Anonymous tiết lộ cách chiến đấu chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Anonymous tiết lộ cách chiến đấu chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng

(ĐSPL) – Anonymous, nhóm hacker nổi tiếng nhất thế giới đã tuyên chiến với IS sau cuộc tấn công Paris ngày 13/11. Nhưng làm thế nào mà chỉ với chiếc máy tính họ có thể chống lại IS?

29/11/2015 05:52 PM
103

 - Ảnh 1Phóng to

Thành viên Anonymous tiết lộ cách mà nhóm hacker này dùng để chiến đấu chống Nhà nước Hồi giáo.

Trang The Fix đã có cuộc phỏng vấn với Gregg Housh – một trong những người nổi bật nhất của Anonymous – cũng là người công khai danh tính. Hiện tại Housh đã gần như đã “nghỉ hưu”, ông chỉ quan sát chứ không trực tiếp tham gia các dự án.

Anonymous tiến hành chiến tranh chống IS theo cách nào và hiệu quả sẽ ra sao? Chúng tôi chỉ biết đến thông tin qua các phương tiện truyền thông xã hội.

HOUSH: Mọi người thường thích nói “hacking” với nghĩa đột nhập với hệ thống mạng lấy cắp thông tin. Trên thực tế, Anonymous chỉ tập trung nghiên cứu, xác định và theo dõi tất cả mọi thứ mà IS có thể sử dụng để giao tiếp, trao đổi và tuyển dụng chiến binh.

Chúng tôi cũng cố gắng thông qua các kênh tắt như là tài khoản Twitter, Facebook, các kênh điện tín. Chúng tôi chỉ đơn giản là muốn ngăn chặn khả năng tiếp cận của IS đến công chúng. Tôi nghĩ rằng điều này thực sự có tác dụng tốt.

Điều tôi thích là tất cả mọi người đều có thể tham gia. Bạn không thực sự cần phải có kỹ năng hacking và đương nhiên, bạn cũng không cần phải phá vỡ những quy phạm pháp luật để làm gì. Chỉ là bạn tìm thấy một tài khoản nào đó mà IS đang nói chuyện trực tuyến rồi nói với những người khác về chuyện này (hacker chuyên nghiệp). Tốt nhất là phát hiện ra việc IS đang cố gắng để tuyển dụng.

Tuy nhiên, vấn đề lớn ở đây là một trong những người hiểu rất rõ về Anonymous - Junaid [Hussain] lại dạy IS tất cả những thứ tương tự. Vì vậy, cả 2 bên đều có công cụ tương đương nhau.

Hussain đã bị máy bay không người lái của Mỹ giết chết vào tháng 8/2015.  Ông có thấy tiếc thương cho một người bạn đã từng quen biết không hay vui mừng khi Hussain bị tiêu diệt?

HOUSH: Yeah, chính xác là tôi có rất nhiều cảm xúc khác nhau. Một anh chàng bạn quen biết đã từng cùng làm việc ra đi mãi mãi. Nhưng đồng thời, thực tế là Hussain đã trở nên độc ác một cách thuần túy. Tôi vẫn không thể tin một người trong số chúng tôi lại đi theo con đường đó.

Nếu Anonymous tìm thấy và báo cáo các tài khoản mạng xã hội của IS, các công ty truyền thông sẽ khóa tài khoản. Ông có nghĩ là bọn chúng có thể mở lại các tài khoản đó hay không?

HOUSH: Bạn cũng biết là để có nhiều người theo dõi trên Twitter khó như thế nào, đúng không? Khi các tài khoản đang dùng bị khóa, chúng sẽ phải tạo các tài khoản mới và mất nhiều thời gian để thu hút người khác. Điều đơn giản này lại khiến IS có nhiều việc phải làm hơn. Tôi nghĩ rằng khóa các kênh của chúng để ngăn cản chúng tiếp cận giới trẻ trên toàn cầu thực sự là một việc làm thông minh.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Independent)

Xem thêm video Tin tức: 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý