Áo: Phát hiện 50 xác người tị nan đang phân hủy trong xe tải

mesu mesu @mesu

Áo: Phát hiện 50 xác người tị nan đang phân hủy trong xe tải

(Tin thời sự quốc tế) – Vụ phát hiện 50 xác người tị nạn trong chiếc xe tải ở phía Đông nước Áo khiến các nhà lãnh đạo châu Âu cũng như thế giới không khỏi choáng váng.

28/08/2015 01:06 PM
341

Tin tức từ Reuters cho hay, hàng chục xác người tị nạn vừa được tìm thấy bên trong một chiếc xe tải ở phía Đông Áo, gần biên giới Hungary.

   - Ảnh 1

Chiếc xe tải chứa khoảng 50 xác người tị nạn bị bỏ lại trên đường

Ông Hans Peter Doskozil, cảnh sát trưởng tỉnh Burgenland, Áo, phát biểu tại một cuộc họp báo rằng họ đã tìm thấy chiếc xe tải 7,5 tấn này đỗ bên đường cao tốc A4, gần thị trấn Parndorf hôm 26/8, đồng thời cho biết hiện chưa thể thống kê chính xác số lượng xác chết, do các thi thể đã bắt đầu phân hủy.

"Có thể có 20 xác chết. Cũng có thể là 40, hay 50", ông nói.

Chiếc xe tải chứa khoảng 50 xác người tị nạn được tìm thấy khi bị bỏ lại trên đường.

Hàng chục nghìn người, chủ yếu là từ châu Phi và Trung Đông, đã liều mình vượt biển trong năm nay với hy vọng tới được châu Âu, thường là trong các phương tiện vận tải nhỏ, không hề được thiết kế để vượt biển Địa Trung Hải.

Một cuộc điều tra đã được tiến hành tại Áo và Hungary sau khi phát hiện các thi thể. Một quan chức Hungary cho biết, chiếc xe tải mang biển số nước này.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere ngày 27/8 bày tỏ, ông thực sự bị sốc về vụ hơn 50 người tỵ nạn đã chết trong xe tải.

Phát biểu với báo giới, ông Maiziere hối thúc Liên minh châu Âu hành động để trấn áp tệ nạn buôn người và vận chuyển trái phép người tỵ nạn, đồng thời hỗ trợ các nước tuyến đầu trong cuộc khủng hoảng người di cư đang ngày càng nghiêm trọng hiện nay.

“Tôi đã bị choáng và tức giận trước vụ việc hàng chục người tỵ nạn bị nhồi nhét, ngạt thở dẫn đến tử vong bởi những kẻ buôn người. Đã đến lúc, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu, những đồng nghiệp của tôi cần đưa ra những quyết định cho vấn đề nhức nhối này, trong đó có việc thiết lập cái gọi là điểm nóng hay- trung tâm tiếp nhận người tỵ nạn lớn ở Italy và Hy Lạp”, ông Maiziere nói.

Bộ trưởng Nội vụ Áo Johann Mikl-Leitner gọi đây là "một ngày đen tối", đồng thời nhấn mạnh yêu cầu từ chính quyền Vienna rằng Liên minh châu Âu cần sớm áp dụng biện pháp nào đó để ngăn chặn tình trạng buôn người do làn sóng nhập cư đang gia tăng mạnh mẽ như hiện nay gây ra.

Thanh Ngọc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý