Anh Quân nói về tin đồn dùng vũ lực với Mỹ Linh

mesuhao mesuhao @mesuhao

Anh Quân nói về tin đồn dùng vũ lực với Mỹ Linh

Ông xã Mỹ Linh chia sẻ, từ bé đến lớn, anh chưa bao giờ động chân tay với bất cứ người phụ nữ nào.

05/04/2012 09:53 AM
14,570

 
- Khi tour diễn xuyên Việt của Mỹ Linh chỉ còn vài ngày nữa là mở màn ở Hà Nội, ê kíp của anh đã chuẩn bị những gì rồi?

- Từ trước Tết, vợ chồng tôi đã rục rịch chuẩn bị và lên sẵn kịch bản. Bây giờ thì chỉ lo tập luyện với ban nhạc để sẵn sàng chờ ngày diễn thôi. Bản thân Mỹ Linh cần giữ giọng hát và sẽ ghép với ban nhạc trước 1 tuần. Vợ chồng tôi thống nhất lấy tên tour diễn là Và em sẽ hát với hy vọng tạo ra sự gần gũi với công chúng. Tôi cũng mong thông qua cái tựa đề này để nói rằng, việc ca hát của Mỹ Linh là điều đương nhiên, dù có chuyện gì xảy ra thì cô ấy vẫn cứ cất giọng hát. Chương trình là dịp để ôn lại chặng đường 20 năm ca hát của Mỹ Linh từ lúc còn là cô gái 17 tuổi, cho đến bây giờ, khi đã là người phụ nữ 37 tuổi.

Khi một ca sĩ ra album thì cách tốt nhất để quảng bá nó là họ phải đi diễn. Đó cũng là lý do lớn nhất để chúng tôi làm tour. Tuy nhiên, khác với Mỹ Linh Tour ’06, lần này chúng tôi được một công ty truyền thông hỗ trợ nên đã giảm bớt được một khối lượng công việc cực kỳ lớn. Bây giờ, chúng tôi chỉ cần tập trung vào phần chuyên môn để chương trình có chất lượng một cách tốt nhất.

- Thời gian vừa qua, Mỹ Linh thường hay quên lời trong nhiều chương trình ca nhạc và bị báo chí chỉ trích. Anh có lo sợ sự cố này sẽ lặp lại trong liveshow?

- Chuyện này không làm tôi lo lắng. Với riêng tôi, nếu có nhầm lẫn một vài từ trong một ca khúc nhưng không biến đổi nội dung của câu hát thì nó không phải là chuyện quá to tát để "mổ xẻ". Tôi dám chắc là trong 100 người ca sĩ, ai cũng từng nhầm lời, không từ này thì từ kia. Trong show lớn tới, Mỹ Linh cũng rất lo lắng nên đã ôn bài rất kỹ. Tôi không sợ sự cố nhầm lời lại xảy ra.

Tôi cho rằng, báo chí không nên quá soi mói vào chuyện nhầm lời bởi nó cũng tương tự như người nhạc công ra biểu diễn, có thể đánh nhầm nốt nhạc. Khán giả nên thông cảm cho việc này vì tâm lý biểu diễn của ca sĩ rất căng thẳng. Thời đi học, mỗi lần lên bảng trả bài, ai mà chẳng run rẩy và hiếm khi trả lời đúng 100% những gì mình đã học thuộc lòng trước đó.

- Khách mời đặc biệt trong tour diễn là Im Tae Kyung đến từ Hàn Quốc. Vì sao vợ chồng anh lại quyết định mời ca sĩ nước ngoài thay vì một giọng ca trong nước?

- Vấn đề ở đây không phải là ca sĩ trong nước hay quốc tế mà chúng tôi chỉ muốn mời giọng ca phù hợp với chương trình. Tôi ngỏ ý với Im Tae Kyung cũng không phải vì cậu ấy là ca sĩ Hàn Quốc mà Im Tae Kyung và Mỹ Linh từng kết hợp ăn ý trên cả sân khấu Việt Nam và Hàn Quốc. Tôi thấy, hai người rất phù hợp về chất giọng để song ca cùng nhau. Còn nếu nói vì có yếu tố Hàn Quốc mà thu hút khán giả thì tôi không quan tâm và không đặt vấn đề này lên hàng đầu. Quan trọng là Im Tae Kyung cùng sở thích với Mỹ Linh, cậu ấy sở hữu giọng hát thực sự hay và đẳng cấp. Theo kịch bản của liveshow, Im Tae Kyung và Mỹ Linh sẽ hát tiếng Anh, một thứ tiếng quốc tế phổ thông để cả hai không phải chịu thiệt thòi.

- Hai con gái anh - Anna và Mỹ Anh từng nhiều lần hát cùng mẹ, liệu lần này, anh có dành một tiết mục đặc biệt để cả gia đình cùng xuất hiện trên sân khấu?

- Các cháu sẽ không hát mà tham gia với tư cách khán giả và giúp đỡ mẹ. Mỗi chương trình đều có tính chất, mục đích riêng và liveshow này không phù hợp để cho các cháu thể hiện khả năng ca hát. Tuy nhiên, chắc chắn trong tương lai, chúng tôi sẽ thực hiện đêm nhạc của gia đình.

Tôi cũng rất vui vì khán giả đã kỳ vọng vào Anna và Mỹ Anh khi các cháu có dịp bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Đây là điều đáng mừng đối với gia đình tôi. Anna lớn rồi, có thể tự quyết định tương lai, nhưng Mỹ Anh thì còn quá nhỏ, tôi không muốn cháu tham gia quá sớm vào showbiz. Mọi người hỏi tôi rất nhiều về Mỹ Anh, nhưng tôi muốn cháu đứng ngoài quan sát. Vợ chồng tôi đã thống nhất với nhau như vậy.

- Anh rất cầu toàn trong công việc, vậy trong việc dạy dỗ các con, anh áp đặt sự khó tính của mình thế nào?

- Tôi luôn khích lệ chứ không làm cho các cháu nản. Tôi cho các con làm quen với nghệ thuật từ nhỏ để chúng hiểu rằng, làm âm nhạc rất vất vả chứ không phải chuyện chơi. Đa số khán giả bây giờ đều nghĩ làm ca sĩ dễ lắm, chỉ cần ăn diện lên sân khấu hát một vài bài là có cát-xê cao. Nhưng đó chỉ là bề nổi, còn để trở thành một nghệ sĩ thực thụ thì là cả con đường gian nan. Tôi muốn các con, nếu xác định được như vậy thì hãy làm âm nhạc, còn không, hãy dừng lại.

Anna bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ nhỏ về mặt thẩm âm, thậm chí có những bản nhạc khó đối với người lớn, cháu cũng nhớ rất nhanh. Tôi nhìn thấy khả năng của con nhưng việc cháu thành công đến đâu thì tôi chưa biết vì tôi không phải là thầy bói. Nghề này, ngoài tài năng, đam mê cũng cần sự may mắn.

- Có khi nào sự thành công của vợ chồng anh lại trở thành cái bóng quá lớn khiến các con gặp áp lực?

- Cái gì cũng có hai mặt. Khi các con núp dưới cái bóng quá lớn của bố mẹ thì chúng càng phải cố gắng hơn. Nhưng ngược lại, chúng lại có được những điều may mắn mà không phải đứa trẻ nào cũng có. Các cháu được sống trong môi trường âm nhạc từ bé, được bố mẹ uốn nắn cho nghe thể loại âm nhạc có chất lượng, chứ không phải trào lưu. Hiện tại, các cháu vẫn chưa nhận ra được những áp lực lớn như vậy vì tôi không bao giờ để cho các cháu sống trong tư tưởng rằng, bố mẹ là người nổi tiếng, mình là con của người nổi tiếng.

- Thời gian trước, dư luận từng đặt dấu hỏi về tin đồn anh hay đánh vợ chỉ vì tính anh quá nóng nảy. Vậy thực hư của tin đồn này thế nào?

- Bạn đừng nghe những tin đồn như vậy. Tôi không bao giờ là người như thế cả. Từ bé đến lớn, tôi chưa bao giờ sử dụng vũ lực với bất cứ người phụ nữ nào. Nếu bạn không biết rõ thì nên hỏi tôi trực tiếp chứ đừng nghe người ta bàn tán. Trong văn phòng bé xíu, một chuyện bé cũng bị đồn thổi thành chuyện lớn, huống chi là giới showbiz.

Tôi ít khi để ý đến những lời xì xào, nó không hoàn toàn quan trọng với tôi. Nếu quan tâm thì chắc tôi không thể nào sống bình tĩnh được. Từ khi tôi bắt đầu yêu Mỹ Linh cho đến giờ, người ta cứ xì xào suốt rằng tôi quen Mỹ Linh vì cô ấy là người nổi tiếng… Có những tin đồn người ta nói mà lần đầu tiên tôi nghe thấy.

- Đã bao giờ anh phải đeo "mặt nạ" để tạo hình ảnh một gia đình hạnh phúc trong mắt công chúng?

- Chuyện này thì giới nào cũng có hết. Mọi người cứ nhìn các đại gia đi xe sang, sống trong nhà bạc tỷ tưởng họ sung sướng nhưng họ cũng có nỗi khổ riêng mà không ai biết được. Nghệ sĩ cũng vậy, nhưng vì nổi tiếng nên họ mới được mọi người để ý. Để "diễn" cả đời thì rất khó nên tôi có sao sống vậy. Trước công chúng, vợ chồng tôi luôn cố gắng bớt "mặt nạ" ít nhất đi một cách có thể. Tôi chỉ là một người bình thường và không thích “diễn” với những người xung quanh.

- Cũng có thông tin bố anh đi bước nữa với một cô gái trẻ và đây là nguyên nhân khiến mối quan hệ giữa anh và bố bị rạn nứt. Anh muốn nói gì về chuyện này?

- Tôi không muốn nói về vấn đề này vì đây là chuyện riêng của gia đình tôi. Tôi đã chững chạc, bố tôi cũng vậy, nên tôi chấp nhận quyết định của bố. Hiện tại, mối quan hệ giữa hai bố con tôi vẫn bình thường, không có vấn đề gì cả.

- Chuyển ra sống ở Sóc Sơn trong không gian trang trại thoáng đãng, dường như anh đã thay đổi rất nhiều. Với anh, sự thay đổi này mang lại những điều tích cực gì?

- Môi trường xung quanh tác động phần lớn đến cách sống của mỗi người, vợ chồng tôi cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, điều mừng là bây giờ chúng tôi có một môi trường sống rất tích cực ở vùng ngoại ô, nhưng không tách rời khỏi thành phố. Hàng ngày, chúng tôi vẫn vào trung tâm đi làm, các con cũng đi học ở đây, nhưng sau những giờ đi làm, đi học căng thẳng, gia đình có một chỗ yên tĩnh để nghỉ ngơi. Từ cuộc sống yên bình này, tôi cũng có nhiều sự thay đổi về cách suy nghĩ và chiêm nghiệm mọi vấn đề một cách đúng đắn hơn. Tôi không bị dồn dập theo kiểu từ sáng mở mắt ra đã thấy việc ập vào người. Tôi có thể ngồi nghĩ về một vấn đề trong thời gian rất lâu mà không cuống quýt lên. Sự nóng nảy của tôi cũng giảm bớt đi rất nhiều. Thực ra, tôi biết, cái tính này của tôi không tốt chút nào và nó xuất phát từ chuyện tôi đòi hỏi mọi việc hơi cao.

- Vậy anh đã có thêm những thói quen thú vị gì?

- Nhà tôi có rất nhiều việc và toàn là những công việc không tên. Chỉ tính riêng việc chăm khu vườn rộng cũng chiếm rất nhiều thời gian. Tôi hay sửa chỗ này, chỗ kia và muốn tự tay làm tất cả. Bản thân tôi rất hứng thú với những công việc lặt vặt như vậy (cười). Không chỉ tôi mà Mỹ Linh còn thích chăm vườn nhiều hơn thế. Toàn bộ các loại cây, rau củ trồng trong vườn đều do Mỹ Linh chọn, tôi chỉ phụ trách vườn cỏ. Mùa xuân và mùa hè, cỏ mọc rất nhanh nên cứ một tháng tôi lại cắt cỏ một lần. Riêng mùa đông cỏ mọc chậm, từ Tết đến giờ tôi chưa phải cắt lần nào. Nhà tôi còn nuôi gà, trồng rất nhiều rau để có thực phẩm sạch cung cấp cho bữa ăn hàng ngày. Gia đình tôi chưa bao giờ phải đi chợ mua rau cả.

Từ ngày chuyển ra sống ở Sóc Sơn, lúc nào nhà tôi cũng đông khách, có khi gấp 10 lần so với cuộc sống trước kia ở nội thành. Bây giờ, tôi phải lên lịch cho những cuộc tụ tập bạn bè. Ai mà không thích một không gian thoáng mát, ăn uống, nghỉ ngơi thoải mái, lại không mất tiền chứ (cười).

Lúc trẻ, tôi luôn mong sống trong ngôi nhà có khu vườn yên tĩnh nhưng điều kiện lúc đó không đáp ứng được. Khi đã lớn tuổi, càng chững chạc, chín chắn bao nhiêu thì tôi càng nhận ra đâu mới là giá trị đích thực của cuộc sống.
 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý