Anh rể đột nhập vào nhà đâm chết hai em vợ lĩnh án tử

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Anh rể đột nhập vào nhà đâm chết hai em vợ lĩnh án tử

(ĐSPL) Bực tức vì bị vợ từ chối không cho gặp, Vinh nuôi thù hận. Sau đó, y đột nhập vào nhà mẹ vợ lấy dao đâm hai em của vợ khiến cả hai tử vong.

25/11/2015 09:22 PM
107

Tin tức cho biết, ngày 25/11, TAND Thừa Thiên - Huế mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Xuân Vinh (32 tuổi), trú tại phường Phú Hiệp, TP Huế (Thừa Thiên - Huế) về tội “Giết người”.

Bước xuống xe, bị cáo Trần Xuân Vinh tỏ ra lạnh lùng và vô cảm trước ống kính của các phóng viên. Nhưng sau đó, Vinh xin lực lượng công an được vào phòng riêng để lấy lại tinh thần trước khi ra vành móng ngựa.

Khoảng 7h50, bị cáo Vinh được lực lượng chức năng áp giải đến hầu tòa. Vừa bước vào tòa, nhìn thấy vợ và con trai chưa đầy 5 tháng tuổi, Vinh đã bật khóc. Trả lời HĐXX, Vinh khai nhận hành vi của mình là sai trái và vô cùng ân hận.

Theo cáo trạng được biết, ngày 8/3, Vinh và Huỳnh Thị L. (23 tuổi), trú tại thôn Xuân An, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế), tổ chức lễ cưới (không có đăng ký kết hôn - PV).

Tuy nhiên, trong quá trình sinh sống, do Vinh thường xuyên đánh bạc, dẫn đến nợ nần nên giữa Vinh và chị L. nảy sinh mâu thuẫn.

Mặc dù, đã được khuyên can, nhưng Vinh vẫn sa vào thú chơi đỏ đen. Bực tức, mẹ chị L. là bà Hồ Thị B., quyết định đưa con gái đang mang bầu về nhà để chăm sóc. Trong thời gian xa vợ con, khiến Vinh buồn chán, nhiều lần tới nhà mẹ vợ khóc lóc xin tha thứ, nhưng không gặp được vợ nên nảy sinh thù hận gia đình vợ.

 - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Trần Xuân Vinh đứng trước vành móng ngựa.

Qúa bức xúc với thái độ đó, Vinh đã nảy sinh ý định uy hiếp gia đình vợ để đem vợ vào Nam sinh sống làm lại cuôc đời. Thế nhưng, do già đình vợ không cho phép, thú tính trong người tên này lại bộc phát.

Đến ngày 25/6, Vinh đã đột nhập vào bên trong nhà bà B. và đi đến phòng ngủ của Huỳnh N. (21 tuổi, em ruột của L.) và Huỳnh Văn T. (38 tuổi, anh em họ hàng) đang nằm ngủ.

Lúc này, Vinh đi đến tủ đựng rượu ở phòng khách, lấy 1 chai rượu uống một lúc rồi quyết định ra tay hành động. Ngay sau đó, y đi đến phòng ngủ dùng dao đâm liên tiếp vào N. và T.

Cả hai do bị đâm bất ngờ không kịp chống đỡ. Khi mọi người trong nhà phát hiện thì N. và T. đã bất tỉnh với nhiều vết đâm, bị đa chấn thương và tử vong sau đó không lâu.

Sau khi gây án, Vinh trốn ra Quảng Trị và thuê phòng tại nhà nghỉ N. A., thuộc thôn Phú Áng, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong. Đến khoảng 23h cùng ngày, Công an xã Triệu Giang phá cửa vào trong, bất ngờ phát hiện Vinh nằm duỗi trên giường trong tình trạng thoi thóp, sùi bọt mép.

Tại hiện trường, lực lượng công an tìm thấy 3 lọ thuốc trừ sâu và 3 bức thư tuyệt mệnh Vinh viết để lại. Ngay sau đó, Vinh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho đến ngày 29/6, thì ra viện.

Sau khi xảy vụ việc, Công an Thừa Thiên - Huế đã phối hợp công an địa phương này, đến hiện trường để tiến hành công tác điều tra. Qua xác định được nguyên nhân của hung thủ, CQĐT đã bắt tạm giam và ra quyết định khởi tố đối với bị can Trần Xuân Vinh.

Tại phiên tòa, Vinh đã tỏ ra ăn năn hối lỗi, cúi đầu thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các tình tiết không thể áp dụng được tình tiết giảm nhẹ, cần xử lí nghiêm để răn đe, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Xuân Vinh mức án tử hình với tội danh Giết người theo điểm e, khoản 1, Điều 93; Bộ luật hình sự 2009.

Đồng thời, buộc Vinh phải bồi thường 139 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân và chu cấp 1 triệu đồng/tháng cho con của nạn nhân Huỳnh Văn Tương, kể từ ngày thi hành án đến lúc cháu bé đủ 18 tuổi theo luật định.

PHI HOÀNG

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý