Áo chống nắng, váy chống nắng: chọn sao cho chuẩn

daikieu daikieu @daikieu

Áo chống nắng, váy chống nắng: chọn sao cho chuẩn

Dưới đây là những bí quyết giúp bạn chọn mua được chiếc áo chống nắng tốt nhất cho mùa hè.

06/05/2016 09:18 AM
133

(ĐSPL) - Dưới đây là những bí quyết giúp bạn chọn mua được chiếc áo chống nắng tốt nhất cho mùa hè.

Áo chống nắng giúp chúng ta ngăn chặn sự tiếp cúc của da với tia bức xạ cực tím - loại tia không chỉ có thể gây ra cháy nắng mà còn gây tổn thương lâu dài cho da và mắt, gây lão hóa da sớm, ung thư da và rối loạn cho mắt như đục thủy tinh thể. Chính vì thế các chị em không nên có tâm lý chọn áo chống nắng một cách qua loa, đại khái. 

Che chắn kín chưa đủ!.

Phần lớn các sản phẩm áo chống nắng, váy chống nắng chỉ được thiết kế dày và dài hơn để giúp “phủ kín” được da dưới ánh nắng mà không hề sử dụng bất kì các chất liệu có chức năng chống nắng nào. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh về da thường thấy như: nám da, sạm da, lão hóa da và nguy hiểm hơn là ung thư da.

Áo chống nắng, váy chống nắng: Chọn sao cho chuẩn? - Ảnh 1Phóng to

Chú ý chất liệu vải

Để chống nắng hiệu quả, bạn cần chọn những loại áo làm từ chất liệu vải dày. Bạn có thể kiểm tra chất liệu và hiệu quả chống nắng bằng mắt thường bằng cách đặt áo dưới ánh nắng, nếu ánh nắng lọt qua càng nhiều thì ánh nắng sẽ lọt qua lớp vải, tiếp xúc với bề mặt da càng nhiều.

Ngày hè, mồ hôi thường tích tụ trên cơ thể, nếu bạn dùng áo chống nắng nhiều ngày không giặt thì cơ thể dễ bị nhiễm bệnh đặc biệt là bệnh ngoài da. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị vài chiếc áo chống nắng để thay đổi thường xuyên. Sau khi thay đổi, phải giặt áo để đảm bảo sạch sẽ, không có cơ hội cho vi khuẩn phát triển.

Nhiều người quan niệm, áo chống nắng phải nhiều lớp mới chống nắng hiệu quả. Tuy nhiên, không phải như vậy là đúng, áo chỉ cần dày đảm bảo chống nắng tốt là đáp ứng được yêu cầu.

Chất liệu vải đảm bảo chống nắng hiệu quả là jeans cotton, do đảm bảo sự thoáng mát. Còn nếu chất liệu jeans pha polyesters sẽ làm cho bạn cảm thấy nóng bức, khó chịu như vậy hiệu quả chống nắng cũng giảm bớt.

Không nên ham đồ rẻ

Tâm lý chung của các chị em chỉ xem áo chống nắng là trang phục phụ nên thường không đầu tư để mua một chiếc áo có chất lượng tốt. Trên thực tế, để đầu tư cho những kiểu dáng, mẫu mới, chất liệu đảm bảo thì chi phí sản xuất ra một chiếc áo chống nắng thậm chí cao hơn từ 20 đến 30% so với một chiếc áo sơ mi thời trang thông thường. Vì vậy, nếu bạn chỉ mua một chiếc áo chống nắng rẻ thì chất lượng sản phẩm cũng sẽ mở mức tương ứng. Tuy nhiên, ngay cả khi không phần da nào lộ ra ngoài thì chúng ta vẫn không tránh được hết nắng bởi tia UV trong nắng có thể xuyên qua các vật dụng che chắn vì thế để bảo vệ da bạn cần che nắng bằng mũ, khẩu trang, áo,... để hạn chế tia tử ngoại - tác nhân gây ung thư da.

Áo chống nắng, váy chống nắng: Chọn sao cho chuẩn? - Ảnh 2Phóng to

Khi chọn váy, áo chống nắng chị em nên chọn loại vải dày và có tỷ lệ cotton cao.

Mẹo chọn váy, áo chống nắng

Để nâng niu làn da, mái tóc khi chọn váy, áo chống nắng chị em nên chọn loại vải dày và có tỷ lệ cotton cao. Vừa có tác dụng phòng chống tác hại của các tia tử ngoại vừa là chất liệu thông thoáng, giúp hạn chế dịch tiết trên bề mặt da khiến da nhanh bị lão hóa và tăng nguy mắc bệnh da liễu.

Nên tránh mua những chiếc áo quá mỏng vì không những không có tác dụng mà thậm chí còn khiến da bắt nắng hơn.

Áo chống nắng hiện được bán khá tràn lan trên thị trường trên các vỉa hè với giá khá rẻ với chỉ 70.000- 100.000 nghìn đ��ng, nhưng đa phần những áo chống nắng này đều không đạt chuẩn và chỉ giúp che nắng làm da bớt nóng rát chứ không có công dụng chống lại những tia độc hại

Với cùng một chất liệu, trang phục có màu tối hơn thì bảo vệ da càng tốt hơn. Tuy trang phục sẫm màu gây hấp thụ nhiệt nhiều hơn nhưng tác dụng ngăn cản bức xạ tử ngoại lại hiệu quả hơn so với các trang phục có màu sắc tươi sáng. Để không có cảm giác quá nóng bức khi mặc váy chống nắng màu sẫm, bạn nên lựa chọn chất liệu satin vì chất liệu này có cấu trúc tạo cảm giác nhẹ nhàng mát mẻ cho người mặc.

Các loại vải mỏng, nhẹ, dệt sợi thưa, là những chất liệu không có nhiều khả năng bảo vệ da, chống nắng. Cách đơn giản nhất để biết một loại vải có khả năng bảo vệ da hiệu quả hay không là soi dưới nắng. Nếu có thể nhìn qua vải thấy ánh sáng thì tia tử ngoại cũng có thể lọt qua và tác động xấu đến da.

Thang đo mức độ chống nắng tốt được xét thông qua: Chứng nhận Arpansa UPF của Cơ quan phòng chống phóng xạ và bảo vệ an toàn hạt nhân ARPANSA (cơ quan thuộc chính phủ Úc) cấp cho các dòng sản phẩm chống nắng sau khi đã được cơ quan này kiểm định khả năng chống nắng.

Nếu chúng ta mặc quần áo được thiết kế với trị số UPF 40 sẽ giảm lượng tia UVR tiếp xúc trực tiếp cho da bên dưới quần áo theo hệ số 40. Điều này có nghĩa là vải đạt trị số UPF40 sẽ chỉ cho phép 1/40 lượng tia UVR đi qua nó, đối với trị số 50+ thì kết quả kiểm định luôn phải đạt trị số UPF từ 55-300. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý mark UPF là kết quả đánh giá sau khi kiểm định đối với từng chất liệu vải cụ thể và không liên quan đến thiết kế của sản phẩm.

Theo Người đưa tin, giadinh.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý