Ảnh ông Tập Cận Bình cầm ô đoạt giải thưởng báo chí

mesu mesu @mesu

Ảnh ông Tập Cận Bình cầm ô đoạt giải thưởng báo chí

Nhân Dân Nhật Báo đưa tin, bức ảnh ông Tập Cận Bình đang xắn quần, cầm ô trong một chuyến công tác tại Vũ Hán đã được trao giải báo chí danh giá nhất của Trung Quốc.

23/10/2014 02:08 PM
997

Bức ảnh này do phóng viên của Tân Hoa Xã thực hiện, mô tả Chủ tịch Trung Quốc đang đứng dưới mưa, tự cầm ô che đầu, quần xắn ống cao ống thấp tại một bến cảnh trong chuyến công tác tại Vũ Hán.

Ảnh đoạt giải Tin tức Quốc gia, giải thưởng từng được gọi là "Pulitzer của Trung Quốc", là giải thưởng hàng đầu của báo chí nước này.

 - Ảnh 1

Ảnh: Tân Hoa Xã.

Bức ảnh này ngay từ lúc xuất hiện vào tháng 9 đã gây sự chú ý đặc biệt. Từ trước tới nay, hình ảnh của các lãnh đạo Trung Quốc trước công luận được đặc biệt chú trọng đến sự trang nghiêm, và hình ảnh của ông Tập lần này có sự khác biệt rất lớn.

Theo phân tích của báo The Atlantic (Mỹ) khi bức ảnh mới xuất hiện, thì trước sự bất an của công luận về tình trạng tham nhũng, song hành cùng chiến dịch "Đả hổ diệt ruồi" quy mô, đây là một bức ảnh thể hiện sự giản dị và gần gũi của nhà lãnh đạo Trung Quốc.

Ông Tập Cận Bình đang xây dựng hình ảnh của một nhà lãnh đạo gần dân. Năm ngoái, lần đầu tiên hình ảnh phòng làm việc của các lãnh đạo tại Trung Nam Hải xuất hiện trên mạng. Ông Tập cũng khiến dư luận ngạc nhiên khi đến ăn bánh bao hấp tại một nhà hàng nhỏ tại Bắc Kinh.

Theo báo Lao Động

Xem thêm video clip : Mỹ không kích, tiêu diệt hàng trăm tay súng IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý