Anh ta phản bội ngay trước ngày cưới chỉ vì tôi là 'gái già'

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Anh ta phản bội ngay trước ngày cưới chỉ vì tôi là 'gái già'

Vì tôi quá cứng nhắc, muốn giữ gìn tới đêm tân hôn, không “chiều anh” trước khi cưới nên anh đã lên giường với người khác trước khi cưới.

24/05/2015 08:11 PM
5,266

   - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Chắc hẳn mới nghe câu chuyện này, người ta sẽ nghĩ đây là trò đùa. Vậy mà đó là sự thật. Một sự thật mà tôi cũng không biết mình đúng hay sai nữa. Anh nói anh không có lỗi hoàn toàn mà một phần là do tôi nên anh mới vậy. Còn tôi thì thấy anh thô bỉ khi làm cái trò đồi bại ấy với một cô gái mà không cưới cô ấy làm vợ. Thế nên bây giờ tôi mới hoang mang và chẳng biết sẽ phải làm gì.

Tôi 29 tuổi, yêu anh gần 5 năm. Chúng tôi quen nhau kể từ khi tôi bắt đầu đi làm. Anh làm cùng văn phòng với tôi. Anh kém tôi 1 tuổi nhưng nhìn chung cũng chững chạc, nên tôi cũng không cảm thấy có khoảng cách về tuổi tác nhiều lắm. Tôi quý anh vì anh là người sống đúng mực, có hiếu với gia đình, họ hàng. Tôi thích con người sống có trách nhiệm như thế.

Nói về tính cách của tôi, phần đông mọi người cho rằng tôi là “gái già”. Tính tôi khắt khe, không dễ dãi chuyện tình cảm, yêu đương. Tôi không bao giờ quan hệ tình dục trước hôn nhân và tuyệt đối giữ cho tới khi nào cưới. Từ trước khi yêu anh, tôi đã từng thích thầm một người khác nhưng tình cảm đó không đi đến đâu. Sau đó tôi chú tâm vào học tập, đạt nhiều kết quả cao. Đó cũng là lý do tôi kiếm được một công việc tử tế ngay sau khi ra trường.

Có thể nói anh là người yêu chính thức đầu tiên của tôi. Anh cũng nói tôi là người con gái đầu tiên mà anh đặt vấn đề nghiêm túc. Trước đấy, anh cũng mới chỉ có một mối tình thời cấp 3. Lên đại học, anh được coi là một sách trong lớp nên cũng chẳng ai yêu. Tôi thấy chúng tôi hợp nhau về rất nhiều điểm. Anh cũng chín chắn, không lăng nhăng, không yêu đương vớ vẩn mà rất nghiêm túc với chuyện tình cảm, đó chính là điều mà tôi khâm phục anh.

Trong suốt thời gian yêu nhau, anh chưa từng đòi hỏi tôi "chuyện ấy". Khi chúng tôi đã tiến hành ăn hỏi xong, anh mới bắt đầu có “vấn đề” với “chuyện đó”. Anh nói chúng tôi đã là vợ chồng rồi, hai bên gia đình đã coi như con cái rồi nên anh muốn cùng tôi tận hưởng cảm giác tuyện vời đó, nhưng tôi không đồng ý. Quan điểm của tôi là đã chờ được đến bây giờ, còn hơn tháng nữa là cưới tại sao lại không đợi tới ngày hôm ấy để dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất.

Và rồi anh im lặng. Sau đó khoảng 2 tuần, một cô gái gọi điện thoại đến cho tôi khóc mếu. Cô ấy nói có đúng tôi là vợ sắp cưới của anh không. Tất nhiên là tôi thừa nhận bởi vì sự thật đúng như thế. Vậy là cô gái ấy khóc òa lên. Cô ấy nói rằng cô ấy và chồng sắp cưới của tôi vừa ngủ với nhau tuần trước. Cô ấy bảo là cô ấy là khách hàng của chồng tôi, quen nhau lâu rồi, cô ấy yêu đơn phương và hoàn toàn không biết chồng tôi sắp lấy vợ. Đến khi hai người họ ngủ với nhau rồi, cô ấy đòi công khai tình yêu thì chồng tôi mới thú nhận là đã sắp cưới vợ.

Tôi tra khảo chồng và anh ấy chẳng ngần ngại trả lời đúng như vậy. Tôi hỏi vì sao anh làm thế thì anh nói đời anh chưa gần gũi một cô gái nào trước khi lấy tôi. Anh sợ tôi không còn trong trắng, cố giữ để anh không biết nên anh muốn thử cảm giác đó với một cô gái trinh trắng để sau này không tiếc. Tôi nghe chồng nói mà đau đớn, xót xa vô cùng. Tôi đòi hủy hôn nhưng anh nói lỗi đâu phải do anh. Nếu tôi biết suy nghĩ, biết chiều anh thì không đến nỗi, đằng này tôi cứng nhắc, cổ hủ nên lỗi cũng là do tôi. Chồng sắp cưới của tôi nói vậy khiến tôi hoang mang vô cùng. Tôi là người phụ nữ đoan chính, tôi không nghĩ đó cũng là cái tội. Nhưng liệu có đúng như anh nói, vì tôi cứng nhắc nên anh mới phản bội hay anh là kẻ chẳng ra gì? Tôi có nên chấp nhận tha thứ cho anh để tiến tới hôn nhân hay không hay hủy hôn?

Chuyên gia tâm lý Tịnh An!

Bạn thân mến! Qua những dòng tâm sự của bạn tôi hiểu rằng bạn đang thực sự thấy khinh bỉ người đàn ông mà chỉ còn hơn tháng nữa sẽ là chồng của bạn, bởi anh ấy đã l��n giường với người phụ nữ khác chỉ vì bạn không “chiều”.

Rắc rối của hai bạn ở đây là một người “từ chối” và một người “bị từ chối tình dục”. Trước đó, cả hai bạn đã có một khoảng thời gian đủ dài để tìm hiểu nhau, để yêu nhau và để biết được rằng hai bạn thực sự hoà hợp về nhiều điểm, riêng chuyện tình dục bởi quản điểm của bạn muốn giữ gìn tới khi kết hôn. Và anh ấy đã chấp nhận bằng cách im lặng.

Quả thực, bị từ chối tình dục là một vấn đề hết sức tế nhị, liên quan đến thể diện và chẳng người đàn ông nào muốn nhắc đến chuyện này. Ở thế bị động, người “bị từ chối tình dục” rõ ràng là đang ham muốn, nhưng không được đối tác đáp ứng. Khi đó, tâm lý anh ấy sẽ nảy sinh nhiều suy nghĩ rằng có thể bạn là một người đoan chính, muốn giữ gìn trinh tiết và phẩm hạnh cho tới ngày hai người về chung một nhà. Nhưng cũng có thể là những suy nghĩ cho rằng bạn đang có vấn đề gì đó giấu anh ấy nên không muốn quan hệ trước hôn nhân… Đến khi hai gia đình đã tổ chức lễ ăn hỏi thì bạn vẫn cương quyết “từ chối” anh ấy, dẫn đến việc anh ấy nghi ngờ và có quan hệ với một người con gái khác chỉ trước đám cưới của bạn gần một tháng.

Tôi nghĩ trong chuyện này, lỗi xuất phát từ cả hai phía. Có thể anh ấy sai khi lừa dối bạn để quan hệ trước ngày cưới nhưng một phần cũng từ phía bạn rằng bạn quá cứng nhắc, bởi hai bạn đã tổ chức ăn hỏi và anh ấy đã giữ gìn cho bạn tới ngày hôm nay chứng tỏ anh ấy cũng rất thật lòng với bạn. Anh ấy yêu bạn và thật lòng muốn tiến tới hôn nhân với bạn. Tôi nghĩ nếu hai bạn còn yêu nhau, còn muốn xây dựng hạnh phúc cùng nhau thì nên cho nhau cơ hội. Hãy nói chuyện thẳng thắn và cởi mở với nhau về chuyện đó để có được sự hoà hợp trong “chuyện ấy”. Điều này là thật sự cần thiết cho một cuộc hôn nhân bền vững.

Chúc bạn có được quyết định sáng suốt.

Tâm sự và chia sẻ của bạn đọc vui lòng gửi về địa chỉ email: toasoan@nguoiduatin.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý