Anne Hathaway - Cô đào 'lận đận' nhất Hollywood

biettuot biettuot @biettuot

Anne Hathaway - Cô đào 'lận đận' nhất Hollywood

Bừng sáng từ những vai diễn ấn tượng trên màn bạc, Anne Hathaway đã đạt được điều mà nhiều nữ diễn viên phải mơ ước – tượng vàng Oscar cùng vai diễn trong những bộ phim bom tấn.

07/11/2014 08:09 PM
1,100

Nhưng ít ai biết phía sau ánh hào quang ấy, nữ minh tinh hàng đầu Hollywood này vẫn đang tiếp tục cuộc hành trình thu phục trái tim của công chúng. Anne giống như nàng công chúa của Hollywood, đã xỏ vừa chiếc giày thủy tinh để trở thành ngôi sao sáng nhất, nhưng để giữ được chiếc giày lấp lánh đó, thực sự không dễ dàng.

Anne Hathaway bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 1999 khi tham gia seri truyền hình Get Real. Nhưng phải đến vai diễn Mia Thermopolis trong một tác phẩm dành cho lứa tuổi teen mang tên The Princess Diaries (2001), Anne mới gây được chú ý trong cộng đồng giới trẻ trên khắp thế giới và giành đề cử ở MTV Movie Awards, Teen Choice Awards.

Lúc này, Anne Hathaway đã được nhiều khán giả coi là một nàng công chúa cổ tích với hình ảnh thiếu nữ ngây thơ trong sáng cùng vóc dáng người mẫu và đôi mắt to tròn. Những bộ phim sau đó như The Other Side of Heaven, Ella Enchanted hay The Princess Diaries 2: Royal Engagement càng khẳng định thương hiệu “công chúa” cho Anne.

 - Ảnh 1

Anne Hathaway từng “đóng đinh” với hình ảnh của một nàng công chúa.

Từ bỏ hình tượng công chúa 4 năm sau Anne quyết định trở thành cô nàng gợi cảm, nóng bỏng trong Havoc. Sự thay đổi hình ảnh quá chóng vánh này từng vấp phải khá nhiều lời chỉ trích từ dư luận, tuy nhiên Anne vẫn giữ vững lập trường của mình. Cũng từ đây, cô bắt đầu được nhiều đạo diễn danh tiếng chú ý.

Hai cột mốc sau đó là tác phẩm nổi tiếng Brokeback Mountain năm 2005 của đạo diễn Lý An và vai nữ trợ lý Andy Sachs trong bộ phim đình đám về giới thời trang – The Devil Wears Prada năm 2006 đã đưa Anne Hathaway trở thành một minh tinh màn bạc sáng giá và lúc này cô cũng được coi như một biểu tượng thời trang đầy quyến rũ trên thảm đỏ.

Bước đột phá của Anne đến vào năm 2008, khi Anne bộc lộ khả năng diễn xuất với những biến chuyển tâm lý phức tạp, cảm xúc đa chiều của người phụ nữ trẻ Kym trong bộ phim Rachel Getting Married. Vai diễn này đem lại cho cô đề cử Oscar đầu tiên ở hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc”, thêm cả Quả Cầu Vàng, Independent Spirits, SAGs.

 - Ảnh 2

Sự thay đổi mạnh mẽ giúp Anne đạt được những bước tiến lớn trong sự nghiệp.

Qua thời gian, Anne Hathaway trở thành “nữ hoàng” của các bộ phim tình cảm, đặc biệt là những tác phẩm chuyển thể từ văn học như Becoming Jane, Love & Other Drugs hay One Day. Đồng thời, Anne cũng không bỏ lỡ cơ hội xuất hiện trong những bộ phim bom tấn có tính giải trí cao như Alice in Wonderland hay The Dark Knight Rises. Được đánh giá cao so với các diễn viên đồng trang lứa, Anne còn được mời làm MC tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 83 bên cạnh tài tử James Franco.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, Anne Hathaway đã “chạm tay” vào tượng vàng Oscar danh giá cùng với bộ phim Les Misérables khi hóa thân xuất sắc thành một cô gái điếm “khốn khổ” Fantine. Dù vai diễn của Anne chỉ xuất hiện vỏn vẹn trong 10 phút nhưng lại chiếm trọn tình cảm của người xem bởi diễn xuất, giọng hát của cô đã truyền cảm hứng mãnh liệt và sức sống cho nhân vật nổi tiếng của nhà văn Pháp Victor Hugo. Nhờ vậy, cô đã đánh bại tất cả đối thủ để lên ngôi tại hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” của năm 2012.

 - Ảnh 3

Phần thưởng xứng đáng sau những tháng ngày cố gắng không biết mệt mỏi.

Thế nhưng, vinh quang dường như lại đem đến rắc rối cho ngôi sao của Les Miserables. Sau lễ trao giải Quả Cầu Vàng, Anne Hathaway trở thành đối tượng bị chỉ trích trên mạng vì sự cố trang phục cô diện trên thảm đỏ gây phản cảm cùng bài phát biểu nhận giải bị cho là giả tạo, thiếu cảm xúc.

Chưa dừng lại ở đó, Anne trở thành chủ đề đàm tiếu từ đường phố cho tới trên các diễn đàn và mạng xã hội, và cô luôn nhận được những lời bàn tán không mấy thiện cảm. Có hẳn một hội mang tên "Hathahaters" - những người ghét Hathaway - được lập ra. Không chỉ bài phát biểu, dung mạo của Anne tại Oscar 2013 cũng bị nhiều người chê bai. Những lời chỉ trích khiến Anne phải lánh xa công chúng một thời gian. Các vai diễn cũng vì thế mà tự động rời xa cô và đó cũng là khoảng thời gian sự nghiệp của Anne đi xuống dốc.

 - Ảnh 4

Anne Hathaway từng phải hứng chịu nhiều chỉ trích nặng nề từ phía dư luận.

Tuy nhiên, một năm kể từ những bê bối không đáng có ấy, Anne Hathaway đã học được rất nhiều từ việc bị ghét và điều đó khiến cô trưởng thành hơn. Chính nhờ vậy, đạo diễn nổi tiếng Christopher Nolan – người từng hợp tác với Anne trong The Dark Knight Rises đã quyết định mời cô tham gia vào bộ phim “bom tấn” mới của ông về đề tài khoa học viễn tưởng là Interstellar.

Trong phim, Anne Hathaway thủ vai Amelia - một phi hành gia của sử dụng khám phá mới về lỗ đen vũ trụ để vượt qua các giới hạn thông thường trong du hành không gian và thời gian, chinh phạt khoảng không mênh mông trên một chuyến hành trình xuyên dải ngân hà với sứ mệnh nơi cư trú mới cho nhân loại.

Video clip: Phỏng vấn dàn diễn viên phim Interstellar

Interstellar là dự án giàu tham vọng nhất từ trước đến nay của vị đạo diễn lừng danh bậc nhất Hollywood Christopher Nolan và đây được coi như là một cơ hội để nữ diễn viên Anne Hathaway lấy lại niềm tin nơi công chúng cũng như tiếp tục chứng tỏ tài năng không thể phủ nhận của cô đối với người hâm mộ.

Nói thêm về bộ phim mới tham gia mình, Anne cho biết: “Bối cảnh không gian rộng lớn của bộ phim này khiến tôi thực sự bị choáng váng. Interstellar không chỉ là cuộc hành trình khám phá nền văn minh mới mà còn là một câu chuyện đầy cảm động về những thứ tình cảm thiêng liêng và là ngợi ca về những sự hy sinh cao cả".

 - Ảnh 5

Interstellar là bộ phim có thể giúp Anne lấy lại cảm tình của công chúng.

Có thể nói Interstellar chính là tác phẩm “cứu cánh” hoàn hảo cho sự nghiệp của Anne Hathaway vào thời điểm này bởi chính nữ diễn viên này từng chia sẻ rằng: "Từ khi thông tin tôi đóng trong Interstellar được công bố, ơn trời, chuông điện thoại bắt đầu reo trở lại".

Liệu Anne Hathaway có thể một lần nữa chinh phục các khán giả và khẳng định vị thế của một minh tinh màn bạc?

Với Interstellar, lần đầu tiên khán giả Hà Nội sẽ có cơ hội trải nghiệm công nghệ chiếu phim 4DX hiện đại nhất hiện nay. Nhờ việc áp dụng công nghệ mới này, bộ phim này sẽ mang đến những trải nghiệm điện ảnh chân thực, sống động về các khoảng không gian bao la ngoài vũ trụ tuyệt đẹp xuyên suốt bộ phim.

Interstellar do Galaxy Distribution phát hành dưới dạng 2D & 4DX, khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 7/11.

Hương Quỳnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý