Áo dài Việt sẵn sàng tỏa sáng tại kinh đô thời trang Paris

mesuhao mesuhao @mesuhao

Áo dài Việt sẵn sàng tỏa sáng tại kinh đô thời trang Paris

Các NTK Việt: Lan Hương, Hùng Việt, Minh Hạnh đang ráo riết chuẩn bị cho đêm biểu diễn “Áo dài đến kinh thành thời trang Paris” vào ngày 3/11 tại Hotel De Ville de Paris, Pháp.

02/11/2014 12:04 PM
4,271

Được sự chấp thuận của Chủ tịch thành phố Paris, sự kiện kết thúc Năm chéo Việt Pháp 2013 - 2014 được Đại sứ quán Việt Nam tổ chức với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội. Sự kiện sẽ diễn ra lúc 19h ngày 3/11 tại Tòa thị chính Paris (Hotel de ville de Paris).

 - Ảnh 1

Các NTK cùng bộ phận kỹ thuật khảo sát, trao đổi tại Tòa thị chính Paris.

Sự kiện với sự tham gia của các NTK Việt: Lan Hương, Hùng Việt, Minh Hạnh và ca sĩ Tùng Dương.

 - Ảnh 2

 - Ảnh 3

 - Ảnh 4

Một số mẫu áo dài của NTK Lan Hương.

Tại đây, NTK Lan Hương lần đầu tiên giới thiệu với công chúng Paris BST áo dài thêu tay rất công phu, tỉ mỉ. Đây là những tác phẩm áo dài tuyệt mĩ chứa đựng trọn vẹn tâm hồn người nghệ sĩ dành trọn cuộc đời cho chiếc áo dài thêu truyền thống.

 - Ảnh 5

 - Ảnh 6

Một số mẫu áo dài của NTK Hùng Việt.

NTK Hùng Việt sẽ giới thiệu BST áo dài thổ cẩm với công nghệ in hiện đại, kỹ thuật và mỹ thuật hòa quyện trong NTK trẻ làm nên cái nhìn hoàn toàn mới về chiếc áo dài Việt.

 - Ảnh 7
 - Ảnh 8
Một số mẫu áo dài của NTK Minh Hạnh.

Đây cũng là dịp để NTK Minh Hạnh đưa ngôn ngữ thời trang bằng tâm hồn Việt hiệu quả nhất đến với công chúng Paris - nơi những người dân luôn tự hào với nền văn hóa vĩ đại với vị trí đầu bảng về thời trang trong nhiều thế kỷ qua.

Các BST này sau chuyến biểu diễn sẽ được triển lãm tại Bảo tàng Phụ nữ VN vào đầu tháng 12.

Để có được một buổi biểu diễn thời trang chuyên nghiệp tại Tòa Thị chính Pháp quả là một điều không hề đơn giản đối với các nhà thiết kế áo dài của Việt Nam vì nơi đây có rất nhiều những qui định ngặt nghèo mang tính nguyên tắc.

 - Ảnh 9

Ngay từ sáng sớm, để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho buổi biểu diễn, tất cả các nhà thiết kế cùng với người mẫu Ngọc Hân, Phương Liên đã có mặt tại tòa thị chính Paris để trao đổi cẩn thận với các kĩ thuật viên tại đây về cách thức tổ chức buổi biểu diễn. Các NTK và người mẫu phải lưu ý những chi tiết nhỏ nhất như chất liệu của bộ sưu tập tới các chất liệu trang trí có dễ gây cháy hay tổn thương cho các vị khách mời hay không, cùng độ an toàn của các bình hoa sen để làm sao có thể giữ được cân bằng khi chúng được bày cạnh các vị khách mời…

 - Ảnh 10

 - Ảnh 11

Có thể nói, sự trau chuốt và cẩn thận trong khâu chuẩn bị tại đây đã mang lại cho các thành viên trong đoàn khảo sát cảm thấy vinh dự khi có thể tổ chức một biểu biểu diễn trong không gian của tòa thị chính.

Buổi trình diễn áo dài ngày 3/11 trong không gian cổ kính của Tòa thị chính Pháp sẽ có sự hiện diện của các vị quan chức cấp cao của nước Pháp cũng như những nhân vật quan trọng của Việt Nam như ngài Dương Trí Dũng - Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Pháp. Bên cạnh đó, đông đảo công chúng Pari cũng có mặt tại sự kiện.

Chắc chắn, trong không gian trình diễn tuyệt vời này, vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam sẽ được tỏa sáng và để lại ấn tượng sâu sắc trong mắt những người Pháp.

Nguyên Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý