"Anh hùng bàn phím" trên mạng, bị in ra treo ngay trước cửa nhà

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

"Anh hùng bàn phím" trên mạng, bị in ra treo ngay trước cửa nhà

Những người đã đăng tải hay gửi các đoạn tin nhắn mang nội dung phân biệt chủng tộc trên mạng đã được nhiều nhà hoạt động tại Brazil định vị và “bêu xấu” trên những tấm biển quảng cáo cỡ lớn.

01/12/2015 03:51 PM
74

Hoạt động trên nằm trong chiến dịch "Racismo Virtual, Consequencias Reais" (Phân biệt chủng tộc ảo, Hậu quả thật) và được dẫn đầu bởi một tổ chức hoạt động vì quyền con người Criola.

"Anh hùng bàn phím" trên mạng, bị in ra treo ngay trước cửa nhà  - Ảnh 1Phóng to

Thủ phạm của những tin nhắn phân biệt chủng tộc sẽ “vinh dự” được xuất hiện trên các tấm biển quảng cỡ lớn ngay gần nhà.

Theo đó, các thành viên của Criola đã sử dụng chức năng định vị địa lý trên Facebook và Twitter để tìm kiếm khu vực sinh sống của những người đăng tải các đoạn tin nhắn phân biệt chủng tộc, rồi sau đó tiến hành mua những bảng quảng cáo khổ lớn để in lại những tin nhắn này cùng với avatar kèm theo tên của thủ phạm đã được làm mờ và treo chúng ở ngay gần đấy.

Đại diện của Criola cũng cho biết thêm, họ bắt đầu xây dựng chiến dịch đặc biệt này kể từ khi  biên tập viên thời tiết Maria Julia Coutinho bị xúc phạm về màu da của mình trên Facebook. Đồng thời,  theo cô Jurema Werneck, người sáng lập Criola thì “Nhiều người cho rằng họ có thể ngồi thoải mái ở nhà và làm bất cứ điều gì họ thích. Chúng tôi sẽ không để điều đó xảy ra. Họ không thể trốn khỏi chúng tôi, chúng tôi sẽ tìm ra họ”.

"Anh hùng bàn phím" trên mạng, bị in ra treo ngay trước cửa nhà  - Ảnh 2Phóng to

Nhờ tính năng định vị địa lý trên mạng xã hội mà chủ nhân của những nội dung phân biệt chủng tộc sẽ dễ dàng được tìm thấy và “bêu xấu” một cách không thương tiếc.

Theo Trí Thức Trẻ

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý