa từng thấy ai đẹp trai, lạnh lùng như anh. Đáp lại thái độ của chị anh im lặng, chào chị rồi xin phép ra ngoài. Từ hôm đó, chị tìm cách đến thăm bố nhiều hơn, thậm chí là xin về làm quản lý tại cơ quan. Ai cũng biết tất cả những việc chị làm đều vì mục đích muốn được nhìn thấy anh.

Chị không giấu giếm khi thể hiện thích anh ra mặt, thậm chí tận dụng tối đa mọi thời gian trong công việc để được bên anh. Sau mỗi buổi làm việc, chị đều giả vờ đi nhờ xe anh để về. Điều này, khiến anh bối rối vô cùng. Khi anh nói, anh có người yêu rồi, chị không ngần ngại trả lời “Tình yêu thì phải giành giật, có giành giật mới có được tình yêu, sợ gì đâu”.

Không ngờ, câu nói đó hé lộ sự thật về việc có người yêu, lại dẫn tới những thủ đoạn sau này của chị. Để anh không có thời gian bên người yêu, chị nói thẳng với bố mình là chị thích anh và muốn cưới anh làm chồng. Bố chị nghe thế mừng lắm, cơ bản ông cũng mong có chàng rể ngoan, thông minh như anh. Thế là bố con chị bàn cách “kén rể” mà chẳng hỏi han gì ý kiến anh.

“Anh ấy không muốn sinh con với chị…” - 1
Chị đã dùng mọi thủ đoạn giành giật được anh ra khỏi người phụ nữ ấy
(Ảnh minh họa)

Trong một buổi liên hoan cơ quan, khi bị mọi người mời rượu, ông không uống mà để chàng thư ký chịu đòn hết. Trước đây ông nào có vậy bởi tửu lượng ông rất tốt. Thế là đêm hôm ấy, chàng thư ký được ông đưa về nhà và để mặc cô con gái “chăm sóc”. Sáng ra ông tá hỏa khi thấy hai người nằm ôm nhau ngủ trên giường. Không nói không rằng, ông lao vào giáng cho cô con gái một tát đau điếng.

Còn anh, chỉ biết đứng im lặng. Sau đó, anh quỳ xuống xin chịu hết trách nhiệm mà không để cô con gái chủ tịch thiệt thòi. Thế là một đám cưới diễn ra. Trong đám cưới hoành tráng ấy, có người cười mãn nguyện, nhưng cũng có kẻ khóc thầm vì “duyên phận lỡ làng”.

Sau đám cưới, dù sống sung túc đầy đủ, nhưng chị chưa hề thấy một nụ cười vui vẻ từ chồng. Anh vốn trầm tính nay càng ít nói hơn. Thời gian về nhà anh cũng chỉ bận rộn với máy tính, với đống hồ sơ cần hoàn thiện. Anh thường tìm cách ở lại cơ quan làm việc hơn là về ăn tối cùng vợ.

Thậm chí, anh cũng chẳng bao giờ dẫn chị đi ăn tối. Đôi khi chị cứ nghĩ anh hiện hữu trước mặt chị nhưng chẳng khác gì cái xác không hồn. Chuyện vợ chồng cũng chỉ là miễn cưỡng, nếu chị không đòi hỏi, anh cũng thôi. Và thế hôn nhân của anh chị dần trôi qua, căn nhà vẫn im ắng tiếng cười đùa của trẻ con.

Bố chị đợi mãi chẳng có cháu bồng bế, nên bắt anh chị đi khám hết nơi này nơi khác. Thậm chí ông còn mua vé cho anh chị ra nước ngoài, tính chuyện thụ tinh nhân tạo. Anh vẫn im lặng, nhưng rồi kết quả cũng chẳng khả quan. Chị đã khóc cạn nước mắt, đôi khi chị nghĩ hay do chị sống quá toan tính, giành giật tình yêu từ anh mà nên nỗi như thế. Đôi lần chị muốn tìm gặp người yêu cũ của anh để xin lỗi, nhưng rồi chị lại thôi.

Chị nói với anh, anh an ủi “Cứ từ từ em à! Cái đó là trời cho, em cứ sốt sắng làm gì”. Anh nói rồi bỏ lên phòng đi ngủ, mặc chị chới với. Chị muốn được anh ôm vào lòng, muốn được nũng nịu, nhưng sao chị sợ anh sẽ xua đuổi chị.

Rồi một ngày, khi anh đang tắm có một tin nhắn đến chị tò mò cầm xem nhưng rồi bỗng dưng chị khựng lại. Nội dung tin nhắn “Anh ơi, con ốm, mai anh qua thăm con nhé”. Chị vờ như chưa hề thấy gì, lặng lẽ ra ban công đứng. Khi anh tắm xong đọc tin nhắn rồi vội vàng nói với chị cơ quan có việc, anh phóng xe đi ngay đêm hôm đó. Anh không về lòng chị như lửa đốt.

Chị âm thầm tìm hiểu và biết được rằng, anh ngoại tình với người yêu cũ, và có con với cô ấy. Mấy năm qua anh không hề rung động trước tình cảm của chị, anh lạnh lùng phớt lờ tất cả. Thậm chí, anh còn nói với người yêu cũ, anh đã bị chị gài bẫy để cưới được anh. Lòng chị đau như cắt, khi nghe từng lời cô ấy nói.

Khi chị ra về, cô ấy còn nói với chị rằng cô ấy hiểu được tình cảm của chị, nhưng có một điều chị nên biết rằng “Chị có thể giành được anh ấy, nhưng tình yêu trái tim của anh ấy đã thuộc về em. Dù chị không muốn nhưng anh ấy đã quyết không sinh con với chị. Anh ấy vẫn yêu em, vẫn đến đây với em. Em biết chị là người học cao, chị sẽ hiểu được điều đó nghĩa là gì”.

Chị ra về mà lòng nặng trĩu, thì ra suốt mấy năm qua, anh tìm mọi cách để tránh thai, anh không muốn sinh con với chị. Còn chị đã khao khát ao ước điều đó biết nhường nào. Trong giây phút đó, chị biết mình đã sai, tình yêu đâu thể chỉ giành giật là có được. Những giọt nước mắt cứ rơi, trong tiếng gió thoảng chị vẫn nghe thấy tiếng cô gái nói “Anh ấy không muốn sinh con với chị…”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý