Anh trai Hương Tràm: Tràm mắc lỗi vì còn quá trẻ!

mesu mesu @mesu

Anh trai Hương Tràm: Tràm mắc lỗi vì còn quá trẻ!

Ca sĩ Tiến Mạnh – anh trai Hương Tràm cho biết anh không quá bất ngờ khi em gái liên tiếp vướng scandal.

02/10/2014 03:04 PM
12,050

 

 

Sau khi rời khỏi X-factor, anh có tiếp tục theo dõi chương trình không?

Đây là cuộc thi thứ 2 trên truyền hình mà mình tham gia. Mặc dù đã dừng bước, song khi có thời gian mình vẫn theo dõi và cổ vũ các thí sinh của chương trình.

Dường như anh không có duyên với các cuộc thi lắm?

Nghiệm lại thì thấy đúng là như thế! Với mỗi cuộc thi thì mình luôn chuẩn bị rất kỹ càng, nhưng ngoài khả năng và sự chuẩn bị thì mình còn thiếu một chút may mắn.

Sau mỗi cuộc thi, các thí sinh mặc dù không có danh hiệu hoặc không vào sâu trong chương trình nhưng họ luôn tận dụng độ hot mà chương trình đem lại để tranh thủ ra single hoặc chạy show. Nhưng dường như anh khá hờ hững với việc này?

Mỗi cuộc thi đều đem lại cho các thí sinh một điều gì đó. Với bản thân Tiến Mạnh cũng thế. Nhưng Mạnh tham gia chương trình không phải để lăng xê tên tuổi. Mạnh cũng không theo đuổi dòng nhạc thị trường dễ nghe nên mình cũng có lượng khán giả riêng của mình và mình tôn trọng điều đó.

Trước khi tham gia X-Factor, Mạnh đang học năm thứ 3 ở Học viện Âm nhạc Quốc gia và cũng tham gia công tác ở Đoàn ca múa nhạc nhẹ TW VN. Vì đã dành khá nhiều thời gian để tham gia chương trình nên năm nay Mạnh muốn tập trung cho việc thi Tốt nghiệp ở trường Học viện Âm nhạc.

Quán quân The Voice thẳng thắn giải đáp những tin đồn mà khán giả dành cho cô trong suốt thời gian qua.

Ca sĩ Tiến Mạnh - anh trai Hương Tràm.

Ca sĩ Tiến Mạnh - anh trai Hương Tràm.

Vậy X-Factor còn đem lại điều gì cho anh?


Điều lớn nhất mà X-Factor đem lại cho Mạnh đó là được sống với đam mê và được thể hiện chính mình!

Nhiều người nói anh không biết nắm bắt cơ hội. Anh mới tham gia 1 cuộc thi khá hot, lại là anh trai của 1 ca sĩ rất đình đám, sao anh không tranh thủ cơ hội này để đem hình ảnh của mình đến gần với công chúng hơn?


Việc kết hợp cùng Hương Tràm để anh em cùng ra chung một sản phẩm nào đó không phải mình chưa từng nghĩ tới. Nhưng Mạnh muốn rằng khi tung ra sản phẩm đó, nó phải là tâm huyết, phải thực sự có chất lượng để chinh phục người nghe. Còn việc dùng sức hot từ cuộc thi hay dùng tên tuổi của Tràm để anh em cùng Pr tên tuổi, cùng “kéo” nhau lên thì mình không muốn!

Nhưng nếu cứ theo tư tưởng “chậm mà chắc” như anh thì rất có thể tên tuổi anh mãi mãi chỉ như bây giờ, rất khó để “tỏa sáng”. Anh chấp nhận điều này sao?

Mặc dù mình hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, nhưng mình không phải người quá ham danh vọng. Mạnh không muốn mình phải tận dụng tất cả những yếu tố trong cuộc sống để được nổi tiếng. Mạnh quan niệm mình cứ cố gắng, nỗ lực hết mình để thể hiện mình trong âm nhạc chứ không bao giờ đánh đổi hay đánh mất mình vì danh tiếng. Mạnh cũng không đánh giá cao những người bất chấp tất cả để đạt được danh vọng.

Đối với Mạnh, mỗi sản phẩm âm nhạc phải là tâm huyết, là “gan ruột” của mình để chinh phục được người nghe. Chứ nếu chăm chăm ra bài hát chỉ để lấy tên tuổi thì sẽ khó mà làm cho bài hát đó hay hoặc sẽ rất khó để nó có chỗ đứng lâu bền trong lòng khán giả.

Tiến Mạnh không muốn dùng tên tuổi của em gái để Pr cho bản thân.

Tiến Mạnh không muốn dùng tên tuổi của em gái để Pr cho bản thân.

Hương Tràm bắt đầu đi hát muộn hơn anh, nhưng lại phát triển rất nhanh và rất mạnh. Điều đó không khiến anh cảm thấy “tủi thân” hay “sốt ruột” sao?

Mạnh chưa bao giờ cảm thấy “tủi thân” vì em gái phát triển hơn mình. Ngược lại, Mạnh luôn cảm thấy vui và tự hào vì em gái đã khẳng định được khả năng của mình và chinh phục đượcnhiều khán giả như vậy! Thực sự, Tràm được như ngày hôm nay cũng nhờ rất nhiều yếu tố!

Hương Tràm không giấu được vẻ mệt mỏi sau nhiều giờ bay.

Dường như anh khá xa lạ với showbiz Việt?

Thật ra, Mạnh hoạt động nghệ thuật cũng khá lâu rồi, và đến bây giờ, showbiz đối với Mạnh là 1 thế giới rất bon chen, phức tạp. Trong thế giới đó, đôi khi người ta nhiều khi sống không thật lòng với chính mình và rất dễ đánh mất mình chỉ vì muốn “được lòng” người khác.

Mạnh cũng không phải người “thảo mai”, giỏi lấy lòng người khác và Mạnh thấy mình không phù hợp lắm với cuộc sống trong showbiz.

Tính cách của anh và Hương Tràm dường như khác nhau khá nhiều. Ở nhà, Tràm có “bắt nạt” anh trai không? Trong mắt anh, Tràm là cô em gái thế nào?

Tràm không bắt nạt anh trai đâu, mà anh trai cũng chẳng “hiền” tới mức để em gái bắt nạt! (Cười) Ngay từ ngày nhỏ, khi mình mới học lớp 7 thì đã ra Hà Nội học rồi, khi ấy Tràm còn nhỏ xíu. Nhưng hai anh em vẫn rất thân thiết với nhau.

Từ nhỏ Tràm đã tỏ ra thích âm nhạc và có “gen trội” của bố mẹ hơn. Ban đầu, bố mẹ cũng không muốn hướng Tràm theo con đường âm nhạc, vì sợ con gái sẽ vất vả, hơn nữa nhà đã có anh trai theo nghệ thuật rồi! Thế nhưng khi Tràm tham gia và may mắn giành giải nhất The Voice thì mọi thứ đã thay đổi.

Gia đình Hương Tràm khi 2 anh em còn nhỏ.

Gia đình Hương Tràm khi 2 anh em còn nhỏ.

Mọi thứ thay đổi như thế nào?

Sau khi Tràm đoạt giải nhất The Voice, bản thân Mạnh và bố mẹ cũng khuyên nhủ em rất nhiều, hướng em tập trung học tập rồi sau này theo âm nhạc cũng chưa muộn. Nhưng quả thực, thành công đến với Tràm quá nhanh, tuổi của em còn quá trẻ nên em cũng không thể tránh khỏi những vấp ngã.

Mẹ mình cũng thường xuyên tranh thủ thời gian để vào Sài Gòn chăm lo, bảo ban Tràm. Nhà chỉ có 2 anh em, Mạnh thì đã lớn, nên bố mẹ dành rất nhiều sự quan tâm, chăm chút cho Tràm.

Khi Hương Tràm gặp phải những scandal, là anh trai của Tràm, anh phản ứng thế nào?

Theo Mạnh, những vấp ngã của Tràm âu cũng là 1 quy luật. Ở vào tuổi của Tràm, không thể có được sự chín chắn, thấu đáo trong tất cả những quyết định của mình. Con đường thành công của Tràm quá ngắn, nên đôi khi, em cũng chưa thực sự hiểu được giá trị của những gì mình đang có trong tay.

Thật sự, Mạnh cũng không quá bất ngờ khi em gặp phải những scandal không đáng có đó. Bởi Mạnh hiểu rằng với 1 cô bé, việc vấp ngã là điều không tránh khỏi. Khi em gặp phải những chuyện như vậy, Mạnh chỉ biết gọi điện, an ủi động viên em.

Nhưng Mạnh tin dần dần em sẽ trưởng thành hơn, bớt bồng bột và sẽ dần biết cách tránh khỏi những thị phi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý