Anh Thơ chơi trội may áo dài 1 tỉ đính 10.000 viên đá mỹ kim

mesu mesu @mesu

Anh Thơ chơi trội may áo dài 1 tỉ đính 10.000 viên đá mỹ kim

Liveshow lần này Thơ sẽ chỉ mặc áo dài thôi. Đặc biệt có cả một bộ áo dài đính 10.000 viên đá mỹ kim cùng 39 con hạc có giá trị lên đến 1 tỉ đồng.

17/12/2014 09:45 AM
18,152

 

Anh Thơ chơi trội may áo dài 1 tỉ
Anh Thơ chơi trội may áo dài 1 tỉ

Giọng hát Anh Thơ với dòng nhạc dân gian không lẫn với ai. Phải chăng với quãng giọng hơn hai quảng 8, những kỹ thuật như Beleato, Staecato, Chromatic có thể nói đã giúp Anh Thơ chủ động, tự tin xử lý kỹ thuật các bài hát từ dễ đến khó?

- Tôi nghĩ có lẽ gồm nhiều thứ cộng lại, kỹ thuật, con người và cả sự may mắn bạn ạ. Kỹ thuật khá quan trọng song còn cả cách cảm, cách nghĩ, cách hát, sự biểu cảm. Những kỹ thuật lấy hơi tốt, xác định được vị trí âm thanh để tạo được khoảng vang, hay kỹ thuật lấy âm đã giúp Anh Thơ chuyển tải bài hát tốt hơn.

Liveshow lần này Anh Thơ mời ca sĩ Hồ Quang 8 làm khách mời. Nhìn lại sự hợp tác với Hồ Quang 8, nhất là đĩa Anh Thơ - Quang 8 một số ý kiến nói rằng chị hát “sến”, vậy chị định thay đổi hay vẫn giữ cách hát đó trong liveshow lần này? 

anh tho, ca si anh tho, anh tho may ao dai 1 ty, ao dai tien ty cua anh tho, ao dai dat gia, liveshow anh tho
Ca sĩ Anh Thơ.

- Khán giả có quan tâm mới nhận xét, Thơ rất cám ơn. Thơ lắng nghe để hiểu hơn suy nghĩ của khán giả. Anh Thơ thấy rằng mỗi ca sĩ có cách cảm nhận riêng và vì thế cách thể hiện cũng mang rõ cá tính của họ. Cái riêng của Thơ là như thế… May thì được khán giả yêu mến. Trong liveshow, Anh Thơ sẽ cố gắng đem đến cho khán giả những gì riêng biệt nhất, tinh túy nhất của mình.

Và cũng có ý kiến cho rằng dòng dân gian chị hát có nét riêng biệt, quá hay rồi, liệu có cần phải thêm cách hát “sướt mướt”, thêm hát nhạc sến không?

- Nhạc sến cũng là tình yêu đôi lứa, đó là những câu chuyện có thể là mối tình chưa trọn vẹn, nhưng lại thể hiện được chất trữ tình và gần gũi với dân ca. Anh Thơ thấy nhiều bài có ca từ thực sự hay, tạo nên sự thú vị cho người hát lẫn người nghe. Tình cảm ngôn ngữ của nhiều ca khúc dòng này rất Việt Nam, mang hơi thở của dân gian, điều này khá gần với Thơ và giúp Thơ dễ dàng thể hiện theo cách riêng của mình.

Được biết liveshow Tình xa khơi chị tiếp tục gắn bó với hình ảnh áo dài. Ở liveshow Việt Hoàn - Anh Thơ khán giả khá lạ lẫm khi thấy hình ảnh trang phục khác áo dài - váy của chị. Liệu có phải có những góp ý nào đó về mặt hình ảnh mà chị quay trở lại với áo dài được coi là hợp và tôn vẻ đẹp của chị nhất?

- Liveshow lần này Thơ sẽ chỉ mặc áo dài thôi. Đặc biệt có cả một bộ áo dài đính 10.000 viên đá mỹ kim cùng 39 con hạc có giá trị lên đến 1 tỉ đồng.

Các nghệ sĩ Hà Nội thường ít chia sẻ về đời tư , chị là một trong số đó. Và đối với chị thì giữa hạnh phúc và đổ vỡ có mong manh trong gang tấc?

- Anh Thơ nghĩ ai cũng có quyền thể hiện những gì mình có, miễn là đừng phản cảm và ảnh hưởng đến người khác. Thế giới này rất thú vị vì có hơn 7 tỷ người nhưng lại không ai giống ai. Anh Thơ nghĩ rằng qua nghệ thuật, Anh Thơ đã mang đến cho khán giả những gì tinh túy nhất rồi, còn về những thứ khác có gì đặc biệt để mà chia sẻ đâu.

anh tho, ca si anh tho, anh tho may ao dai 1 ty, ao dai tien ty cua anh tho, ao dai dat gia, liveshow anh tho
Live show "Tình xa khơi"ngày 9/1 tại Cung Văn hóa Việt Xô Hà Nội là điểm nhấn đáng nhớ của Anh Thơ sau chặng đường gần 10 năm được khán giả biết đến và yêu mến.

Cuộc sống lúc này lúc khác, ai chẳng thế, đúng không? Khán giả có quyền được nghe những gì tinh túy, hơi đâu đi quan tâm những cái mà ai cũng có cả. Hạnh phúc hay không, theo Anh Thơ cũng do từng người nhìn nhận thôi. Thơ gặp một em bé bán tăm, nài nỉ bằng được để mình mua tăm, nhưng từ chối nhận tiền khi mình cho mà không lấy lại tăm. Còn có những tai ương, dù muốn cũng không tránh được. Vấn đề là thái độ của chúng ta như thế nào thôi. Anh Thơ hay nghĩ rằng, mình rất may mắn hơn nhiều người, nên hãy biết trân quý những gì mình có.

Nghệ sĩ hay yếu đuối về tâm hồn, đó là nhược điểm mà cũng là ưu điểm bởi dễ dàng cảm với bài hát, nhưng sự yếu đuối đó đôi khi là nhược điểm dễ rung động với những ”xao xuyến” trong chuyện tình cảm ngoài đời, với chị thì như thế nào?

- Anh Thơ bận rộn với công việc, gia đình nên không biết mình ở vào dạng nào nữa. Chỉ biết rằng, ai thì cũng có lúc này lúc khác, có đau khổ hay vui, buồn…  Sự nhạy cảm, những rung động của người nghệ sĩ giúp Thơ cảm vào bài hát tốt hơn. Nhiều khi sự nhạy cảm làm cho mình cảm thấy nao lòng về một làn khói lam chiều ở các vùng quê trên đường đi công tác, hay sự hớn hở trước biển trời mênh mông,treo veo của những bãi biển tuyệt vời của đất nước mình.

Có một thực tế là các ca sĩ nổi tiếng của dòng dân gian luôn được những đại gia giàu có từ ngưỡng mộ cho đến yêu thầm và trở thành người chinh phục trái tim những nghệ sĩ dòng dân gian. Với thông tin này chị nói sao?

- Anh Thơ không biết nhiều về chuyện này. Người nghệ sĩ nói chung có lợi thế là được nhiều người biết đến, sự mến mộ và yêu quý cũng là lẽ đương nhiên. Với Anh Thơ, sự yêu quý về giọng hát của khán giả dành cho Anh Thơ là một động lực vô cùng quý giá để Anh Thơ giữ được nhiệt huyết với nghề. Đối với Anh Thơ như thế là may mắn và như thế là đủ.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý