Ảnh người mẹ nghèo chở con nằm ngủ trên xe gây tranh cãi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ảnh người mẹ nghèo chở con nằm ngủ trên xe gây tranh cãi

Hình ảnh đứa con nằm ngủ trên chiếc xe đạp cũ kĩ của mẹ hiện gây chú ý trên mạng. Một số người cho rằng, hành động này quá nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng em bé.

28/07/2015 07:30 PM
128

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho giới trẻ chia sẻ ảnh chụp người mẹ khắc khổ chở em bé khoảng 3 tuổi nằm ngủ trên yên sau xe đạp. Ngay lập tức, bức hình thu hút hơn 7.000 like (thích) và hàng trăm bình luận trái chiều.

Khoảnh khắc này do Lỗ Mạnh Hùng (21 tuổi, sinh viên) ghi lại ở đường Mễ Trì - đoạn trước cửa trung tâm thương mại The Garden, Hà Nội.

   - Ảnh 1

Sự khắc khổ của hai mẹ con khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Ảnh: Lỗ Mạnh Hùng.

Hùng kể lại: "Khi chứng kiến hình ảnh này, tôi không khỏi đau lòng, cảm thông trước cuộc sống khốn khó của hai mẹ con. Người mẹ dường như vừa kết thúc phiên chợ và đang trên đường về nhà.

Đằng sau là đứa con nằm lăn lóc, ngủ gật trên yên xe của mẹ nhưng lại không có bất kỳ sợi dây hay phương tiện bảo hộ nào. Vì quá lo lắng cho sự an nguy của bé, tôi đã lên tiếng nhắc nhở người mẹ chú ý hơn, nhưng chị ấy không đáp lại mà chỉ lẳng lặng đi tiếp".

Chia sẻ nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi trái chiều từ cộng đồng mạng. Phần lớn các bình luận đều tỏ ra thương xót, cầu mong hai mẹ con có thể về nhà an toàn.

Bạn Thu Hoài (TP HCM) xúc động nói: "Nhìn tấm ảnh, mình không cầm được nước mắt. Giấc ngủ của em bé sao bình yên quá. Có lẽ, em đang mơ về một ngôi nhà có nệm ấm chăn êm, nhưng không biết giấc mơ này khi nào mới trở thành hiện thực? Hy vọng sau này lớn lên, bé sẽ trở thành một công dân tốt, giúp cho cha mẹ đỡ khổ".

Thành viên Phúc Thiên cho hay: "Mấy ngày trước, mình có bắt gặp hai mẹ con đang ngồi trên vỉa hè đoạn gần trung tâm thương mại The Garden (Hà Nội). Chị ngồi quạt cho bé ngủ. Nhiều người ngỏ ý xin giúp đỡ nhưng chị đều từ chối".

Bên cạnh đó, không ít dân mạng lên án, phản đối hành động của người mẹ. Họ cho rằng, việc làm này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng em bé.

Minh Hằng (sinh viên) bình luận: "Dù có đưa ra bất kỳ lý do nào, mình vẫn không ủng hộ hành động này. Chỉ cần phanh gấp hay có phương tiện khác va quệt vào, đứa bé sẽ ra sao? Các bậc phụ huynh cần nghiêm khắc hơn trong việc chăm sóc và bảo vệ con cái".

Trước đó, trên mạng xã hội từng chia sẻ khá nhiều bức hình ghi lại khoảnh khắc tương tự. Thậm chí, đã có một số tai nạn đáng tiếc xảy ra bởi chính sự hớ hênh, bất cẩn của cha mẹ khi chở con trên đường.

   - Ảnh 2

Bức ảnh cô gái vừa lái xe SH, kẹp con đang ngủ giữa hai chân vừa giơ điện thoại chụp danh thủ David Beckham từng bị nhiều người lên án. Ảnh: Fanpage David Beckham

Theo Zing.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý