Anh về với tình cũ, tôi trở thành kẻ thứ ba

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Anh về với tình cũ, tôi trở thành kẻ thứ ba

Anh nói cần an ủi cô ấy lúc này và bảo tôi cho anh thời gian. Anh khẳng định rằng yêu tôi, còn cô ấy anh chỉ coi là bạn.

08/05/2014 10:55 AM
11,118

Tôi và anh tình cờ gặp nhau khi cả hai đang đau khổ vì những mối tình riêng. Sự đồng cảm có lẽ đã dần kéo chúng tôi lại gần sau những đêm tâm sự trò chuyện qua Facebook, sau đó là những cuộc hẹn, trò chuyện ở ngoài. Cả hai luôn quan tâm đến suy nghĩ và cảm xúc của đối phương. Và chúng tôi nhanh chóng đến với nhau bằng một nụ hôn vào đúng ngày sinh nhật của tôi… Chuyện tình yêu cứ ngỡ rằng sẽ đẹp từ đó.

Chúng tôi có nhiều sở thích chung, dường như rất hiểu nhau. Anh luôn ở bên cạnh tôi mọi lúc, chúng tôi chia sẻ cho nhau hết tất cả thời gian của mình. Vì vậy mà tình cảm đến với cả hai mãnh liệt và nhanh chóng. Anh dẫn tôi giới thiệu với bạn bè anh, đồng nghiệp và cả công ty. Khi mẹ anh vào thăm, anh đã dẫn tôi đến gặp và cùng đi ăn đám cưới của người thân anh.

Thời gian cứ thế trôi đi tình cảm tôi dành cho anh càng nhiều, anh cũng nói yêu tôi và đã quên người yêu cũ. Tuy nhiên, tình cờ tôi phát hiện anh và cô ấy vẫn liên lạc với nhau. Cô ấy bày tỏ vẫn còn tình cảm của mình, còn anh thì giấu kín chuyện anh đã có người khác. Tôi hỏi anh tại sao lại làm như vậy anh bảo "cô ấy đi học ở xứ lạ xa xôi, không có ai thân thiết lại gặp nhiều áp lực trong học tập. Chính vì vậy mà anh chưa thể nói với cô ấy về chuyện chúng ta". Anh nói mình cần an ủi, động viên cô ấy lúc này và bảo tôi cho anh ấy thời gian. Anh còn khẳng định rằng anh yêu tôi, còn đối với cô ấy anh chỉ còn coi là bạn.

Nhưng sau đó một khoảng thời gian, tôi tình cờ đọc được những dòng tin cô ấy gửi cho anh, còn anh thì đang cố gắng để xóa chúng đi. Đến lúc này tôi không thể nào im lặng tôi đã yêu cầu anh nói chuyện thẳng thắn với cô ấy. Anh đã lớn tiếng nói với tôi rằng: "Hãy để cô ấy yên và nếu tôi động vào cô ấy anh sẽ không nhìn mặt tôi nữa".

1388848636-anhcoconvoinguoicu-9990-6715-

Anh nói mình cần an ủi, động viên cô ấy lúc này và bảo tôi cho anh ấy thời gian. Ảnh minh họa: InImages.

 

Tôi thật sự bất ngờ vì phản ứng của anh nhưng kiên quyết đưa ra cho anh hai sự lựa chọn, một là tôi sẽ thay anh nói chuyện với cô ấy và hai là chúng tôi chia tay. Anh chọn tôi và hứa từ đó không liên lạc gì với cô ấy nữa. Bản thân cô ấy cũng bảo hai người giờ chỉ còn là bạn và hứa không động chạm gì tới chuyện của chúng tôi nữa. Tôi quyết định bỏ qua mọi chuyện vì nghĩ nó đã thật sự chấm dứt.

Rồi anh trở về quê nhà để công tác, tôi còn một năm học thạc sĩ. Chúng tôi dự định khi nào tôi ra trường sẽ chính thức bàn về chuyện cưới nhau. Mỗi người một nơi thật là buồn, khi cả hai chưa đầy 4 tháng yêu nhau. Có lẽ từ đó mà bi kịch đến với tôi nhanh đến không ngờ.

Anh thay đổi cách cư xử với tôi kể từ ngày anh quay trở về quê. Hầu như tôi là người liên lạc với anh trước, có khi mấy ngày liền tôi chẳng có chút tin tức gì về anh. Nhưng ngay sau đó là những lời trấn an tôi rằng công việc mới của anh gặp nhiều khó khăn, anh phải sắp xếp lại mọi thứ không có thời gian liên lạc với tôi. Tôi tin và thương anh nhiều hơn.

Thời gian ấy là gần Tết tôi mong ngóng từng ngày để được về gặp anh… nhưng cái cảm giác gặp lại kể từ sau một tháng đó khiến tôi có cảm giác xa lạ đối với anh. Lúc đó, tôi nghĩ đó chỉ là cảm giác nhất thời và sẽ qua đi nhanh chóng. Thời gian ở quê ăn Tết anh vẫn thường xuyên đến nhà tôi chơi, gặp gỡ trò chuyện với bố mẹ tôi... Duy chỉ có một điều anh không chủ động dẫn tôi về giới thiệu với mẹ và chị gái của anh như đã hứa lúc trước. Tôi hỏi lý do anh bảo đang thử việc công an nên lý lịch rất quan trọng. Khi nào anh vào biên chế khi đó anh mới chính thức giới thiệu để mọi người không nói ra nói vào. Tôi tin và không bàn về điều này nữa.

Tôi nán lại ở nhà hơi lâu chỉ vì tôi không nỡ rời xa anh… Anh vẫn đối xử bình thường với tôi nhưng không còn mãnh liệt. Tôi thắc mắc thì anh bảo do công việc áp lực và mệt mỏi khiến anh không quan tâm tôi như ngày xưa và anh hứa sẽ bù đắp cho tôi khi mọi thứ ổn định. Tôi lại tin, thương, lo lắng cho anh hơn bao giờ hết.

couple100-6782-1399457824.jpg

Tôi vào Facebook của anh... và tôi đã phát hiện ra một sự thật. Những dòng tin nhắn tình cảm giữa anh và cô ấy hiện rõ mồn một trước mắt tôi. Ảnh minh họa: InImages.

 

Nhưng mọi thứ trở nên rắc rối và rõ rệt hơn kể từ khi tôi vào lại Sài Gòn để tiếp tục việc làm luận văn. Anh không quan tâm nhiều đến tôi, những cuộc trò chuyện ngày càng ngắn và đơn giản. Không còn những lời yêu thương, nhớ nhung. Tôi hỏi thì anh bảo anh không phải người lãng mạn, rằng không nói yêu thương không có nghĩa là không yêu thương. Tôi tin và nghĩ rằng có lẽ khi xác định nghiêm túc thì không phải lúc nào cũng phải lãng mạn như ngày mới yêu.

Tôi dần mất niềm tin khi nhìn thấy tình yêu không còn giống với mọi người. Không ai yêu nhau mà vì lý do bận quá nên quên liên lạc, quên nhắn cho nhau. Trong đầu tôi hiện lên những cơn ghen tuông âm thầm, tôi lại vào Facebook của anh... và tôi đã phát hiện ra một sự thật, điều mà có nằm mơ tôi cũng không thể nghĩ tới. Những dòng tin nhắn tình cảm giữa anh và cô ấy hiện rõ mồn một trước mắt tôi. Hoá ra họ đã quay trở lại với nhau kể từ ngày anh trở về quê và tôi bỗng thành kẻ thứ ba lúc nào không hay.

Tôi đã làm một điều điên rồ đó là nói chuyện với cô ấy trong tư cách là anh. Và tôi biết được mọi thứ. Tôi đã gọi cho anh hàng chục cuộc nhưng anh không bắt máy. Có lẽ anh biết cuộc nói chuyện này và ngay sau đó khoá tất cả tài khoản.

Hôm sau anh nhắn tin cho tôi bảo anh xin lỗi và anh chỉ có thể nói như vậy. Anh bảo tôi rằng chính tôi là người phá hỏng mọi thứ và yêu cầu tôi chia tay. Tôi thật sự choáng váng và như muốn ngừng thở. Đã gần một tuần này tôi suy sụp với một mớ câu hỏi tại sao. Tôi không thể nhắm mắt lại được dù đã cố gắng vùi vào giấc ngủ bằng một đống thuốc.

Tôi nói muốn gặp anh nhưng anh lạnh lùng gạt đi, anh bảo có gì để mà gặp, gặp rồi có giải quyết được gì không? Tôi đã nói chuyện với cô ấy một lần nữa nhưng cô ấy nói chỉ tin anh. Tôi làm gì sai? Tôi đáng bị đổi xử vậy không? Những câu hỏi đó cứ dày vò tôi. Mong mọi người hãy cho tôi một lời khuyên.

Hero

* Gửi tâm sự của bạn để được độc giả chia sẻ, gỡ rối . Lưu ý bài viết bằng Tiếng Việt có dấu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý