Anh em ông Đoàn Văn Vươn được đặc xá trở về

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Anh em ông Đoàn Văn Vươn được đặc xá trở về

(ĐSPL) Sáng nay (31.8), trại giam Hoàng Tiến (Công an tỉnh Hải Dương) đã tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 491 phạm nhân, trong đó có anh em ông Đoàn Văn Vươn.

04/09/2015 06:59 AM
196

Từ sáng sớm 31/8, người thân, họ hàng gia đình các ông Vươn, Quý và chi hội Nuôi trồng thủy sản Tiên Lãng đã từ Hải Phòng lên Hải Dương để đón anh em ông Vươn

Theo Dân trí, tại trại giam Hoàng Tiến thuộc Tổng cục 8, Bộ Công An, từ lúc 6h30 sáng nay, 491 phạm nhân được đặc xá của trại đã có mặt ở hội trường; hai anh em ông Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý nhận quyết định đặc xá của Chủ tịch nước. Vào lúc 10 sáng nay, anh em ông Đoàn Văn Vươn đã chính thức được xướng tên thả tự do trước thời hạn theo lệnh đặc xá.

 - Ảnh 1Phóng to

Ông Đoàn Văn Vươn nhận quyết định đặc xá (Ảnh: Dân trí)

Khoảng 10h30, ông Vươn và ông Quý chính thức được làm thủ tục ra khỏi cổng trại giam. Đến gần trưa, ông Vươn và ông Quý đã lên xe cùng gia đình và người thân về Tiên Lãng, Hải Phòng.

 - Ảnh 2Phóng to

Ông Đoàn Văn Vươn ra về cùng gia đình (Ảnh: Dân trí)

Ông Vươn cho biết: "Tôi gửi lời cảm ơn đến đến Chủ tịch nước, gửi lời cảm ơn đến mọi người đã giúp đỡ, chia sẻ động viên. Anh em tôi lại được về lại với gia đình và lại gắn bó với đầm ruộng".

Theo VTC New, ngày 5/1/2012, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng cưỡng chế thu hồi hơn 40 ha đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Không đồng tình với quyết định cưỡng chế này, gia đình ông Vươn chống đối làm một số công an và quân nhân bị thương.

Phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm sau đó, ông Vươn, ông Quý bị tuyên án 5 năm tù tội “giết người”. Người nhà của ông Vươn cũng bị xét xử, mức án cao nhất là 5 năm tù; thấp nhất là án tù treo, cho các tội danh “giết người” và “chống người thi hành công vụ”.

Với hành vi này, hai anh em ông  Vươn bị tuyên án 5 năm tù về tội “giết người”. Tính đến ngày được đặc xá, ông Vươn và ông Quý đã thụ án 3 năm 7 tháng tù.

NINH LAN (tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý