Anh nghiên cứu máy bay có thể biến hình và tự sửa chữa

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Anh nghiên cứu máy bay có thể biến hình và tự sửa chữa

Một công ty quốc phòng Anh vừa công bố ý tưởng thiết kế các chiến đấu cơ có khả năng tự biến hình, tự sửa chữa nếu trúng đạn.

07/07/2014 05:07 PM
895

BAE Systems đang tiến hành nghiên cứu những ý tưởng tự biến hình, tự sửa chữa nếu dính đạn sẽ trở thành hiện thực vào năm 2040, theo tờ Daily Mail (Anh) ngày 6/7.

BAE Systems vừa công bố ý tưởng thiết kế một máy bay chiến đấu sử dụng công nghệ nano có thể tự sửa chữa những hỏng hóc trên không trung ngay sau khi bị trúng đạn hay gặp sự cố trong chiến trường.

Máy bay này được trang bị chất lỏng công nghệ nano có khả năng tự “chữa lành” ngay lập tức ngay sau khi thân, cánh máy bay bị trúng đạn.

 - Ảnh 1

 - Ảnh 2

Ý tưởng máy bay có phần cánh bị hỏng ngay lập tức được "chữa lành" - Ảnh chụp màn hình video của BAE Systems.

Một ý tưởng khác là chiến đấu cơ “biến hình” có khả năng phân thân thành ba máy bay khác nhau và nhập lại thành một máy bay.

Sau khi tách thành ba máy bay riêng lẻ, mỗi máy ba sẽ đảm nhận một nhiệm vụ khác nhau, phối hợp thực sứ mạng trên chiến trường.

 - Ảnh 3

 - Ảnh 4

Ý tưởng máy bay tự phân thân - Ảnh chụp màn hình video của BAE Systems.

Ông Nick Colosimo, nhà nghiên cứu thuộc BAE Systems, cho biết  công ty này đang nghiên cứu các ý tưởng trên với kỳ vọng biến chúng thành hiện thực trong tương lai vào năm 2040.

Riêng trong năm 2013, BAE Systems đã chi trên 200 triệu USD cho các dự án nghiên cứu và phát triển như các dự án máy bay tương lai kể trên, theo Daily Mail.

Theo Thanh niên

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý