'Anh hùng Lương Sơn Bạc' giờ đi đâu?

mesuhao mesuhao @mesuhao

'Anh hùng Lương Sơn Bạc' giờ đi đâu?

Sau 16 năm công chiếu, các anh hùng Lương Sơn Bạc trong bộ phim kinh điển Thủy Hử giờ đây thay đổi rất nhiều.

31/10/2014 09:11 AM
1,730

Dù sau này có rất nhiều phiên bản khác của Thuỷ Hử, nhưng phiên bản được Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc phát sóng lần đầu tiên năm 1998 vẫn để lại ấn tượng sâu sắc nhất với khán giả.

Lấy bối cảnh lịch sử Trung Quốc thời Bắc Tống, bộ phim đã mô tả lại số phận của 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc, những người bằng nhiều con đường và số phận khác nhau đã quy tụ trên Lương Sơn Bạc để nổi dậy chống lại triều đình nhà Tống.

Thành công của bộ phim kinh điển này cũng là tiền đề sản sinh ra rất nhiều ngôi sao điện ảnh lớn.

Cùng điểm lại một số gương mặt tiêu biểu đã thành công sau "Thuỷ Hử" năm 1998:

1. Tu Khánh đóng vai Tiểu Lý Quảng Hoa Vinh

Ngoài vai Tiểu Lý Quảng Hoa Vinh trong Thủy Hử 1998, Tu Khánh còn là gương mặt quen thuộc với khán giả Việt qua các vai diễn Âu Dương Khắc của Anh hùng Xạ điêu, Mộ Dung Phục của Thiên long bát bộ và Long Hải Sinh trong Hoắc Nguyên Giáp.

Tiểu Lý Quảng Hoa Vinh trong Thủy Hử là một nhân vật có khuôn mặt khôi ngô, tuấn tú, trẻ trung, được coi là một mỹ nam trong số 108 vị anh hùng tại Lương Sơn Bạc.

Tu Khánh sinh ngày 11/4/1969, là con nhà nòi, cha anh là một diễn viên kịch nổi tiếng. Từ năm 12 tuổi, anh đã theo học kịch tại trường nghệ thuật Trịnh Châu.

Tuy đóng những vai phản diện nhưng nhân vật của Tu Khánh thậm chí còn được yêu thích hơn cả những nhân vật chính diện.

Tính đến thời điểm hiện tại, Tu Khánh đã tham gia hơn 50 bộ phim truyền hình và điện ảnh, được xếp vào hàng diễn viên hạng A của Trung Quốc.

2. Triệu Tiểu Nhuệ trong vai Hắc Toàn Phong Lý Quỳ


Triệu Tiểu Nhuệ sinh năm 1956


Triệu Tiểu Nhuệ trong vai Lý Quỳ

Vai Lý Quỳ đã đem lại cho Triệu Tiểu Nhuệ đề cử giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong giải Kim Ưng. Tính đến thời điểm hiện tại, sau vài chục năm trong nghề, anh đã góp mặt trong 50 bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh và 10 vở kịch.

Triệu Tiểu Nhuệ luôn tự hào tự xưng là "người thép". Dù đã gần với tuổi 60, nam diễn viên này vẫn chăm chỉ rèn luyện sức khỏe bằng cách đạp xe, đi bơi và chạy bộ hàng ngày.

3. Lý Tuyết Kiện trong vai Tống Giang

Tháng 11/2012, Lý Tuyết Kiện đã giành giải thưởng diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Kim Mã ở Đài Loan lần thứ 50.


Lý Tuyết Kiện

Ngày 1/12/2013, Lý Tuyết Kiện được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Điện ảnh Trung Quốc.

4. Châu Dã Mang trong vai Lâm Xung

Sau vai diễn này, Châu Dã Mang tạm “biến mất” trên màn ảnh một thời gian và bắt đầu làm MC của chương trình Mỹ nhân quan.


Lâm Xung

Tính đến nay, Châu Dã Mang đã tham gia hơn 30 bộ phim truyền hình, 13 vở kịch và tham gia lồng tiếng cho hàng chục bộ phim, trong đó đáng chú ý có các phim Tân Tây Du Ký (2010), Tân Hồng Lâu Mộng (2010), Võ Tắc Thiên mật sử (2011)…


Châu Dã Mang hiện tại

5. Tang Kim Sinh trong vai Lỗ Trí Thâm

Qua năm tháng, tuy khuôn mặt Tang Kim Sinh có già đi chút ít nhưng vóc dáng vẫn không hề thay đổi. Ông cũng được biết tới với vai diễn Trư Bát Giới trong bộ phim Tân Tây Du Ký.

6. Đinh Hải Phong trong vai Võ Tòng

"Võ Tòng” không chỉ giúp Đinh Hải Phong “một bước thành sao” mà còn khiến anh định hình được những vai diễn sau này. Cùng với hàng loạt những vai diễn nổi tiếng như hiệp sĩ Dương Thiết Tâm trong "Xạ điêu anh hùng truyện", Hồng Phong trong "Dao Sơn Đại Tiễu", kiếm khách Tần Vũ Dương trong "Thích Tần" hay vai Triệu Thiên Long – một tên trùm xã hội đen có vẻ ngoài điển trai, trầm tĩnh, thực chất bên trong lại đầy mưu mô, nhưng lại rất trọng tình trọng nghĩa trong "Đối dữ quyết"... Đinh Hải Phong đã tạo nên một hình tượng anh hùng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý