Ánh mắt người mẹ và lời xin lỗi của hoa hậu bán dâm Mỹ Xuân

mesu mesu @mesu

Ánh mắt người mẹ và lời xin lỗi của hoa hậu bán dâm Mỹ Xuân

(GDVN) Bị cáo xin lỗi mẹ, bà là một nhà giáo về hưu. Ba của bị cáo mất rồi. Bị cáo có một em gái bị bệnh tim bẩm sinh đã mổ ba lần. Bà ngoại bị cáo đã già 81 tuổi, bị cáo chỉ muốn giúp mọi người giúp họ có tiền không ngờ mang tội môi giới mại dâm.... Bị cáo Mỹ Xuân nấc nghẹn, những giọt nước mắt muộn màng lăn trên gò má.

27/06/2013 06:28 PM
17,147

Hoa hậu Mỹ Xuân tiều tụy

Phiên tòa có nhiều nước mắt của các bị cáo: Hoa hậu Mê Kông Mỹ Xuân, người mẫu Thiên Kim, Trần Quang Mai… những con người xuất thân nghèo khó, đã lóa mắt đánh mất bản thân vì đồng tiền.

Ngồi bên dưới, mẹ của Mỹ Xuân gầy gò nhìn con trên hàng ghế bị cáo. Đôi mắt người mẹ từng là giáo viên này bất thần, sâu hoắm một nỗi buồn vời vợi. Bà vừa mất chồng hồi đầu năm nay, giờ thêm đứa con gái bị tù tội. Trước sự săn đón của nhiều phóng viên, bà mẹ hiền lành này cam chịu, không "phản ứng"....



Người mẹ tội nghiệp và cô em gái xinh xắn của Hoa hậu Mỹ Xuân.Ảnh: Dương Cầm



Đôi mắt từng biểu cảm trên nhiều bộ sưu tập ảnh của Mỹ Xuân hôm nay trở nên buồn rười rượi. Nhan sắc của cô trở nên bình thường thậm chí là "tồi tàn", đang ngồi co ro trên hàng ghế bị cáo. Gương mặt không son phấn, hốc hác, đôi môi tím tái... Mỹ Xuân trong chiếc áo thun màu hồng, nhỏ bé, ngồi lọt thỏm giữa nhiều sắc phục xanh của các chiến sĩ công an... Đôi tay ngọc ngà ngày trước đeo những trang sức đắt tiền, giờ là chiếc còng số 8 sáng ánh kim loại lạnh ngắt.

Thỉnh thoảng cô gái 30 tuổi này quay mặt về phía dưới, dõi mắt tìm mẹ. Khán phòng im phăng phắc, khi Mỹ Xuân nghẹn ngào: "Bị cáo muốn nói với mọi người đây là bài học cho bị cáo và những người trong giới, đừng giúp người mà mang tội môi giới mại dâm (?).

"Bị cáo xin lỗi mẹ, là một nhà giáo về hưu. Ba bị cáo mất rồi. Bị cáo có một em gái bị bệnh tim bẩm sinh đã mổ ba lần. Bà ngoại bị cáo đã già 81 tuổi bị cáo chỉ muốn giúp mọi người giúp họ có tiền không ngờ mang tội môi giới mại dâm". Bị cáo Mỹ Xuân nấc nghẹn, những giọt nước mắt muộn màng lăn trên gò má.

Hao hậu Mỹ Xuân tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: Dương Cầm

Đôi tay này ngày trước đeo những trang sức đắt tiền, giờ là...Ảnh: Dương Cầm




Á khôi Thiên Kim lẩn tránh


Trần Thị Hoa (người mẫu Thiên Kim), cúi gằm mặt,  khi thấy phóng viên chụp ảnh, cô này đã lấy tay che mặt. Một người thân, có lẽ là em gái của Á khôi 3 cuộc thi Miss Shining Beauty tại Tp.HCM này đã dùng một tấm bìa cứng che chắn ống kính cho chị. 

Bị truy tố về tội bán dâm và môi giới mại dâm, nhưng vì có thai và sinh con, Thiên Kim được tại ngoại trong thời gian qua. Hoa xác nhận hành vi của mình vi phạm pháp luật và xin Hội đồng xét xử giảm án.

Trần Thị Hoa (người mẫu Thiên Kim) luôn tìm cách "che chắn" ống kính phóng viên khi đứng nghe Hội đồng xét xử tuyên án. Ảnh: Dương Cầm

Trần Thị Hoa (người mẫu Thiên Kim)


"Nhân vật chính" trong đường dây chăn dắt này là Trần Quang Mai (sinh năm 1972). Trong phần tranh luận, bảo vệ thân chủ, luật sư Trịnh Bá Thân đã nói:

"Trong quá trình điều tra và thẩm vấn công khai tại phiên tòa hôm nay, bị cáo Trần Quang Mai đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình....Hành vi của bị cáo là hành vi nguy hiểm, ảnh hưởng đến thuần phong, mỹ tục...vì vậy việc truy tố của Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM hoàn toàn có căn cứ và đúng pháp luật"

Vị Luật sư này nói tiếp: "Tuy nhiên để đánh giá đúng nguyên nhân, động cơ, hoàn cảnh phạm tội, tôi xin Hội đồng xét xử xem xét: Hoàn cảnh bị cáo rất nghiệt ngã và éo le. Gia đình đông anh em, đều nghèo khổ và đi làm xa xứ. Cha mẹ trên 70 tuổi, cha bị tai biến, nằm một chỗ, còn mẹ bị hư thận. Anh trai bị cáo thì mù mắt, bàn tay bị cụt. Con trai của bị cáo bị bệnh tim bẩm sinh. Vì vậy, bị cáo là lao động chính, nuôi gia đình.

Vị luật sư lý giải: "Bị cáo Mai lại có trình độ thấp, chỉ nhờ khéo tay nên làm nghề cắt tóc, nuôi sống gia đình. Năm 20 tuổi bị cáo lập gia đình, chồng lớn hơn 20 tuổi. Do gia đình chồng gia thế, bị cáo không thích hợp, đã chia tay và lên Sài Gòn lập nghiệp, tìm cơ hội đổi đời. Cách đây 10 năm, bị cáo bị bệnh ngặt nghèo của phụ nữ là cắt một khối u trái ở buồng trứng và vẫn còn điều trị liên tục đến nay... Để có tiền, bị cáo đã dấn thân vào con đường môi giới mại dâm".

Giọt nước mắt  hối hận muộn màng của Trần Quang Mai. Ảnh: Dương Cầm



Những bị cáo nam liên quan đến đường dây bán dâm "đình đám" showbiz này có: Lê Quang Tuấn Anh, Lương Quốc Huy, Nguyễn Hữu Đạt. 3 người đàn ông này khá bình tĩnh, ngồi lặng thinh, trả lời ngắn gọn những câu hỏi của Hội đồng xét xử.

Cuộc đời của những người đàn ông này cũng không vui gì hơn 3 mảnh đời kia. Lê Quang Tuấn Anh là chuyên viên trang điểm nhưng cũng vì hoàn cảnh khó khăn mà lâm vào con đường môi giới, kiếm chút tiền "cà phê, cà pháo".  Nguyễn Hữu Đạt là tài xế xe, chỉ mới môi giới có 1 lần, nhận được 100 USD tiền công, đã bị tù tội...

"Rừng" phóng viên tác nghiệp khi kết thúc phiên tòa trưa nay. Ảnh: Dương Cầm



Kết thúc phiên xét xử, khu vực sân tòa án, một "rừng" phóng viên cố gắng tác nghiệp, ghi lại những bức ảnh cuối cùng. Những bước chân vội vã, những tiếng í ới... Con trai của Trần Quang Mai trong đồng phục học sinh, gương mặt khôi ngô nhưng tái mét, vừa chạy đến.


Có tiếng vọng lên: "Chạy lại xe (xe bịt bùng- PV) nghe mẹ dặn dò kìa". Không kịp rồi. Chiếc xe mất dạng, cậu bé đứng tần ngần. Luật sư Trịnh Bá Thân đến bên nói với cậu bé: "Mẹ của con  bị tuyên án tù, con về nhà lo làm đơn kháng án giúp mẹ nhe..."

Tất cả 6 vị luật sư bảo vệ cho 6 bị cáo hôm nay đều không nhận tiền thù lao, trước hoàn cảnh nghiệt ngã của họ.


Sau thời gian nghị án, HĐXX nhận định, các bị cáo thành khẩn nhận tội như cáo trạng truy tố. Hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, nhân phẩm người phụ nữ. Mai có vai trò cầm đầu, lôi kéo nhiều người cùng tham gia môi giới nên cần phải xử nghiêm.

Mỹ Xuân được cho là quen Mai trong những lần bán dâm trước, sau đó môi giới cho các người mẫu khác. Tuy nhiên, trong 2 lần môi giới, Mỹ Xuân đều chưa nhận được tiền.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Mai 60 tháng tù giam, Tuấn Anh 36 tháng, Mỹ Xuân 30 tháng. Cựu người mẫu Thiên Kim bị phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 48 tháng. Trong hai bị cáo còn lại, một người bị phạt 12 tháng tù treo, một người lĩnh một năm 24 ngày tù (bằng thời hạn tạm giam).



Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý