Anh lên tiếng về thanh toán 40 tỷ euro phí để rời EU

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Anh lên tiếng về thanh toán 40 tỷ euro phí để rời EU

Chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May đã bác bỏ thông tin cho rằng London có thể trả đế 40 tỷ Euro để rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

07/08/2017 12:02 PM
134

Chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May đã bác bỏ thông tin cho rằng London có thể trả đế 40 tỷ Euro để rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Các con số này "hoàn toàn chỉ có tính chất suy đoán và không chính xác", một nhân viên cấp cao của Downing Street trả lời tờ The Independent.

Anh lên tiếng về thanh toán 40 tỷ euro phí để rời EU - Ảnh 1Phóng to

Thủ tướng Anh Theresa May - Ảnh: The Sydney Morning Herald.

Trước đó, nước Anh đã chấp thuận trả 10 tỉ euro mỗi năm trong vòng 3 năm sau khi Anh rời khỏi EU (Brexit) vào tháng 3/2019 tới, sau đó sẽ gửi số tiền còn lại trong quá trình đàm phán thương mại.

EU ước tính Anh phải trả khoảng 60 tỷ euro (tương đương 70 tỷ USD). Đây là tổng các khoản nghĩa vụ ngân sách mà nước Anh đã hứa đóng góp với tư cách là thành viên EU. Bên cạnh đó, con số của Anh công bố là trong khoảng từ 30 đến 40 tỷ euro.

Nguồn tin tuyên bố, việc Anh đồng ý chi ra số tiền này là nhằm đổi lấy quyền lợi được tiếp tục tiếp cận thị thường đơn lẻ của châu Âu. Đây cũng là lần đầu tiên, phía Anh công bố một con số trên "hóa đơn" thanh toán cho Brexit.

Nghĩa vụ tài chính của Anh đối với EU đã là một trong những chủ đề chính được hai bên thảo luận ở vòng đàm phán thứ 2 hồi trung tuần tháng 7 tại Brussels. Hai bên cũng chỉ thẻ hiện quan điểm riêng về vấn đề này, đồng thời chưa có bất cứ thỏa thuận nào.

Bộ trưởng phụ trách đàm phán Brexit của Anh David Davis hôm 20/7 tiết lộ, London sẽ thực hiện nghĩa vụ với EU, tuy nhiên ông từ chối cho biết Brexit có yêu cầu các khoản chi trả cố định hay không.

(Theo Press TV)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý